Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hỗ trợ các thủ tục khi trẻ em đi máy bay một mình

Hầu hết cha mẹ thường không yên tâm khi để con em mình đi máy bay một mình, bởi họ luôn nghĩ không biết em bé có được an toàn không, có ai chăm sóc hay không và dịch vụ trên chuyến bay có tốt hay không? Đừng quá lo lắng khi để trẻ đi máy bay Vietjet Air một mình, bạn có thể tìm hiểu một số quy định cần thiết sau đây trước khi đặt mua vé máy bay để trẻ đi một mình khi liên hệ đến số điện thoại tổng đài Vietjet Air hoặc đại lý ủy quyền Vietnam Booking.

Điều kiện để trẻ đi máy bay một mình

Các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi quyết định cho con em của mình được đi máy bay một mình cùng hãng hàng không Vietjet Air, bởi đây là một trong những hãng hàng không giá rẻ và chất lượng phục vụ tốt nhất Việt Nam. Hãng cũng đã đưa ra một số quy định cụ thể về trường hợp này, vì vậy bạn cần thực hiện những cam kết nhất định đối với Vietjet Air.

tre-em-di-may-bay-mot-minh-1-19-5-2017

Hãng hàng không quy định, trẻ em đi máy bay một mình có độ tuổi từ 2 tuổi - dưới 15 tuổi cụ thể như sau:

- Trẻ em từ 2 tuổi trở lên đến dưới 4 tuổi khi không người lớn đi cùng thì phụ huynh phải đặt dịch vụ để tiếp viên đi cùng (tối đa mỗi tiếp viên sẽ đi cùng một trẻ em).

- Trẻ em đi một mình từ 4 tuổi trở lên - dưới 6 tuổi: phụ huynh phải đặt dịch vụ cho tiếp viên đi cùng (tối đa mỗi tiếp viên có thể đi cùng hai trẻ em).

Phụ huynh cần đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng trẻ em và hạng vé vận chuyển ít nhất là ba ngày trước khi bay đối với các chuyến bay nội địa và năm ngày với các chuyến bay quốc tế. Nếu trẻ đi một mình trong độ tuổi từ 6 - dưới 15 tuổi thì bạn sẽ không phải đặt dịch vụ tiếp viên để đi cùng trẻ. Tuy nhiên, bạn phải yêu cầu dịch vụ 24 giờ trước khi chuyến bay cất cánh. Trẻ dưới 12 tuổi thì sẽ chi trả 75% giá vé như hai trường hợp nêu trên, trẻ từ 12 - 15 tuổi thì mức giá vận chuyển sẽ tương đương với giá vé của người lớn.

tre-em-di-may-bay-mot-minh-2-19-5-2017

Thủ tục cho trẻ em khi đi máy bay một mình

Cha mẹ, người giám hộ hoặc người được ủy quyền liên hệ hợp pháp là những người được hãng hàng không chấp nhận đủ trách nhiệm pháp lý để làm thủ tục cho trẻ đi máy bay một mình. Nhằm tạo tiện lợi cho khách hàng của Vietjet Air, các phòng vé và đại lý ủy quyền của hãng hàng không đều cho phép làm thủ tục đăng ký cho trẻ.

Tại đây, những người có trách nhiệm pháp lý đối với trẻ phải điền và ký xác nhận vào bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình”. Vietjet Air sẽ yêu cầu khách hàng thực hiện trước việc chi trả phí chuyên chở và dịch vụ tiếp viên (nếu có). Thông thường, giấy miễn trừ trách nhiệm giữ một vai trò rất quan trọng với những điều lệ thỏa thuận, chấp nhận việc vận chuyển giữa hai bên sẽ được ghi rõ. Giấy miễn trừ trách nhiệm chỉ có hiệu lực khi có đầy đủ chữ ký của khách hàng và đại diện của Vietjet Air.

Nội dung của giấy miễn trừ trách nhiệm bao gồm:

- Phụ huynh cam kết cho trẻ đi máy bay một mình: cam kết việc thu xếp và bố trí những người (người đủ trách nhiệm pháp lý) giúp đỡ trẻ tại sân bay đi, sân bay trung chuyển và sân bay đến. Trong đó, người giúp đỡ tại nơi đi sẽ ở lại sân bay cho đến khi máy bay cất cánh, người đón trẻ tại sân bay trung chuyển, sân bay đến sẽ có mặt tại sân bay theo đúng giờ máy bay hạ cánh dự kiến.

tre-em-di-may-bay-mot-minh-3-19-5-2017

- Nếu trẻ không được đón như dự định, phụ huynh sẽ đồng ý để nhà vận chuyển được toàn quyền làm các việc mà họ cho là cần thiết để bảo vệ an toàn cho trẻ, kể cả việc đưa đứa trẻ quay trở lại sân bay ban đầu. Các chi phí phát sinh do việc thu xếp trên không thực hiện được như: vận chuyển ngoài dự kiến, suất ăn, chỗ ở, điện thoại… sẽ được phụ huynh cam kết thực hiện chi trả.

Khi đưa trẻ ra sân bay, bạn nhớ mang theo giấy khai sinh hoặc hộ chiếu, vé máy bay và bản “Miễn trừ trách nhiệm” nói trên. Trẻ phải có mặt tại sân bay hai giờ trước giờ khởi hành như dự định. Những người đón trẻ tại các sân bay đến phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với trẻ (phù hợp với thông tin đã khai báo trong bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình”).

147 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp