Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Top 5 các lễ hội ở Malaysia không nên bỏ lỡ khi đi du lịch

Du lịch Malaysia là một trải nghiệm thú vị, nơi có hơn 30 dân tộc với hơn 30 nền văn hoá khác nhau. Các ngày lễ hội tại Malaysia cực kỳ náo nhiệt và thu hút du khách. Vietnambooking giới thiệu top 5 lễ hội lớn nhất tại đây, được chính phủ nước này công nhận là quốc lễ. Hãy cùng khám phá!

1.Lễ hội Hari Merdeka - Lễ hội mừng ngày Quốc khánh

Hari Merdeka là lễ Quốc khánh của người dân Malaysia để kỷ niệm ngày đất nước này chính thức giải phóng khỏi sự cai trị của người Anh vào năm 1957. Lễ hội thường được tổ chức vào ngày 31/8 hàng năm tại Kuala Lumpur.

Các hoạt động trong ngày lễ gồm:

  • Bắn pháo hoa vào đêm trước ngày quốc khánh
  • Diễu hành Merdeka: xuất phát từ Quảng trường Độc lập (Merdeka) và đi qua các vùng khác nhau của Malaysia.
  • Đám rước hoàng gia, chương trình hoà nhạc biểu diễn văn hoá, diễn tập quân sự và sự kiện thể thao cũng sẽ diễn ra.

Trong ngày này, các vùng khác sẽ có chiếu miễn phí một số bộ phim dành cho trẻ em. Người dân của Malaysia và cộng đồng người nước ngoài đều đang háo hức chờ đợi lễ kỷ niệm độc lập.

2. Lễ Vesak - Lễ Phật Đản

Ở Malaysia, Vesak là ngày lễ quan trọng nhất của quốc gia này, kỷ niệm 3 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật: ra đời, giác ngộ và cõi niết bàn. Lễ hội được tổ chức tại các ngôi chùa trên toàn quốc, với cờ Phật giáo được treo lên và kinh được tụng vang để ca ngợi ba điều linh thiêng: Đức Phật, Phật Pháp (những bài dạy của Người) và Tăng Đoàn (học trò của Người).

Những nghi thức trong lễ gồm:

  • Tín đồ mang hoa tươi, nến và hương đến thờ phụng.
  • Cầu kinh, ăn chay, phóng sinh để giải phóng linh hồn và xoá rửa tội lỗi của kiếp trước.
  • Lễ tắm cho tượng Phật - tục lệ tắm dưới vòi nước phun từ miệng chín con rồng.

Dana là những hành động thiện nguyện được tổ chức tại các đền chùa Phật giáo. Những du khách tham gia sẽ được trải nghiệm không khí trang nghiêm, cổ điển và tâm tình được dịu bớt.

3. Lễ Hari Raya - Lễ hội vui vẻ và ý nghĩa ở Malaysia

Hồi giáo là đạo quốc gia ở Malaysia với hơn 60% dân số. Lễ hội Hari Raya là lễ hội truyền thống lớn nhất và được tổ chức hoành tráng ở Malaysia, với tên gọi "ngày hội của sự vui vẻ và yêu đời". Khắp nơi được trang trí lộng lẫy và bắt mắt.

Những hoạt động thú vị trong ngày lễ bao gồm:

  • Buổi sáng đàn ông mặc trang phục truyền thống (Baju Melayu) đi cầu nguyện tại nhà thờ, trong 2 ngày tổ chức.
  • Open House, người dân Malaysia mở cửa đón tiếp các vị khách và chiêu đãi các món ăn và món tráng miệng truyền thống.
  • Lễ hội ăn chay và ngắm pháo hoa rực rỡ trên đường phố diễn ra trong ngày cuối cùng.

Đây là dịp để người dân và du khách cùng tham gia các hoạt động văn hoá giải trí và thưởng thức không khí rộn ràng, tự do.

4. Lễ hội Thaipusam - Lễ hội quan trọng nhất ở Malaysia

Lễ hội Thaipusam là lễ hội Hindu ở Malaysia được tổ chức vào khoảng giữa tháng 1 đến đầu tháng 2 dương lịch tại đền Batu ở ngoại ô Kuala Lumpur. Lễ hội này tôn vinh thần Hindu Murugan - vị thần đại diện cho đức hạnh, tuổi trẻ, quyền lực và có công diệt trừ yêu ma quỷ quái. Đây là lễ hội Hindu quy mô lớn nhất tại Malaysia.

Điểm thu hút của lễ hội:

  • Buổi tối, tượng Murugan sẽ được rước bằng xe trong sự hô hào và tiếng trống của các tín đồ đến ngôi đền để tìm phước lành.
  • Người tham gia lễ hội mặc trang phục màu cam hoặc vàng - màu tượng trưng cho vị thánh trong Ấn Độ giáo.
  • Các tín đồ đi chân trần và mang theo kavadi - một loại trang sức trọng lượng được treo trên người bằng móc sắc nhọn xuyên qua lưỡi, má và lưng. Điều này thể hiện sự hy sinh và trả ơn để đáp lại những lời cầu nguyện đã được đáp ứng.

Lễ hội này không dành cho những người yếu tim, nhút nhát, nhưng lại thu hút rất nhiều khách du lịch bởi không gian bí ẩn và lôi cuốn của nó.

 

5. Lễ hội Sarawak Gawai - Lễ hội văn hoá lớn ở Malaysia

Vào ngày 1/6 hàng năm tại bang Sarawark, người Iban và người Bidayuh tổ chức lễ hội Sarawak Gawai để kỷ niệm cuối mùa thu hoạch. Lễ hội diễn ra trong cả tháng tại ngôi đền truyền thống Dayak, thu hút người dân địa phương và khách du lịch. Du khách sẽ được thưởng thức món bánh bao truyền thống - Zhong zi được làm từ gạo nếp với nhiều loại nhân, bọc bên ngoài là lá tre hoặc sen được gói khéo léo.

Những hoạt động trong lễ hội:

  • Biểu diễn điệu múa truyền thống Ngajat Lesong
  • Uống rượu gạo tuak
  • Xefm vũ công biểu diễn kỹ xảo nâng cối giã gạo bằng hàm răng của mình

Du khách trong và ngoài nước có thể trải nghiệm các nghi lễ truyền thống, ca hát và nhảy múa hoà chung với sự nhộn nhịp, tươi vui tại Malaysia vào thời gian này.

Malaysia là một đất nước đa văn hoá, đa dân tộc và đa ngôn ngữ. Các lễ hội ở Maylaysia cũng rất độc đáo và khác lạ, thể hiện được nét đa sắc tộc của quốc gia này. Nếu du khách muốn trải nghiệm đời sống và văn hóa của Malaysia vào các dịp lễ này, hãy tham khảo Vietnambooking đặt vé máy bay giá rẻ để có thể trải nghiệm du lịch và đời sống văn hóa Malaysia một cách chân thực nhất.

338 lượt xem | Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp