Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Book vé máy bay sai tên, khách mất gần 1000 USD

Nhiều người không nắm rõ quy định của hãng hàng không và họ phải trả số tiền không nhỏ vì mắc lỗi khi đặt vé máy bay.

Kevin Marshall phải trả thêm 971 USD (tương đương 22 triệu đồng) khi nhờ nhân viên của mình mua vé hộ anh và gia đình tổng cộng 4 người từ Cambridge, bang Ontario (Canada) đến Úc để thăm gia đình chị gái.

Theo CTV News, người mua vé đã ghi sai vị trí tên và tên đệm của con gái Kevin Marshall. Cụ thể, thay vì tên đúng là “Meaghan Lynn Marshall”, người này đã điền “Lynn Meaghan Marshall” và phần lớn khách hàng đều nghĩ rằng lỗi này dễ dàng sửa đổi.

Vài tuần sau Kevin Marshall mới phát hiện sai sót, anh liên hệ với đại lý bán vé máy bay để thay đổi vị trí tên. Tuy nhiên, họ thông báo rằng theo chính sách của hãng hàng không, anh chỉ có thể hủy và mua lại vé mới.

sai tên vé máy bay

Ảnh minh họa.

“Nếu đây là lỗi của chúng tôi, chúng tôi sẽ trả 971 USD nhưng chúng tôi đã book vé máy bay đúng theo tên mà khách cung cấp” - đại diện công ty trả lời. Người đại diện này cũng cho biết: dựa trên quy định của hãng hàng không liên quan là Air Canada và Qantas Airways, họ buộc phải làm vậy. Hai hãng này cũng đang xem xét lại trường hợp trên.

Tương tự, đầu năm nay, một đôi mới cưới đã phải trả 616 USD (tương đương 14 triệu đồng) cho hãng Virgin Australia vì họ book vé máy bay trước khi cưới mà không để ý rằng sau khi cưới, người vợ phải đổi sang họ chồng.

Lỗi này thường xuyên xảy ra và khi sai bất kì chữ cái nào trong tên họ, hãng hàng không có quyền từ chối bạn. Vì thế khi book vé, bạn phải kiểm tra thông tin thật kĩ. Tên trên vé so với giấy tờ tùy thân phải đảm bảo chính xác.

Mua vé của các hãng hàng không Việt Nam, khi phát hiện lỗi, bạn phải ngay lập tức gọi điện tới đường dây nóng của hãng hoặc mua vé ở đại lý vé máy bay uy tín và nhờ giải quyết. Vài trường hợp mắc lỗi nhẹ như sai trật tự họ tên, lỗi đánh máy... được hỗ trợ thay đổi tên miễn phí. Một số hãng không có chính sách thay đổi tên mất phí hoặc bạn buộc phải bỏ vé theo đúng quy định nếu có sai sót nghiêm trọng.

Theo Vi Yến/ Ngoisao.net

146 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp