Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Du lịch Điện Biên khám phá chợ phiên Xá Nhè và Tả Sìn Thàng

Là một tỉnh nằm ở vùng Tây bắc, thuộc miền Bắc Việt Nam, bốn mùa ở Điện Biên luôn quyến rũ bước chân lữ khách. Thiên nhiên tươi đẹp và ngoạn mục của vùng núi rừng nơi đây cùng lịch sử đấu tranh oai hùng là lý do khiến du khách trong nước và quốc tế chọn nơi đây làm điểm khám phá cùng vé máy bay đi Điện Biên. Bên cạnh những di tích, thắng cảnh nổi tiếng, Điện Biên còn thu hút khách du lịch qua những phiên chợ vùng cao rực rỡ sắc màu và vô cùng thú vị như: chợ phiên Xá Nhè và Tả Sìn Thàng. Hãy cùng Vietnam Booking khám phá nét đẹp văn hóa trong các phiên chợ này nhé!

du-lich-dien-bien-kham-pha-cho-phien-xa-nhe-va-ta-sin-thang-1-09-12-2015

Du lịch Điện Biên khám phá chợ phiên Xá Nhè và Tả Sìn Thàng

Chợ phiên Xá Nhè và Tả Sìn Thàng là những phiên chợ nổi tiếng đối với người dân địa phương và cả khách du lịch. Các phiên chợ này được tổ chức tại huyện miền núi Tủa Chùa. Đây cũng là huyện đang khai thác mạnh về du lịch của tỉnh, nhờ vào phong cảnh hữu tình, thơ mộng cùng đời sống văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc vùng cao.

Nếu có dịp tham gia 2 phiên chợ này, du khách sẽ được tìm hiểu những phong tục tập quán độc đáo của người dân tộc qua từng món ăn, trang phục và nét sinh hoạt trong bầu không khí trong lành và thân thiện.

>>Đặt phòng khách sạn tại Điện Biên ngay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất

Thời gian tổ chức chợ phiên

Chợ phiên Xá Nhè và chợ phiên Tả Sìn Thàng được họp 6 ngày 1 lần, nhưng mỗi phiên chợ được tổ chức xen kẽ vào những ngày khác nhau. Cụ thể là: 

Chợ phiên Xá Nhè họp chợ vào ngày con gà và con mèo (tức nhằm ngày Dậu, ngày Mão), chợ được tổ chức ở trung tâm xã Xá Nhè cách thị trấn Tủa Chùa 15km. Đây là phiên chợ mới thành lập được vài năm

du-lich-dien-bien-kham-pha-cho-phien-xa-nhe-va-ta-sin-thang-2-09-12-2015

Trong khi đó chợ Tả Sìn Thàng họp ở thung lũng Tả Sìn Thàng, là phiên chợ có từ thời Pháp thuộc, chợ họp vào các ngày con chuột và con ngựa (tức ngày Tý và ngày Ngọ).

Hai phiên chợ không chỉ là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa, mà còn là một lễ hội, dịp giao lưu gặp gỡ của mọi người.

Những điều hấp dẫn của chợ phiên ở Điện Biên

Tham gia vào 2 phiên chợ, du khách sẽ được hòa mình vào không gian rực rỡ của những bộ trang phục đặc sắc, với những chiếc váy xòe người Mông, sắc đỏ rực rỡ của nhóm người Dao, hay sắc trắng tinh khôi của dân tộc Mông trắng và gam màu ngũ sắc trên nếp áo truyền thống người Dao. Tất cả làm nên bức họa lung linh giữa núi rừng Tây bắc bất kể mùa nào trong năm.

Và nếu thích, bạn cũng có thể chọn mặc thử những bộ trang phục tuyệt đẹp đó tại các gian hàng bán quần áo truyền thống. Và đây cũng là món quà độc đáo cho hành trình của bạn.

du-lich-dien-bien-kham-pha-cho-phien-xa-nhe-va-ta-sin-thang-3-09-12-2015

Khung cảnh chợ phiên họp từ sáng sớm trong màn sương phủ mờ, sẽ thêm ấm áp và nồng nàn nhờ hương vị của những món ăn dân tộc được bày bán trong chợ. Hãy dạo quanh chợ và chọn mua cho mình những sản vật địa phương dân dã nơi đây:, măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, mật ong, rau củ, đỗ tương,... Bạn không phải lo lắng về giá cả vì người dân địa phương rất chất phác.

Xen kẽ với những gian hàng là những quán nhỏ bày bán các món ăn truyền thống của dân tộc mình. Hãy dừng chân và thưởng thức món thắng cố trứ danh, nhấm chút rượu Mông Pê nổi tiếng của Điện Biên, được chưng cất từ hạt ngô ủ men lá tạo hương vị rượu thơm dịu nhẹ.

du-lich-dien-bien-kham-pha-cho-phien-xa-nhe-va-ta-sin-thang-4-09-12-2015

Chợ họp từ sáng sớm và đông đúc nhất là vào tầm 11-12 giờ trưa. Và kéo dài với những cuộc vui, lễ hội bất tận của các dân tộc.  Có thể nói chợ phiên Xá Nhè và Tả Sìn Thàng là dịp để mọi người tụ họp, giao lưu tạo nên một không khí nhộn nhịp, sống động xua tan đi bầu không khí yên ả của vùng núi rừng Tây Bắc.

Đến với 2 phiên chợ Xá Nhè và Tả Sìn Thàng cả người dân địa phương và khách du lịch được dịp thư giãn, vui chơi và giao lưu trong bầu không khí trong lành, khung cảnh sôi động nhiều màu sắc, mang hình ảnh của nếp sống vùng cao phương Bắc.

Hãy hòa mình vào bầu không khí dân dã nơi đây cùng những câu chuyện kể bên chén rượu của người dân tộc. Đây là một điểm đến đẹp và trọn vẹn nhất để du khách khám phá văn hóa vùng cao phương Bắc.

1104 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp