Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn cách kiểm tra vé máy bay trực tuyến đã mua

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm mua vé máy bay thì việc gặp phải một số rắc rối khi đặt mua vé máy bay trực tuyến là điều khó tránh khỏi. Và để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi hơn, đại lý Vietnam Booking khuyên bạn là nên kiểm tra vé máy bay trực tuyến sau khi đã đặt mua thành công, cho dù đó là vé máy bay của hãng nào và đặt mua ở đâu.

Tại sao phải kiểm tra vé máy bay trực tuyến đã mua?

Cho dù bạn đặt mua vé máy bay qua trang web chính của các hãng hàng không nổi tiếng hay đặt mua vé máy bay qua hệ thống bán vé online của đại lý bán vé máy bay,…thì việc kiểm tra lại chiếc vé đã mua là việc làm quan trọng để đảm bảo rằng chuyến bay của bạn sẽ được diễn ra thuận lợi nhất.

huong-dan-cach-kiem-tra-ve-may-bay-truc-tuyen-da-mua-07-06-2017-1

Với nhiều mánh khóe tinh vi, trên thị trường hiện nay có không ít những đại lý, những trang web bán vé máy bay lừa đảo nhằm trục lợi cho mình. Và cũng đã có không ít khách hàng rơi vào trường hợp, sau khi đặt mua vé máy bay trực tuyến thành công đã chủ quan không kiểm tra lại vé. Đến khi ra sân bay làm thủ tục mới biết rằng chiếc vé của mình chưa được thanh toán và đã bị hủy, trong khi trước đó tài khoản của bạn đã bị trừ tiền lúc đặt vé. Đây là trường hợp do các đại lý, phòng bán vé lừa đảo, sau khi đã nhận tiền của khách hàng nhưng không giúp khách hàng thanh toán đặt vé.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm tra vé máy bay trực tuyến mà mình đã mua, cho dù đó là vé của hãng hàng không nào và đặt mua ở đâu để đảm bảo cho chuyến đi của bạn được suôn sẻ và được thuận lợi nhất.

Các cách kiểm tra vé máy bay đã mua đơn giản và nhanh nhất

Thông  thường, mỗi hãng hàng không sẽ có những cách kiểm tra vé máy bay khác nhau. Nhưng về cơ bản thì hầu hết các hãng trong và ngoài nước hiện nay đều có hai cách chính giúp khách hàng có thể kiểm tra vé máy bay trực tuyến đã mua đó là gọi điện trực tiếp đến tổng đài của hãng hoặc kiểm tra trên website chính thức của hãng đó.

Kiểm tra vé máy bay trực tuyến qua website của hãng hàng không

Cho dù bạn đã đặt mua vé máy bay trực tuyến thông qua website của hãng hàng không hoặc qua trang book vé online của các đại lý thì việc kiểm tra vé máy bay qua mạng không phải là một việc khó khăn.

Hầu hết các website của các hãng hàng không đều có phần booking vé máy bay và kiểm tra vé máy đã mua. Do đó, bạn chỉ cần truy cập vào khu vực kiểm tra vé máy bay trực tuyến của hãng đó và điền những thông tin quan trọng như họ tên, chuyến bay, giờ bay,…Hệ thống đó sẽ trả về kết quả đầy đủ của vé để bạn xác minh lại thông tin và đặc biệt là giúp bạn biết được chiếc vé máy bay bạn đã đặt đã được thanh toán chưa.

huong-dan-cach-kiem-tra-ve-may-bay-truc-tuyen-da-mua-07-06-2017-2

Một số trường hợp mà vé của bạn không được thanh toán có thể xảy ra như lỗi đường truyền mạng, thẻ thanh toán hết hạn, thẻ thanh toán hết tiền hoặc đại lý mà bạn đặt vé online chưa thanh toán với hãng giúp bạn. Và chỉ khi được thanh toán thì chiếc vé đó chính thức có hiệu lực và bạn mới có thể sử dụng chúng cho chuyến bay của mình.

Kiểm tra vé máy bay trực tuyến qua tổng đài của các hãng hàng không

Để đảm bảo an toàn chính xác tuyệt đối cho chiếc vé máy bay của mình, bạn nên gọi điện trực tiếp tới tổng đài của hãng hàng không mà bạn đã đặt vé để kiểm tra. Mỗi hãng hàng không đều có những số tổng đài, hotline riêng và bạn có thể dễ dàng tìm thấy qua internet.

Dù là vé máy bay trực tuyến hay vé truyền thống thì chắc chắn khách hàng đều sẽ nhận được mã code của vé. Khi cung cấp mã code này cho nhân viên của hãng hàng không thì họ sẽ cho bạn biết toàn bộ thông tin chính xác nhất về chiếc vé và cả về chuyến bay của bạn.

huong-dan-cach-kiem-tra-ve-may-bay-truc-tuyen-da-mua-07-06-2017-3

Ngoài ra khi gọi tới tổng đài của hãng hàng không bạn đặt vé để kiểm tra, họ cũng sẽ cho bạn biết tấm vé của đó đã được thanh toán hay chưa. Nếu tấm vé có mã code mà bạn đang sở hữu đã được thanh toán thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm và đợi đến ngày lên máy bay.

Trên đây là những cách kiểm tra vé máy bay trực tuyến đã mua đơn giản, nhanh chóng, chính xác và phổ biến nhất mà đại lý Vietnam Booking muốn chia sẻ đến tất cả mọi người. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ góp phần mang đến cho bạn một chuyến bay thuận lợi và thật thoải mái.

3177 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp