Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Du lịch Huế – Tham quan những ngôi chùa cổ nổi tiếng

Với hơn 200 ngôi chùa lớn nhỏ quanh huế, vùng đất cố đô này mang đến cho khách hành hương và du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong các chuyến thăm cùng vé máy bay đi Huế. Mỗi ngôi chùa nơi đây đều mang vẻ đẹp kiến trúc riêng của từng triều đại, từng giai đoạn lịch sử và đã góp phần tạo nên bức tranh văn hóa trọn vẹn. Do đó, nếu có dịp du lịch đến Huế, du khách đừng quên ghé thăm những ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất trong thành phố. Những điểm du lịch tâm linh sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm nhiều kỷ niệm.

Và để có thể rút ngắn thời gian đi lại, bạn hãy chọn mua vé máy bay từ TP.HCM đi Huế hay từ Hà Nội của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific, với nhiều mức giá hấp dẫn.

du-lich-hue-tham-quan-nhưng-ngoi-chua-co-noi-tieng-3-29-12-2015

Hãy gọi đến tổng đài đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua vé nhanh chóng, giá rẻ nhất nhé!

Du lịch Huế - Tham quan những ngôi chùa cổ nổi tiếng

  • Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên đồi Hà Khê, bên dòng sông Hương. Ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố 5km về phía tây, thuộc xã Hương Long. Chùa Thiên Mụ từng đi vào sách Ô Châu Cận Lục vào năm 1555 và được Dương Văn An ví như một “cảnh non bồng nước nhược”.

Theo tương truyền, tên chùa xuất phát từ câu chuyện có một bà lão mặc áo đỏ, thường hiện ra trên đồi này và báo cho dân biết sắp có quốc chúa đến bồi đắp mạch núi, cầu khẩn linh khí . Do đó, chúa Nguyễn bàn dựng trên nền chùa cổ một ngôi chùa mới vào năm 1601 và đích thân đề chữ “Thiên Mụ Tự”.

du-lich-hue-tham-quan-nhưng-ngoi-chua-co-noi-tieng-2-29-12-2015

Chùa Thiên Mụ còn nổi tiếng với chuông đúc Đại Hồng Chung cao 2,50m, nặng trên 2000kg. Trải qua nhiều triều đại, ngôi chùa vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, với các công trình, hiện vật nổi tiếng: tháp Phước Duyên, nền đình Hương Nguyện, Đại Hồng Chung, bia và rùa đá ,…

  • Chùa Từ Đàm

Chùa Từ Đàm được xây dựng trên khu đất cao đỉnh dốc Bến Ngự, cạnh lăng mộ cụ Phan Bội Châu, đường Sư Liễu Quán, thuộc phường Trường An. Chùa do tổ Minh Hoằng Tử Dung khai sơn trong khoảng từ 1695 đến 1702, và ban đầu được gọi là chùa Ấn Tôn.

Đến năm 1841, vua Thiệu Trị đổi tên thành chùa Từ Đàm (do tục kỵ húy tên vua là Miên Tôn). Trong phong trào chấn hưng Phật Giáo đầu thế kỷ 20, chùa có một vai trò quan trọng. Nơi đây từng diễn ra đại hội thành lập Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam năm 1951. Có thể thấy, chùa Từ Đàm là trung tâm của các hoạt động đấu tranh của Giáo Hội Phật Giáo chống các chế độ độc tài tại miền Nam vào những năm 1960.

du-lich-hue-tham-quan-nhưng-ngoi-chua-co-noi-tieng-4-29-12-2015

  • Chùa Báo Quốc

Chùa Báo Quốc tọa lạc trên đồi Hàm Long, xưa gọi là làng Thụy Lôi, Lịch Đợi. Chùa do Hoà Thượng Giác Phong, người Quảng Đông, Trung Quốc, khai sơn vào cuối thế kỷ 17 dưới đời vua Lê Dụ Tông và được đặt tên là Hàm Long Tự. Thời Tây Sơn chùa bị sử dụng làm công xưởng.

Đến năm 1808 để báo hiếu mẹ là Hiếu Khương Hoàng Thái Hậu, vua Gia Long cho trùng tu chùa, xây tam quan và đúc một đại hồng chung cao 1,4m, đường kính 1,2m nay vẫn còn. Nơi đây, hiện vẫn còn bảo tồn khu mộ tháp có tháp tổ Giác Phong và và các vị kế thế như Phổ Tịnh, Viên Giác, Diệu Giác. Ở dưới chân đồi có giếng nước giếng Hàm Long nổi tiếng,  vì nước mạch phát ra từ một tảng đá có đầu rồng.

Ngày nay chùa Báo Quốc còn là nơi đặt trường Trung cấp Phật Học Huế. Chùa còn giữ được Hàm Long Sơn Chí, một tác phẩm của Điềm Tịnh cư sĩ bằng chữ Hán, ghi lại lịch sử phát triển của Phật Giáo Thuận Hoá.

du-lich-hue-tham-quan-nhưng-ngoi-chua-co-noi-tieng-5-29-12-2015

  • Chùa Từ Hiếu

Chùa Từ Hiếu nằm ở vị trí khuất trong một rừng thông chập trùng thuộc vùng đồi xã Thủy Xuân. Khuôn viên chùa rộng chừng 8 mẫu, phía trước có khe nước uốn quanh chảy róc rách đêm ngày, phong cảnh rất thanh tịnh.

du-lich-hue-tham-quan-nhưng-ngoi-chua-co-noi-tieng-6-29-12-2015

Trước cổng chùa là ngôi tháp cao 3 tầng, được xây dựng vào năm 1896 là nơi tàng trữ kinh tượng theo sắc chỉ của nhà vua. Ngoài cảnh trí tuyệt vời, xung quanh ngôi chùa Từ Hiếu còn có nhiều lăng mộ các vị phi tần của các chúa Nguyễn. Chùa Từ Hiếu là một trong những ngôi chùa cổ đón khách du lịch trong và ngoài nước đông nhất cố đô Huế, nhờ vào lịch sử và vị trí địa lý độc đáo nơi đây.

7 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp