Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Chinh phục điểm cực Đông của Tổ Quốc tại Mũi Điện

Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh thuộc tỉnh Phú Yên là điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung, Rất nhiều du khách khi đến Phú Yên cùng vé máy bay đi Tuy Hòa, hay trong hành trình xuyên Việt đều dừng chân chiêm ngưỡng vẻ đẹp của điểm cực Đông Tổ Quốc tại Mũi Điện. Ngoài ra, khu vực này còn nổi tiếng với vịnh Vân Phong, tạo thành khu du lịch trọng điểm quốc gia của Việt Nam.

Với số lượng vé máy bay từ TP.HCM đi Tuy Hòa và từ Hà Nội đến Tuy Hòa giá rẻ ngày càng nhiều, do các hãng hàng không như: Jetstar Pacific, Vietnam Airlines, bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyến du lịch giá rẻ đến khắp mọi nơi.

chinh-phuc-diem-cuc-dong-cua-to-quoc-tai-mui-dien-1-25-12-2015

Việc cần làm là liên hệ ngay đến tổng đài đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé giá tiết kiệm nhất.

Chinh phục điểm cực Đông của Tổ Quốc tại Mũi Điện

Mũi Điện với nhiều tên gọi khác như: mũi Đại Lãnh, mũi Ba, mũi Nạy là điểm du lịch thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, do tướng người Pháp - Varella phát hiện ra. Mũi điện có hình dáng thu hút khi nhìn xa trông như một ngọn núi, lại giống một hòn đảo vì có một suối nước ngọt tách mũi Điện ra khỏi đất liền, dù thực chất đây lại là đất liền... Mũi Điện giữ vị trí quan trọng đối với an ninh quốc phòng, nơi xây dựng ngọn hải đăng lớn.

chinh-phuc-diem-cuc-dong-cua-to-quoc-tai-mui-dien-3-25-12-2015

Ngoài ra, quang cảnh Mũi Điện còn nổi bật với môi trường tự nhiên bao quanh. Bên cạnh là cảng Vũng Rô, nổi tiếng với thuyền không số. Phía trên là Đèo Cả ngoạn mục.

Khám phá Mũi Điện

  • Hải đăng Mũi Điện

Hải đăng mũi Đại Lãnh được người Pháp xây năm 1890 gồm khối nhà cao 5m với diện tích 320 mét vuông. Dưới nền nhà, được người Pháp xây dựng làm bể ngầm chứa nước mưa, trần nhà thiết kế hệ thống pin mặt trời, để cung cấp năng lượng phục vụ cho hải đăng chiếu sáng và sinh hoạt của lính gác.

Tháp đèn hải đăng mũi Đại Lãnh nổi bật với dáng khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5m so với nền tòa nhà và cao 110 mét so mặt nước biển. Tháp đèn này có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa 27 hải lý.

chinh-phuc-diem-cuc-dong-cua-to-quoc-tai-mui-dien-5-25-12-2015

Khám phá bên trong hải đăng du khách sẽ phải chinh phục cầu thang gỗ 110 bậc bóng loáng. Ngọn đèn biển đã ngừng hoạt động sau 55 năm ( từ năm 1945), và đến năm 1961 mới hoạt động trở lại. Nhưng do vùng Đại Lãnh - Vũng Rô là căn cứ cách mạng, nơi tiếp nhận những chiếc tàu không số từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam, nên hải đăng lại bị ngưng hoạt động, cho đến năm 1997 mới được khôi phục và Mũi Điện trở thành một trong 45 đèn biển cấp một quốc gia.

  • Biển Mũi Điện

Mũi Điện đã từng được công nhận là điểm cực Đông – nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam. Nơi đây còn sở hữu những bãi biển trong xanh. Du khách có thể đến vui chơi tại biển Mũi điện theo hướng Quốc lộ 1A lên Đèo Cả, rồi rẽ trái vào cảng Vũng Rô qua khỏi khu dân cư là nhìn thấy bãi Tiên mênh mông.

chinh-phuc-diem-cuc-dong-cua-to-quoc-tai-mui-dien-6-25-12-2015

  • Đặc sản Mũi Điện

Sẽ là thiếu sót nếu đã đặt chân đến Mũi Điện mà không thưởng thức các món đặc sản, nhất là hải sản được đánh bắt và chế biến tại đây. Nếu có nhiều thời gian và đi theo nhóm, bạn hãy tổ chức cắm trại, tiệc nướng ngay tại đây. Các món hải sản ở Mũi Điện tuy quen thuộc nhưng với cách chế biến của ẩm thực miền Trung sẽ mang đến hương vị độc đáo.

Hãy khởi động ngay một chuyến du lịch đến Mũi Điện, Phú Yên cùng vé máy bay đi Tuy Hòa và tận hưởng thiên nhiên bao la, tươi đẹp trong những ngày đông dịu mát này.

 

128 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp