Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Cách phòng tránh delay các chuyến bay Vietjet Air

Mục lục [Hiện]
  1. Nên đặt vé có giờ bay sáng sớm
  2. Chủ động liên lạc với nhân viên hàng không
  3. Luôn giữ điện thoại bên mình
  4. Tìm hiểu quy định về bồi thường thiệt hại
  5. Mua bảo hiểm
  6. Xem thông tin về hành lý ký gửi
  7. Giữ thái độ bình tĩnh

Delay có thể hiểu là chậm trễ, trì hoãn thường được hành khách dùng để nói về các chuyến bay xảy ra tình trạng chuyến bay không thể cất cánh đúng dự định với bất kỳ lý do nào đó. Để tránh việc delay các chuyến bay ngoài ý muốn các bạn nên tham khảo một số gợi ý cách phòng tránh delay các chuyến bay Vietjet Air ngay dưới đây để đảm bảo mình luôn có một chuyến bay hoàn hảo nhất.

Cach-phong-tranh-delay-cac-chuyen-bay-Vietjet-Air-1-24-5-2017

Nên đặt vé có giờ bay sáng sớm

Theo như khảo sát thì các chuyến bay vào sáng sớm ít khi bị delay hơn các chuyến bay vào buổi chiều hoặc buổi tối. Thời gian này nếu bạn đến sân bay làm thủ tục cũng sẽ nhanh chóng hơn vì không phải đợi chờ quá nhiều người hay gặp bất cứ sự cố nào, vì vậy đây là thời điểm lý tưởng để bạn đặt vé máy bay Vietjet Air.

Chủ động liên lạc với nhân viên hàng không

Để tìm hiểu nguyên nhân khi chuyến bay bị delay và cách chính xác nhất về thời gian bay cho chặng tiếp theo thì các bạn nên chủ động liên hệ với nhân viên của hãng để được giải đáp, tại đây nhân viên chăm sóc khách hàng của Vietjet Air sẽ cho bạn biết khoảng bao lâu nữa thì chuyến bay bắt đầu lại.

Delay quá 4h Vietjet Air bồi thường 150 USD

Luôn giữ điện thoại bên mình

Điện thoại là vật bất ly thân của mọi người, đặc biệt là trong những tình huống đặc biệt vì vậy bạn luôn phải giữ điện thoại bên cạnh, phòng trường hợp nhân viên đại lý sẽ gọi điện hoặc gửi email thông báo với bạn về việc chuyến bay delay khi bạn đặt vé tại đại lý. Điều này sẽ giúp bạn có thể chủ động nắm bắt thời gian chính xác và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho chặng bay tiếp theo.

Tìm hiểu quy định về bồi thường thiệt hại

Trường hợp hãng hàng không delay và không bay theo đúng như kế hoạch làm trễ công việc và mất thời gian của hành khách, bạn có thể yêu cầu bồi thường theo quy định. Chính vì thế, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các quy chế về bồi thường thiệt hại cho hành khách và yêu cầu họ phải có trách nhiệm với những rủi ro mà bạn gặp phải khi chuyến bay đó bị delay.

Mua bảo hiểm

Bạn không nghĩ chuyến bay của mình sẽ bị delay và không cần thiết phải mua bảo hiểm vì nó mất quá nhiều chi phí? Nhưng trong trường hợp chuyến bay của bạn không may bị delay thì bạn không nên tiếc tiền vì những lúc như thế này, bảo hiểm sẽ phát huy được hết tác dụng của nó, làm giảm thiểu mọi tổn thất của bạn và bạn sẽ co suy nghĩ rằng sao mình không mua bảo hiểm từ sớm nhỉ?.

Hành lý ký gửi

Xem thông tin về hành lý ký gửi

Khi bị delay chuyến bay, sẽ làm bạn mất rất nhiều thứ như thời gian, kế hoạch công việc, mệt mỏi và thất lạc hành lý ký gửi. Vì thế bạn phải cực kỳ cảnh giác và tập trung nghe thông báo khi chuyến bay delay, gọi điện ngay lên hãng để hỏi han về chuyến bay cũng như số hành lý của mình đã được ký gửi trước đó tránh để bị mất hoặc thất lạc.

Giữ thái độ bình tĩnh

Bị delay là điều mà không ai muốn, khi gặp trường hợp này hành khách thường rất bực bội và phải đợi chờ rất lâu, thậm chí có hành khách còn la mắng và chỉ trích nhân viên hãng. Tuy nhiên bạn nên cố gắng giữ được thái độ bình tĩnh, để nghe nhân viên hàng không giải thích và hỗ trợ bạn, việc bạn cần làm lúc này là nghỉ ngơi và thư giãn hay dạo quanh khám phá một vòng sân bay để đợi khi chuyến bay được khởi hành trở lại.

Tốt nhất là bạn nên đặt mua vé máy bay tại đại lý Vietnam Booking theo số hotline: 1900 636 167 để được nhân viên hỗ trợ, tư vấn trong những trường hợp cần thiết cần thiết, nếu bị delay đại lý sẽ có trách nhiệm thông báo sớm và có những cách hỗ trợ kịp thời cho bạn tránh để khách hàng bị hoang mang.

476 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp