Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Cách làm thủ tục lên máy bay Vietjet

Ngoài cách mua vé máy bay giá rẻ thì cách làm thủ tục đi máy bay Vietjet cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đi máy bay lần đầu.

Các bước làm thủ tục lên máy bay Vietjet

Nắm được cách làm thủ tục, bạn có thể dễ dàng sắp xếp được thời gian, tránh những sự cố không đáng có. Ngay dưới đây phòng vé Vietjet Air TPHCM sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản:

1/ Vé máy bay Vietjet

Nhiều khách hàng sau khi mua vé máy bay phát hiện có những sai sót về thông tin hoặc mua phải vé máy bay giả. Do vậy, sau khi có vé, bạn nên tìm cách kiểm tra vé máy bay Vietjet cũng như xác nhận lại thông tin chuyến bay Vietjet để tránh gặp rắc rối khi làm thủ tục.

2/ Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết

Để làm thủ tục một cách nhanh chóng, trước tiên bạn phải chuẩn bị cho mình đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Bay nội địa, bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân (CMND) để chứng minh các thông tin trên vé máy bay Vietjet Air. Nếu CMND đã bị mất hoặc hết hạn, bạn có thể dùng một số giấy tờ thay thế khác như: bằng lái xe, Giấy xác nhận nhân thân, Hộ chiếu, Thẻ đại biểu Quốc hội, Thẻ đảng viên, Thẻ ngành… Với hành trình bay quốc tế, bạn cần có hộ chiếu và Visa (nếu nước nhập cảnh có quy định).

Thêm vào đó, bạn cũng cần nắm rõ quy định hành lý được mang lên máy bay Vietjet, gồm cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi (trọng lượng, kích thước giới hạn cho từng hạng ghế).

lam thu tuc len may bay vietjet air

3/ Check-in Vietjet Air

Check-in là bước bắt buộc khi làm thủ tục đi máy bay Vietjet. Tại quầy làm thủ tục check-in VietJet Air, bạn sẽ xuất trình vé máy bay có thể là vé giấy, mã xác nhận đặt chỗ hoặc in vé máy bay điện tử Vietjet để nhân viên xác minh. (Ngoài ra, bạn có thể check in trực tuyến hoặc chọn mobile check in Vietjet).

Hành lý của bạn cũng sẽ được cân và kiểm tra xem đã phù hợp với quy định của hãng chưa. Nếu đúng quy định, bạn tiếp tục với thủ tục xuất cảnh (bay quốc tế), kiểm tra an ninh. Nếu hành lý xách tay của bạn quá cân thì bạn sẽ phải chọn mua thêm hành lý ký gửi hoặc bỏ bớt hành lý lại sân bay.

4/ Thủ tục xuất cảnh và kiểm tra an ninh

Thủ tục xuất cảnh dành cho hành khách đi các chặng bay quốc tế. Lúc này, nhân viên hải quan sẽ kiểm tra, xác nhận hộ chiếu và visa (thị thực) của bạn.

Kiểm tra an ninh là một trong những thủ tục bắt buộc khi làm thủ tục đi máy bay (cả hành trình bay nội địa và quốc tế). Tại khu vực kiểm tra an ninh, hành lý của hành khách sẽ được soi chiếu một cách cẩn thận. Do đó, bạn lưu ý không mang những đồ vật không được hãng chấp nhận vận chuyển lên máy bay theo quy định, tránh những rắc rối không đáng hoặc không được phép xuất/ nhập cảnh.

lam thu tuc di may bay vietjet air

5/ Vào phòng chờ

Sau khi qua hết các bước trên, bạn sẽ được hướng dẫn lên phòng chờ Vietjet cho đến giờ máy bay cất cánh. Bạn lưu ý cửa ra máy bay (được in trên vé) để lên máy bay đúng giờ quy định.

6. Lên máy bay Vietjet

Lên máy bay là bước cuối cùng trong cách làm thủ tục lên máy bay Vietjet. Bạn và các hành khách khách sẽ được nhân viên Vietjet Air hướng dẫn lên máy bay và đến đúng chỗ ngồi như in trên vé.

thu tuc lên may bay vietjet air

Trên đây là 6 bước cơ bản để làm thủ tục lên máy bay Vietjet Air, khi nắm rõ bạn có thể thể tự tin có được hành trình thuận lợi khi mua vé máy bay Vietjet Air giá rẻ.

3176 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp