Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hành lý thuộc hàng hóa nguy hiểm theo quy định của Jetstar

Hàng hóa nguy hiểm là những hàng có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của máy bay hoặc hành khách, vậy những vật dụng nào được gọi là hàng hóa nguy hiểm và không được mang, hoặc được mang theo dưới dạng hành lý ký gửi Jetstar Pacific hay hành lý xách tay trong chuyến bay của hãng ? Cùng chúng tôi tìm hiểu về các hàng hóa này và các quy định quan trọng của hãng để có một chuyến bay suôn sẻ, thú vị và không gặp bất kỳ rắc rối nào các bạn nhé.

Chính sách về hàng hóa nguy hiểm của Jetstar

Jetstar tuân thủ chính sách hàng hóa nguy hiểm – được quy định bởi Quy định Hàng hóa nguy hiểm của IATA và Quy định An toàn Hàng không Dân dụng CASA. Một số hàng hóa nguy hiểm được phép mang theo dưới dạng hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi, nhưng phải tuân thủ theo những yêu cầu cụ thể được nêu trong Hướng dẫn hàng hóa nguy hiểm của hãng.

hang-hoa-nguy-hiem-Jetstar-1-20-5-2017

Khi làm thủ tục, hành khách cần phải khai báo là mình đã hiểu những yêu cầu này, nếu nhân viên của hãng phát hiện được hàng hóa nguy hiểm trong hành lý, hoặc không tuân thủ đúng quy định an ninh hàng không dân dụng thì hành khách sẽ bị coi là phạm tội nghiêm trọng.

Chất nổ, Chất lỏng dễ cháy, Chất cứng dễ cháy, Khí gas, Chất truyền nhiễm, Pin rời, Vật liệu có từ tính, Các đồ lặt vặt bao gồm amiăng, đá khô, động cơ, Vật liệu bị ô xy hóa, Khí oxy, Nước ô xy già hữu cơ, Vật liệu phóng xạ, Chất độc, Chất ăn mòn

Các hàng hóa bị cấm trên chuyến bay của Jetstar

Những hàng hóa sau đây bị cấm hoàn toàn trên máy bay của Jetstar:

- Hàng hóa nguy hiểm đặt trong cặp an ninh (ví dụ như pin lithium hoặc vật liệu làm pháo hoa)

- Các thiết bị làm vô hiệu người khác có chứa chất gây kích thích hoặc làm người khác mất khả năng (ví dụ như bình xịt hoặc hơi cay)

- Vũ khí điện (ví dụ như loại súng điện Taser)

- Động cơ đốt trong gắn trong

- Ván tự cân bằng (xe thăng bằng)

hang-hoa-nguy-hiem-Jetstar-3-20-5-2017

- Pin Lithium: là loại hàng hóa được dùng để cấp điện cho thiết bị điện sạc được như điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng và màn hình trò chơi điện tử thiết bị hỗ trợ đi lại, các thiết bị trợ giúp, thiết bị y tế di động bao gồm các máy CPAP và máy tạo ô xy cá nhân.

Vì thế nếu mang theo thiết bị có pin lithium thì quý khách cần biết:

+ Không có hạn chế về pin dưới 101Wh (như trong điện thoại di động, máy tính xách tay)

+ Tất cả các pin rời đều phải để trong hành lý xách tay.

+ Pin trong hành lý ký gửi đều phải bảo vệ nút TẮT/MỞ để phòng việc kích hoạt bất ngờ.

+ Pin từ 101Wh đến 160Wh (như trong thiết bị y tế) phải được sự phê duyệt của hãng hàng không mới được đem theo.

+ Bất kỳ loại pin nào trên 160Wh đều phải gửi qua để hãng xem xét (trừ thiết bị hỗ trợ đi lại có động cơ).

- Các thiết bị hỗ trợ đi lại có động cơ (bao gồm cả xe lăn điện) có thể được làm thủ tục hành lý ký gửi nhưng phải được hãng hàng không phê duyệt trước. Để đề nghị phê duyệt, bạn cần gửi email tới dg@qantas.com.au với đầy đủ thông tin về họ tên của mình, tên nhà sản xuất, kiểu thiết bị hỗ trợ đi lại, thông số định mức điện áp pin, điện lượng giờ của pin và loại pin.

hang-hoa-nguy-hiem-Jetstar-2-20-5-2017

- Súng ngắn, đạn và vũ khí: đối với các mặt hàng này Jetstar có các yêu cầu khác nhau:

+ Jetstar Airways (JQ) thể đồng ý cho mang súng ngắn hoặc đạn trong hành lý ký gửi, bất kỳ hàng hóa nào được duyệt đều cần được đóng gói theo toàn bộ các quy định và pháp luật quốc tế và quốc gia hiện hành. Khi bay tới, từ hoặc qua Singapore hành khách phải có được sự phê duyệt mang súng ngắn hoặc đạn, súng ngắn có thể không bị kiểm tra cho tới khi tới điểm đến cuối cùng.

+ Jetstar Japan (GK) không được phép vận chuyển súng ngắn hoặc kiếm do sự hạn chế của Đạo luật Kiểm soát sở hữu các loại Súng ngắn và Kiếm.

+  Jetstar Asia (3K) và Jetstar Pacific (BL) không được phép mang súng ngắn

Trên đây là một số thông tin về các hành lý thuộc hàng hóa nguy hiểm theo quy định của hãng hàng không Jetstar. Nếu các bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay giá rẻ để được tư vấn, hướng dẫn tận tình. 

39 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp