Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Đi máy bay và những lưu ý về sức khỏe

Máy bay đang là phương tiện an toàn nhất, đồng thời có tính ưu việt nhất, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên đi máy cũng còn nhiều vấn đề khiến không ít người băn khoăn. Không chỉ dừng lại ở những câu hỏi về việc bà bầu đi máy bay hay không, trẻ em đi máy bay thì như thế nào, … mà những lưu ý sức khỏe khi máy bay cũng được mọi người quan tâm. Không quá khó hiểu cho những câu hỏi như thế, bởi máy bay thường bay ở độ cao hàng nghìn mét, chưa kể tốc độ di chuyển hàng trăm km/h trong thời tiết khí hậu có thể thay đổi. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho suốt chuyến bay, nhất là các chặng bay dài, bạn nên thực hiện một số động tác cơ bản dưới đây, để đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình.

Bị say máy bay:

Hiện tượng say máy bay vẫn thường xảy ra, đặc biệt xảy ra nhiều hơn đối với hành khách trên máy bay cánh quạt. Với trường hợp say máy bay, bạn có thể áp dụng một số động tác cơ bản sau ngoài việc uống thuốc chống say.

Mua vé máy bay tại Vietnam Booking

Nếu là người hay bị say, khi đặt vé máy bay, bạn nên chọn chỗ ngồi ở phía cánh quạt để ít bị chao đảo, hơn nữa hướng gió mát của máy lạnh sẽ chiếu về phía cánh quạt, khiến bạn đỡ và  tránh được say máy bay. Ngoài ra, một chỗ ngồi cạnh cửa sổ, có thể hướng nhìn ra ngoài được cũng giúp bạn giảm được tình trạng trên. Ngoài ra, bạn không nên ăn quá no, uống nước có ga và đặc biệt là không nên uống rượu trong vòng trước 24 giờ khi máy bay cất cánh.

Bị ù tai:

Bởi khi máy bay tăng tốc lên một độ cao nhất định, hiện tượng này rất dễ gặp phải. Đặc biệt là những ai đang gặp những vấn đề về sức khoẻ như cảm lạnh, dị ứng, viêm xoang. Nếu sức khỏe không đảm bảo, bạn nên hoãn chuyến bay lại để đảm bao tránh được các tình trạng ảnh hưởng sức khỏe. Còn khi bạn đang ở trên máy bay rồi, mà gặp trường hợp này, nên há miệng, nhai kẹo cao xu để cử động quay hàm, dùng bông nút tai, uông nước nhiều ngụm nhỏ... 

Vé máy bay Vietnam Booking rẻ nhất

Máu cục tĩnh mạch (thường gọi là trúng gió):

Đây cũng là một chứng bệnh xảy ra khi những hành khách có chuyến bay dài, từ 4 giờ đồng hồ và không gian ngồi chật chội. Theo nghiên cứu của Hội chứng DVT_chứng máu cục tĩnh mạch, trường hợp này sẽ có sự đe dọa rất cao tính mạng. Những cục máu nhỏ sẽ chạy tới các bộ phần khác như tim, não, phổi. Chúng có thể gây nghẽn mạch máu tim, gây nên chứng trụy tim, gây nghẹt hoặc vỡ mạch máu nhỏ trên não, từ đó, chân tay bị tê liệt, nói lắp bắp, bị câm… Đây là trường hợp mà dân gian ta thường gọi là trúng gió.

Đặc biệt với những hành khách bị bệnh béo phì, hoặc người cao tuổi, người ít hoạt động thì nguy cơ này càng xảy ra nhiều hơn. Ngoài ra, một số người có tiền sử về bệnh đông máu, viêm phổi, ung thư, đều rất dễ gặp phải trường hợp này. Ngoài ra, phụ nữ mới sinh xong, đang uống thuốc ngừa thai, người cao tuổi…đều nên cẩn trọng.

Vé máy bay giá rẻ nhất tại Vietnam Booking

Để tránh được hiện tượng này, bạn nên uống nhiều nước lạnh, nước trái cây, tránh những loại nước có nhiều chất kích thích như cà phê, rượu bia… Ngoài ra, khu vực trước chỗ bạn để chân cần được thoáng, để có thể cử động thoải mái, giảm cảm giác khó chịu. Hơn nữa, bạn có thể đứng lên, đi lại một chút để máu được lưu thông. Duỗi bàn chan ra trong vòng 5 giây rồi thu lại, cứ làm như thế nhiều lần, nhất là xoa, vận động ở khu vực gan bàn chân. Lắc cổ hay xoay xoay cái vai, giơ tay lên cao rồi hạ xuống để  máu lưu thông dễ dàng.

Đại lý Vietnam Booking giúp bạn!

Để có thể biết thêm chi tiết về những lưu ý sức khỏe trên máy bay, hay những trường hợp không nên máy bay, hãy liên lạc với Vietnam Booking để được tư vấn và giải đáp. Bởi đại lý Vietnam Booking là người bạn tin cậy của khách hàng khi không chỉ chuyên cung cấp các tấm vé máy bay giá rẻ mà còn giúp bạn có một hành trình đi thuận lợi và ý nghĩa.

74 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp