Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn cách lấy vé máy bay điện tử và cách kiểm tra vé điện tử

Mục lục [Hiện]
  1. CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐIỆN TỬ
  2. CÁCH LẤY VÉ MÁY BAY ĐIỆN TỬ TẠI VIETNAM BOOKING
  3. CÁCH KIỂM TRA VÉ MÁY BAY ĐIỆN TỬ
  4. ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN TẠI VIETNAM BOOKING NHƯ THẾ NÀO?

Hành khách đã quen thuộc với việc mua vé máy bay trực tiếp tại các phòng vé và nhận được tờ phiếu có ghi đầy đủ các thông tin về chuyến bay. Tuy nhiên, hiện nay nhằm mang đến sự thuận tiện cho hành khách trong quá trình book vé, thì tấm vé máy bay điện tử đã ra đời. Vậy vé máy bay điện tử là gì? Cách lấy vé máy bay điện tử như thế nào và sử dụng chúng ra sao. Trong bài viết này, Vietnam Booking sẽ thông tin đến hành khách các thông tin liên quan đến vé điện tử.

cách lấy vé máy bay điện tử

Cách lấy vé máy bay điện tử và cách sử dụng vé điện tử dễ dàng. ảnh internet

CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐIỆN TỬ

Khi hành khách đặt vé máy bay điện tử thì cần chuẩn bị các điều sau:

Thông tin cá nhân chính xác của người bay như họ tên, ngày tháng, năm sinh, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh cho trẻ nhỏ, hộ chiếu… Trường hợp hành khách mất chứng minh nhân dân hay hết hạn chứng minh nhân dân có thể thay thế các giấy tờ khác. Tham khảo ngay không có chứng minh nhân dân có đi máy bay được không?

► Thông tin hành trình bay mà hành khách muốn đi. Hành khách lên kế hoạch cho chuyến đi cụ thể và chọn ngày bay phù hợp.

► Thẻ ngân hàng có thể thanh toán online;

Tiếp đến hành khách chỉ cần truy cập vào hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến của Vietnam Booking hay tải ứng dụng Vietnam Booking về điện thoại để có thể dễ dàng cập nhật các thông tin về chuyến bay và tiến hành đặt vé máy bay. Kế tiếp là hành khách hãy tiến hành thanh toán và nhận vé điện tử qua email và số điện thoại.

CÁCH LẤY VÉ MÁY BAY ĐIỆN TỬ TẠI VIETNAM BOOKING

Trong thời đại công nghệ 4.0 thì vé máy bay điện tử trở lên rất phổ biến. Nhưng, không phải ai cũng tìm hiểu và nắm được các thông tin về vé máy bay điện tử cũng như cách lấy vé máy bay điện tử. Khác với loại vé máy bay truyền thống, trên vé máy bay điện tử sẽ có sẵn đầy đủ chi tiết mã đặt chỗ, họ tên người bay, số hiệu chuyến bay, số điện thoại, email...và người mua sẽ được nhận trực tiếp từ người bán. Những tấm vé máy bay điện tử là loại vé được gửi qua email với định dạng Word hoặc PDF và mã đặt chỗ cũng sẽ được gửi đến số điện thoại hoặc email mà hành khách đã đăng ký khi đặt vé trực tuyến thành công tại Vietnam Booking.

cách lấy vé máy bay điện tửVé máy bay điện tử hãng Vietjet Air. ảnh internet

Hành khách sẽ được các tư vấn viên tại Vietnam Booking sẽ có trách nhiệm gửi lại xác nhận vé máy bay điện tử cho hành khách theo thông tin Email/ Zalo mà đã đăng ký. Nội dung Email xác nhận đặt vé máy bay qua Vietnam Booking bao gồm mã đơn hàng tại Vietnam Booking tên và số điện thoại của nhân viên hỗ trợ, chi tiết vé máy bay điện tử bao gồm đầy đủ thông tin trên vé như mã đặt chỗ, chặng bay, họ tên hành khách bay, ngày tháng năm sinh hành khách, số hiệu chuyến bay, ngày bay, giờ bay, thông tin hành lý, các quy tắc giá... Tất cả các thông tin trên sẽ phát hành dưới dạng file PDF, đính kèm cùng email, bạn có thể tải xuống dễ dàng.

cách lấy vé máy bay điện tử

Những mã vé máy bay điện tử được gửi vào email của hành khách và sau đó hành khách có thể in ra. ảnh internet

Với các thông tin được gửi qua email hay qua điện thoại thì hành khách có thể tự mình in ra hoặc nhờ phòng vé in ra và hành khách mang đến sân bay. Hoặc hành khách chỉ cần ghi lại "Mã đặt chỗ" và cần mang theo các loại giấy tờ tùy thân trùng khớp với thông tin đặt vé là được. Vé máy bay điện tử có ưu điểm là giúp hành khách tiết kiệm thời gian và rút ngắn lại các công đoạn mua vé như trước đây.

CÁCH KIỂM TRA VÉ MÁY BAY ĐIỆN TỬ

Ngày nay việc đặt vé máy bay trực tuyến đã không còn quá xa lạ gì với nhiều hành khách. Do vậy, các tấm vé máy bay điện tử cũng như cách lấy vé máy bay điện tử các hãng hàng không đã không còn là chuyện quá khó khăn trong thời đại phát triển công nghệ.

Nhưng, có không ít người khi đặt vé online còn băn khoăn về cách kiểm tra vé máy bay điện tử sau khi đã đặt vé thành công. Đừng lo lắng hành khách có thể có thể kiểm tra vé máy bay điện tử đã đặt qua các cách sau:

Cách 1: Liên hệ đến tổng đài. Trường hợp, hành khách bị mất vé máy bay điện tử hay cần kiểm tra vé máy bay điện tử thì có thể gọi ngay đến tổng đài của các hãng bay mà hành khách đã lựa chọn đồng hành cùng chuyến bay hay đại lý vé máy bay nơi mà hành khách đã mua vé và yêu cầu họ gửi lại code vé điện tử cho bạn. Tuy nhiên, số tổng đài của các hãng hàng không, không phải lúc nào hành khách cũng dễ dàng liên hệ, đặc biệt vào thời điểm cao điểm của Lễ Tết thì tổng đài luôn báo máy bận. Đặc biệt, các hãng hàng không nước ngoài thì sẽ khiến hành khách bất đồng về ngôn ngữ nên việc liên hệ đến tổng đài hãng sẽ gặp không ít khó khăn.Chính vì vậy, hành khách hãy cân nhắc đặt vé máy bay ở các đại lý vé máy bay uy tín nhất - Vietnam Booking để được hỗ trợ 24/24 tận tình, chi tiết nhất nhé.

cách lấy vé máy bay điện tửKiểm tra vé máy bay điện tử trên hãng. ảnh internet

Cách 2: Kiểm tra vé máy bay qua website của hãng. Hiện có rất nhiều hành khách không may vướng vào tình trạng dở khóc dở cười khi đặt vé máy bay ở các địa chỉ không uy tín và nhận code vé giả, ra sân bay bị hãng từ chối làm thủ tục. Hiểu được điều đó, mách cho hành khách các phương pháp kiểm tra mã đặt chỗ qua website và ấn vào “QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ” tiếp đến là điền mã (code) vé máy bay và kiểm tra thông tin chuyến bay cũng như thay đổi nếu có.Nếu các thông tin báo về “CANX” có nghĩa là vé đã bị hủy do chưa được thanh toán. Thông tin trên web báo về “CONF” thì bạn đã thanh toán và đặt vé thành công.

ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN TẠI VIETNAM BOOKING NHƯ THẾ NÀO?

Hình thức nhận vé máy bay điện tử áp dụng khi hành khách tiến hành đặt vé máy bay trực tuyến. Vậy đặt vé máy bay trực tuyến ở đâu uy tín, giá rẻ và chất lượng nhất và cách lấy vé máy bay điện tử như thế nào? Vietnam Booking là đại lý vé máy bay chính thức các hãng hàng không nội địa và hơn 200 hãng hàng không quốc tế là địa chỉ đặt vé máy bay uy tín được nhiều hành khách lựa chọn trên mỗi chuyến đi. Khi lựa chọn đặt vé máy bay các hành trình bay trong nước và quốc tế tại Vietnam Booking thì hành khách có nhiều cách thức đặt vé. Đó là đặt vé qua hotline: 1900 4798 hay đến trực tiếp các hệ thống phòng vé Vietnam Booking để đặt vé. Và một trong các cách thức đặt vé máy bay hiện nay được nhiều hành khách yêu thích là lựa chọn đặt vé mọi hành trình bay. Các bước tiến hành đặt vé máy bay trực tuyến tại Vietnam Booking như sau:

cách lấy vé máy bay điện tửSăn vé máy bay giá rẻ tại Vietnam Booking vô cùng dễ dàng.

Bước 1: Hành khách hãy truy cập vào trang web đặt vé máy bay tại Vietnambooking.com hay tải ứng dụng Vietnam Booking về chiếc điện thoại, rồi điền thông tin chi tiết về chuyến bay muốn tìm kiếm và click “Tìm ngay”.

Bước 2: Sau khi hệ thống show ra kết quả tìm kiếm chuyến bay với tất cả các hãng hàng không khai thác chặng bay đó. Với chức năng lọc giá vé máy bay và sắp xếp với thứ tự từ thấp đến cao, hành khách lựa chọn mức giá ưng ý và giờ khởi hành phù hợp rồi bấm “Chọn vé”

Bước 3: Hành khách hãy chốt chuyến bay và ấn nút Tiếp tục” để tiến hành điền thông tin đặt vé. Tại đây, hành khách hãy điền đầy đủ chính xác các thông tin cá nhân và thông tin liên hệ và đừng quên các ô có dấu (*) là thông tin bắt buộc.

Bước 4: Tiến hành thanh toán. Hành khách chọn hình thức thanh toán phù hợp với mình như thanh toán tại nhà, thanh toán online... và ấn nút đặt vé. Tới đây, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS cũng như Email xác nhận gửi yêu cầu đặt vé thành công. Khi bạn thanh toán thành công, Vietnam Booking sẽ tiến hành xuất vé và gửi lại các thông tin vé cần thiết.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHẬN ƯU ĐÃI NGAY

2037 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp