Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Cách xử lý khi bạn bị hủy chuyến bay cùng trẻ nhỏ

Bất cứ chuyến đi nào có kèm theo trẻ nhỏ cũng đều khá vất vả, nhất là khi bạn đã mua vé máy bay, lên sẵn kế hoạch chuyến bay cùng bé mà chuyến bay đó lại bị hủy bởi những nguyên nhân bất khả kháng từ phía cung cấp dịch vụ. Khi đó, bạn cần phải biết cách xử lý thế nào là khôn khéo và thuận tiện nhất cho mình! Cùng tham khảo những gợi ý từ Vietnam Booking nhé!

Không mất kiểm soát

Giữ thái độ bình tĩnh là điều quan trọng đầu tiên bạn phải nhớ khi nghe thông báo hủy chuyến bay mình sắp đi. Hủy một chuyến bay là việc không nhà cung cấp dịch vụ bay nào mong muốn. Nó chỉ bị hủy khi không đảm bảo an toàn, hoặc đã có sự cố liên quan đến chuyến bay ấy. Lúc này, việc to tiếng, tỏ thái độ cáu giận với các nhân viên hàng không sẽ chẳng thay đổi được gì cho chuyến đi của bạn mà ngược lại còn nêu gương xấu trước mặt trẻ nhỏ. Hãy bình tĩnh tìm hướng giải quyết tốt nhất, có nhiều chuyện cần làm hơn là nói một vài câu cáu giận đấy!

cách xử lý khi bạn bị hủy chuyến bay cùng trẻ nhỏ

Hủy chuyến là việc không nhà cung cấp dịch vụ bay nào mong muốn - Ảnh Internet.

Liên hệ ngay về khu vực hãng hàng không

Sau khi nghe thông báo hủy bay, bạn cần đến ngay khu vực của hãng hàng không bạn chọn để tham khảo các chuyến bay kế tiếp. Trong trường hợp này, các hãng hàng không sẽ đảm bảo cho khách hàng một số quyền lợi như đổi vé, trả vé hoặc lên ngay chuyến bay tiếp theo nếu còn chỗ. Bạn nên tìm hiểu và nắm được những quyền lợi này ngay khi chọn vé cho mình và bé. Lúc này, bạn hãy chọn chuyến bay phù hợp, hoàn thành thủ tục về vé, nắm rõ thời gian bay để chủ động sắp xếp.

Có dự phòng cho tình huống chuyến bay bị hủy

-Chuẩn bị những thứ cần thiết cho trẻ nhỏ như: thức ăn, sữa, quần áo, khăn,... Những vật dụng này nên để ở hành lý xách tay, chỗ dễ dàng lấy được để bạn không phải mất thời gian hì hục lục tìm chúng trong mớ hành lý đáng kể mà bạn mang theo.

-Dự phòng tiền mặt và tiền trong thẻ: Nếu như chuyến bay kế tiếp của bạn phải đến hôm sau mới xuất phát thì bạn sẽ cần đến khoản tiền để vào khách sạn nghỉ ngơi qua đêm. Còn nếu thời gian chờ không quá dài thì bạn sẽ phải ngồi đợi tại sân bay, khi đó, nếu đã chuẩn bị, bạn sẽ hoàn toàn chủ động với các chi phí phát sinh. Cần lưu ý rằng, số tiền mặt bạn cầm không nên quá nhiều để tránh bị mất cắp ở những nơi lộn xộn, đông đúc.

hủy chuyến bay cùng trẻ nhỏ

Hãy luôn chuẩn bị những thứ cần thiết cho trẻ nhỏ - Ảnh Internet.

-Hành lý càng gọn gàng càng tốt: Trường hợp hủy chuyến bay, hành lý của bạn sẽ chưa thể ký gửi được. Do đó, với chuyến bay có em bé thì hành lý phải thật gọn gàng, dễ di chuyển nhất có thể.

-Tìm hiểu về điểm đi, điểm đến: Bạn phải biết những thông tin cơ bản về thời tiết, đặc điểm khí hậu nơi đặt sân bay để có những chuẩn bị trang phục, vật dụng phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và em bé.

Hy vọng rằng, những lưu ý trên có thể giúp bạn chủ động hơn trong những chuyến bay cùng trẻ nhỏ. Nếu có gặp phải trường hợp hủy chuyến bay thì hãy bình tĩnh xử lý để đảm bảo cho hành trình của mình và bé không quá vất vả nhé.

Bất cứ thông tin nào bạn muốn biết về hành trình, giá vé, cách đặt vé máy bay giá rẻ, thủ tục lên máy bay,... của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air đều sẽ được cung cấp chính xác nhất khi bạn liên hệ 1900 636 167. Tổng đài Vietnam Booking sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Chúc bạn có một chuyến đi cùng bé thoải mái và như ý

129 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp