Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Đến Thanh Hóa nên đi đâu? Gợi ý top 6 điểm du lịch

Ngoài bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa còn có nhiều điểm check-in đẹp không thể bỏ qua. Nơi đây không chỉ có các danh thắng lịch sử nổi tiếng mà còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời như hang động, núi rừng, thung lũng và bờ biển đẹp. Nếu muốn tránh nóng và khám phá những điểm đến đẹp ở Thanh Hóa, hãy đặt vé máy bay và tìm hiểu những địa điểm du lịch tuyệt vời như Pù Luông.

1. Pù Luông

Địa chỉ: khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, huyện Bá Thước - Quan Hóa, Thanh Hóa

Pù Luông là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nhiệt đới lớn nhất nước ta với diện tích 17.600ha. Cảnh sắc và không khí se lạnh đẹp không thua kém vùng Tây Bắc hoang dã nào.

Pù Luông mùa nào cũng đẹp nhờ thiên nhiên.

Khu bảo tồn này nằm trên độ cao 1700m so với mực nước biển, nhiệt độ quanh năm khá mát mẻ - dưới 30 độ C. Đến đây vào tháng 5 - tháng 6 để cảm nhận hương sắc xanh ngát của cánh đồng lúa mới hoặc vào tháng 9 - tháng 10 để check-in ruộng bậc thang vàng óng lung linh như Tây Bắc.

Ghé thăm bản Mường Kho và chợ phiên Phú Đoàn để khám phá bản sắc của dân địa phương và thưởng thức các món đặc sản như rượu cần chính gốc và rau rừng. Ngoài ra, trekking đỉnh Pù Luông và thăm suối Hiêu cũng là những hoạt động được dân mê du lịch ưa chuộng.

Pù Luông cũng là “thánh địa" nghỉ dưỡng với nhiều khu resort xịn sò như Pu Luong Natura, Pù Luông Boutique Garden, Puluong Retreat, Pù Luông Eco Garden,...Có các deal khách sạn Pù Luông giá tốt trên các trang booking, hãy săn phòng trước để tiết kiệm cho chuyến đi.

Nên ghé qua Pù Luông khi đi du lịch.

2. Suối cá thần Cẩm Lương

Địa chỉ: thôn Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá

Đến ngay suối cá thần Cẩm Lương để trải nghiệm cảnh tượng tuyệt đẹp. Đây là một trong những địa điểm tự nhiên nổi tiếng tại Thanh Hoá, được người dân địa phương rất quan tâm.

Suối cá này nằm trong rừng cây xanh ngát và các nếp nhà sàn đơn sơ. Dù chỉ dài khoảng 100m, nhưng có rất nhiều cá kích thước lớn sinh sống tại đây. Chúng thường bơi theo đàn về cùng một hướng, ngửa bụng lên phơi nắng dưới ánh mặt trời.

Đây là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Thanh Hoá, được nhiều người đổ về cầu mong bình an và phát tài. Hãy ghé thăm suối cá thần Cẩm Lương khi đến Thanh Hoá để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này.

3. Khu di tích Lam Kinh

Địa chỉ: quốc lộ 47, xã Xuân Lam, Lam Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hoá.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên, khu rừng Thanh Hoá còn lưu giữ những công trình kiến trúc cổ vô giá như khu di tích Lam Kinh, một trong những địa điểm du lịch cấp Quốc gia. Đây là khu thành cổ được xây dựng bởi Lê Lợi trong lịch sử đất Việt.

Khu di tích Lam Kinh rộng 200m, nằm trong khu rừng rậm, mát mẻ và yên tĩnh. Để bước vào khuôn viên thành, bạn phải đi qua cầu Bạch, dưới chân là dòng sông Ngọc trong vắt. Đi đến hết cầu, bạn sẽ thấy một giếng cổ hình tròn rộng, nhuốm màu cổ xưa với những mảng sen bên trên. Sau khi check-in với giếng cổ, bạn có thể tiếp tục bước vào sân trước Ngọ Môn. Bên trên sân, những hoa văn đặc trưng triều Hậu Lê được điêu khắc rất đẹp. Qua Ngọ Môn, bạn sẽ tiếp cận chính điện với 3 toà nhà lớn. Thiết kế mái cong cổ điển cộng với sắc đỏ rực rỡ của gạch sẽ là điểm nhấn tuyệt vời để check-in.

Vì khu di tích là di tích lịch sử cấp Quốc Gia, bạn nên ăn mặc chỉn chu, kín đáo khi đến thăm viếng nơi này. Và đừng quên, hãy nói chuyện nhỏ nhẹ để tránh phá vỡ không khí trang nghiêm ở thành cổ nhé!

4. Thác Voi

Địa chỉ: xã Thành Vân, Thạch Thành, Thanh Hoá

Thác Voi là một trong những địa điểm du lịch giá rẻ nhất Thanh Hoá với khung cảnh tuyệt vời giữa núi rừng. Tuy nhiên, đừng quên rằng đây cũng là nơi mà đoàn tượng binh của vua Quang Trung đã dừng lại uống nước trong cuộc Bắc tiến. Thiên nhiên tại đây rất nên thơ, với nhiều tầng nước đẹp và trong suốt. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể tắm mình trong suối. Tuy nhiên, hãy nhớ thu dọn rác trước khi rời khỏi địa điểm du lịch, và khuyến khích các du khách khác cũng làm điều tương tự.

5. Vườn quốc gia Bến En

Khám phá vườn quốc gia Bến En, Thanh Hoá - điểm đến rừng nguyên sinh hấp dẫn với hơn 1000 loài động vật và thực vật, cùng thuyền trên sông Mực vào hoàng hôn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Các bạn cũng có thể cắm trại gần sông để tận hưởng không khí yên bình và tâm sự thâu đêm với bạn bè.

6. Bãi Đông

Địa chỉ: đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hoá

Trong những ngày hè, bãi biển là điểm đến lý tưởng để tránh nóng. Bãi Đông trên đảo Nghi Sơn tại Thanh Hoá là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thay đổi khỏi Sầm Sơn. Bãi biển hoang sơ này có nhiều điểm nhấn đẹp như bãi đá cuội nâu - trắng, rừng phi lao lãng mạn, lều lát mái tranh đậm chất nhiệt đới trên bờ cát,... Bạn có thể picnic hay cắm trại trên bãi Đông để tận hưởng khoảnh khắc mặt trời mọc - lặn rực rỡ trên đường chân trời bãi biển tuyệt đẹp này. Nước biển tại bãi Đông cực trong và mát.

Ngoài Bãi Đông, còn có 5 địa điểm du lịch Thanh Hoá nữa bạn nên khám phá. Hãy chuẩn bị hành lý và đặt vé máy bay đến Thanh Hoá ngay để trải nghiệm những điều tuyệt vời này.

2 lượt xem | Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp