Du ngoạn miền Tây thú vị dịp Tết Dương lịch

Tết Dương lịch 2016 kéo dài suốt 3 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để bạn khởi động các chuyến du lịch ngắn ngày dọc miền đất nước. Nếu thích không khí lạnh của miền Bắc bạn có thể chọn các chuyến bay đến Hà Nội, Đà Nẵng, Hải phòng. Tuy nhiên, miền Nam với khí hậu mát dịu lại rất lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, chinh phục khám phá thiên nhiên của vùng sông nước Nam Bộ.

du-ngoan-mien-tay-thu-vi-dip-tet-duong-lich-2-19-12-2015

Hãy cùng Vietnam Booking chiêm ngưỡng vẻ đẹp miền Tây trong những ngày đầu năm, với bầu không khí rộn ràng của những phiên chợ, những vườn hoa giáp Tết Nguyên Đán.

Du ngoạn miền Tây thú vị dịp Tết Dương lịch

Để tiết kiệm thời gian đi lại, bạn có thể chọn khởi hành bằng máy bay, với các điểm dừng chân chủ yếu tại Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau với vé máy bay đi Cần Thơ, Rạch Giá,.. đang được khai thác bởi các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific. Đặc biệt, trong khoảng thời gian cao điểm đi lại này, các hãng còn tăng cường khai thác các chương trình khuyến mãi vé máy bay giá rẻ hấp dẫn và bạn chỉ cần gọi điện đến tổng đài đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam booking để tham khảo thông tin và đặt vé nhanh chóng, tiết kiệm nhất.

Du ngoạn miền Tây dịp Tết Dương lịch

  • Tiền Giang

Tiền Giang nằm cách TP.HCM khoảng 70 km, nổi tiếng với chợ nổi Cái Bè nhộn nhịp, là khu vực tụ họp buôn bán của hơn 500 xuồng ghe chở đầy ắp các loại trái cây đặc sản vùng sông nước như: quýt Cái Bè, vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh,...

Tiền Giang còn thu hút khách du lịch với Trại rắn Đồng Tâm bên bờ sông Tiền. Đây là nơi nuôi dưỡng và bảo tồn hơn 400 chủng loài rắn, từ không độc đến cực độc. Ngoài ra, tham quan Tiền Giang du khách còn có thể đến chùa Vĩnh Tràng, công trình tôn giáo nổi tiếng mang nét kiến trúc Đông – Tây hài hòa nằm ngay trung tâm thành phố Mỹ Tho.

du-ngoan-mien-tay-thu-vi-dip-tet-duong-lich-4-19-12-2015

Nếu có thời gian đến cồn Thới Sơn, bạn sẽ được lạc vào không gian thiên nhiên đích thực của vùng sông nước Nam Bộ, trải nghiệm chèo đò giữa 2 hàng dừa nước, vào vườn hái trái cây, tham quan những ngôi nhà vườn ba gian, năm gian đặc trưng của miền Tây. Dừng chân thưởng thức đặc sản Tiền Giang và nghe câu vọng cổ giữa khung cảnh thanh bình.

  • Cần Thơ

Đây là điểm du lịch nổi tiếng của vùng đồng bằng Nam Bộ rất thuận tiện để đi lại nhờ sân bay quốc tế Cần Thơ, hay còn gọi là sân bay Trà nóc. Nơi đón các chuyến bay trong nước.

Đến với Cần Thơ “Gạo trắng nước trong", du khách sẽ được trải nghiệm đời sống vùng sông nước, khi thưởng thức đặc sản địa phương ở chợ nổi Cái Răng, trên chiếc ghe, thuyền lắc lư, trong không khí mua bán nhộn nhịp.

Sau đó sẽ là hành trình tham quan lò hủ tiếu hay các vườn du lịch sinh thái, như vườn Thủy Tiên, Giáo Dương, Mỹ Khánh, Ba Láng,…

du-ngoan-mien-tay-thu-vi-dip-tet-duong-lich-5-19-12-2015

Đặc biệt, đến Cần Thơ du khách đừng bỏ qua những di tích lịch sử văn hóa nơi đây, như nhà cổ Bình Thủy 150 năm tuổi, hay Bưng Đá Nổi – Lung Cột Cầu nơi lưu giữ nền văn minh Óc Eo cách đây trên 1.500 năm.

Còn nhiều địa điểm tôn giáo khác như chùa Ông, chùa Nam Nhã, đình Phong Thủy, chùa Phước Hậu, Hội Linh cổ tự, chùa Khánh Quang, mộ danh nhân Phan Văn Trị, bảo tàng Cần Thơ hay công viên văn hóa miền Tây sẽ khiến hành trình du lịch Tết miền Tây của bạn thêm bận rộn.

Hãy dành buổi chiều dạo chơi trên bến Ninh Kiều ngắm cảnh hoàng hôn và khám phá thiên đường ăn vặt nơi đây, với những món ăn đặc trưng của miền Tây, như: bánh cống, ốc nướng tiêu, lẩu mắm, bánh xèo, vịt nấu chao. Tối đến, dạo chơi chợ đêm Tây Đô, nghe đờn ca trên sông Hậu.

  • Cà Mau

Dù nằm ở điểm cuối của Tổ Quốc, nhưng Cà Mau đang rất phát triển về du lịch với các chuyến bay hàng ngày đưa du khách đến đây cùng vé máy bay đi Cà Mau. Do đó, bạn sẽ không phải lo ngại đường xá xa xôi.

Dạo rừng U Minh Hạ và đến mũi Cà Mau sẽ là hoạt động đầu tiên mà bạn được giới thiệu khi đặt chân đến Cà Mau. Ngoài ra nằm cách khu du lịch Mũi Cà Mau 18 km là bãi biển Khai Long chưa được khai thác du lịch nhiều, vẫn còn giữ nét hoang sơ, nổi bật với bãi cát vàng trải dài 3 km. Khi thủy triều xuống, bãi cát cứ rộng dần và tạo hình sóng uốn lượn vô cùng ấn tượng. Nếu bạn lưu trú gần gây thì đừng quên đến bờ biển khi bình minh hay hoàng hôn, để chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng khi vầng dương nổi bật trên mặt nước.

du-ngoan-mien-tay-thu-vi-dip-tet-duong-lich-3-19-12-2015

Sau hành trình lên rừng xuống biển, bạn hãy đến khám phá cụm hòn Đá Bạc có niên đại 180 triệu năm; hay băng rừng leo núi, để đến ngọn hải đăng ở cụm đảo Hòn Khoai được xem là một trong những cụm đảo đẹp nhất Việt Nam; tham quan những vườn chim có tiếng như vườn chim Tư Na, Chà Là, Đầm Dơi, vườn chim công viên văn hóa Cà Mau,... Và thưởng thức những đặc sản đậm đà hương vị vùng đất phù sa như hàu, sò huyết, sò lông, vọp, ốc len, tôm, cua, ghẹ,...

20 lượt xem | 19-12-2021, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp