Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Để không mất tiền oan khi đặt vé Jetstar online

Hẳn là nhiều bạn trong quá trình săn vé máy bay giá rẻ đã không ít lần gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” vì bị trừ tiền mà không thấy vé đâu hoặc lần đầu thanh toán Jetstar nên hồi hộp đợi kết quả.

Bài viết này, Vietnam Booking sẽ thống kê các lỗi thanh toán có thể có của mỗi hãng hàng không để bạn rút kinh nghiệm, đồng thời tìm ra cách thanh toán vé máy bay dễ dàng, thuận tiện nhất cho mình khi đặt vé Jetstar online.

Cách thanh toán vé máy bay Jetstar

Hãng hàng không Jetstar có hệ thống thanh toán qua Internet Banking, ngân hàng, bưu điện,… rất ít bị lỗi. Hai hình thức Thẻ nội địa và Thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master Card… thì đôi khi bị lỗi nhưng không quá nghiêm trọng.

Khi dùng Thẻ thanh toán quốc tế Visa/ Master có rất ít người bị trừ tiền mà không có vé, vì thường khi xảy ra lỗi, hệ thống sẽ dừng giao dịch ngay. Sử dụng Thẻ nội địa, nếu bạn chỉ dừng ở bước lấy Mã đơn hàng và chuyển qua hình thức thanh toán khác thì sẽ không gặp lỗi. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục nhấn vào logo các ngân hàng thì có thể sẽ gặp lỗi thanh toán, thanh toán không thành công nhưng tiền vẫn bị trừ.

dat ve may bay jetstar gia re

Giải pháp cho bạn là hãy tận dụng tối đa tiện ích thanh toán vé Jetstar qua Internet Banking, máy ATM,… hoặc liên hệ đại lý vé máy bay để được nhân viên booker săn vé và hướng dẫn thanh toán vé máy bay Jetstar.

Lưu ý khi thanh toán tiền vé một số hãng khác:

+ VietJetAir: Đây là hãng hàng không xảy ra nhiều trục trặc liên quan tới việc thanh toán vé máy bay trực tuyến. Dù thanh toán bằng thẻ nội địa qua cổng Smartlink hay thanh toán qua Visa/ Master Card đều không tránh khỏi việc tin nhắn trừ tiền đã tới mà vé thì chưa thấy đâu.

Xảy ra lỗi này là do khi thanh toán qua cổng Smartlink, hệ thống cần một khoảng thời gian để chuyển tiền cho VietJet Air. Nếu tiền không được chuyển trước 30 phút kể từ khi Mã đặt chỗ được tạo thì vé sẽ bị huỷ. Tiền của bạn không mất chỉ là đang bị treo trên cổng thanh toán Smartlink, ngân hàng sẽ hoàn về tài khoản của bạn trong khoảng 7 ngày làm việc. Trường hợp tiền đã lỡ chuyển cho VietJet nhưng vé bị huỷ thì hãng sẽ không trả vé mà chỉ hoàn tiền lại sau 30 ngày. Thanh toán vé máy bay qua thẻ Visa/ Master/ JCB… cũng không tránh khỏi đôi lúc lỗi giao dịch và bị giữ tiền. Vé rẻ không săn được mà tiền còn bị treo thì quả là “đau thương”.

dat ve may bay jetstar online

Sau khi thanh toán vé Vietjet, bạn cần kiểm tra trong phần Quản lý đặt chỗ xem vé đã được thanh toán chưa? Số tiền thanh toán là bao nhiêu? Việc lấy Mã đặt chỗ để kiểm tra nhanh hơn nhiều so với gọi tổng đài.

+ Vietnam Airlines: Hệ thống thanh toán tiền vé của Vietnam Airlines chia làm 3 hình thức: Thanh toán ngay qua Thẻ nội địa, Thanh toán ngay qua Thẻ thanh toán quốc tế và Trả sau qua nhiều hình thức khác.

Hai hình thức thanh toán ngay của Vietnam Airlines vẫn có lỗi trừ tiền nhưng vé chưa được thanh toán. Lỗi này khá ít gặp nhưng nếu gặp dù có Mã đặt chỗ Vietnam Airlines, bạn cũng không có cách nào thanh toán. Hình thức thanh toán sau khá an toàn với 10 gạch đầu dòng hãng đề xuất để bạn lựa chọn.

+ AirAsia: Hãng này đưa ra 2 hình thức thanh toán chính là Thẻ thanh toán quốc tế và thanh toán bằng thẻ nội địa qua cổng Smartlink. Khi thanh toán vé AirAsia bằng thẻ thanh toán quốc tế sẽ bị tính phí rất cao (tới 6 USD/ người/ chiều) nhưng ít khi gặp lỗi, nếu có lỗi thì do khách nhập sai thông tin thẻ.

Thanh toán bằng Thẻ nội địa cũng nhiều bạn gặp lỗi nhất là vào các đợt khuyến mại lớn. Bạn nên thanh toán bằng Vietcombank, Techcombank rất ít khi lỗi.

679 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp