Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Đề xuất mở lại đường bay nội địa từ ngày 5/10

Vừa qua, Cục hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh về kế hoạch mở lại các đường bay nội địa thường lệ. Dự kiến những chuyến bay nội địa sẽ được khai thác trở lại từ ngày 5/10.

ĐỀ XUẤT MỞ LẠI GẦN 400 ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA THƯỜNG LỆ

Vừa qua, Cục hàng không Việt Nam đã gửi văn bản đến các UBND các tỉnh với ý kiến về việc nối lại các đường bay nội địa thường lệ. Theo đó, các đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đi các tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Huế, Hải Phòng, Thanh Hóa… sẽ được khai thác trở lại, bước đầu khôi phục lại các đường bay nội địa. Riêng với đường bay từ các thành phố, địa phương khác đến Hà Nội sẽ được khai thác trở lại khi thành phố sẵn sàng và chủ động xây dựng kế hoạch bay.

Theo đó, Cục hàng không Việt Nam đề xuất nối lại các chuyến bay từ và đến một số địa phương như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau, Bà Rịa Vũng Tàu. Tp Hồ Chí Minh sẽ có khoảng 18 đường bay được nối lại và có khoảng 132 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày, Đà Nẵng sẽ có khoảng 10 đường bay đến các địa phương khác.

mở lại đường bay nội địa

Cục hàng không đề xuất mở lại các đường bay nội địa từ ngày 5/10. (Ảnh: Internet)

Mỗi ngày từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) sẽ có khoảng 23 chuyến bay khứ hồi, từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có khoảng 20 chuyến khứ hồi, từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) có khoảng 11 chuyến khứ hồi, từ Cần Thơ có 11 chuyến khứ hồi, từ sân bay Vinh (Nghệ An) có 19 chuyến bay khứ hồi, từ Huế có 9 chuyến bay khứ hồi, từ Kiên Giang có 24 chuyến bay khứ hồi… Ngoài ra, các chuyến bay từ các thành phố khác sẽ khai thác từ 7 - 15 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.

Khi các đường bay nội địa được khai thác trở lại, các địa phương đã nới lõng việc di chuyển, hành khách có thể thoải mái di chuyển, vận chuyển hàng hóa, thương mại sau thời gian dài bị hoãn vì dịch bệnh. Theo đó, khi các đường bay nội địa chính thức được nối lại, hành khách có thể đặt vé máy bay với mức giá ưu đãi tại phòng vé, đại lý chính thức của hãng hàng không.

HÀNH KHÁCH KHÔNG CẦN XÉT NGHIỆM COVID-19 KHI ĐÃ TIÊM VACCINE

Khi các biện pháp đi lại được nới lõng, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt tại các địa phương. Theo đó, Bộ Y tế đã gửi văn bản đến Bộ GTVT về việc tổ chức các hoạt động vận tải và việc xét nghiệm đối với những hành khách đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Tất cả những hành khách đã được tiêm vaccine sẽ không cần thực hiện xét nghiệm Covid-19 và chỉ cần cung cấp mã QR chứng nhận đã tiêm vaccine khi làm thủ tục lên máy bay.

Bên cạnh đó, hành khách cũng cần thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khai báo y tế. Đối với những hành khách chưa tiêm vaccine cần có kết quả xét nghiệm âm tính (bằng PCR hoặc test nhanh). Song song đó, toàn bộ phi hành đoàn phục vụ trên các chuyến bay nội địa cũng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho chuyến bay, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay, khử khuẩn máy bay trước và sau mỗi chuyến bay.

mở lại đường bay nội địa

Hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi đi máy bay nếu chưa tiêm vaccine. (Ảnh: Internet)

Khi các đường bay thương mại nội địa đã được khai thác trở lại, dù tần suất khai thác chưa đều đặn và còn ít so với trước đây. Vì thế, hành khách có nhu cầu về quê, vận chuyển hàng hóa, đi lại nội địa hãy nhanh tay liên hệ đăng ký đặt vé máy bay giá rẻ ngay từ hôm nay. Mọi thắc mắc về lịch bay, giá vé, thông tin về việc di chuyển bằng đường hàng không, hãy nhanh tay liên hệ với Vietnam Booking - đại lý vé máy bay chính thức của các hãng hàng không để được hỗ trợ tốt nhất.

Vietnam Booking là đại lý ủy quyền của các hãng hàng không, là địa chỉ quen thuộc được nhiều hành khách lựa chọn đặt vé máy bay nội địa và vé máy bay quốc tế trong thời gian qua. Bên cạnh hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ, Vietnam Booking còn hỗ trợ hành khách đặt vé trên các chuyến bay quốc tế về Việt Nam với trọn gói thủ tục về nước, công văn nhập cảnh và dịch vụ cách ly khách sạn tại Việt Nam. Nhanh tay liên hệ với Vietnam Booking qua hotline: 1900 4798 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

87 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp