Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Bị trễ chuyến bay Vietjet Air: Xử lý thế nào?

Vì một số lý do “trời ơi” như tắc đường, hỏng xe, quên giấy tờ… mà bạn đến sân bay muộn, không kịp làm thủ tục dẫn đến bị trễ chuyến bay Vietjet Air. Nên xử lý như thế nào trong tình huống này?

Cùng Vietnam Booking tìm hiểu về chính sách trễ chuyến dành cho các hành khách đi trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet và cách xử lý “đẹp lòng đôi bên” trong trường hợp bạn bị trễ chuyến bay nhé!

Quy định về Thủ tục chuyến bay Vietjet Air

Theo quy định của Vietjet Air, để đảm bảo chuyến bay thực hiện đúng giờ, tất cả hành khách phải đến cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ cất cánh. Nếu bạn không có mặt tại cửa ra máy bay ít nhất 15 phút trước giờ khởi hành, máy bay sẽ đóng cửa và cất cánh. Vietjet không chịu trách nhiệm cho những trường hợp đến cửa khởi hành trễ.

Vì vậy, sau khi làm thủ tục chuyến bay, bạn lưu ý bố trí đủ thời gian thực hiện các thủ tục kiểm tra an ninh, thủ tục xuất cảnh để tới cửa lên máy bay đúng giờ.

vé máy bay vietjet air

Hành khách làm thủ tục chuyến bay Vietjet Air - Ảnh Internet

Vietjet Air khuyến cáo hành khách nên đến quầy làm thủ tục check-in sớm để hoàn tất thủ tục chuyến bay, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm, khách đông. Quầy làm thủ tục Vietjet Air sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến đối với các chuyến bay nội địa và 50 phút trước giờ khởi hành dự kiến đối với các chuyến bay quôc tế.

Bạn bị xem là trễ chuyến nếu như đến muộn trong vòng 40 phút trước giờ bay (quầy làm thủ tục đã đóng) và không kịp làm thủ tục chuyến bay. Lúc này, bạn sẽ phải trả tiền phí đổi vé tại quầy làm thủ tục và đi sang chuyến bay kế tiếp (nếu còn chỗ). Chính sách này tương đồng với chính sách của hãng hàng không Jetstar Pacific.

Nên làm gì khi bị trễ chuyến bay Vietjet?

Trễ chuyến bay là điều không ai mong muốn. Do đó, dù vì bất cứ lý do gì mà trễ chuyến bay, bạn cũng đừng quá hoảng hốt mà hãy cố gắng bình tĩnh giải quyết vấn đề.

Đầu tiên, bạn vẫn nên đến sân bay cho dù có thể là máy bay đã cất cánh. Hãy đến gặp nhân viên Vietjet và nói ra vấn đề của mình, bạn sẽ có thể được bay chuyến tiếp theo sau đó vài giờ. Đừng vội bỏ vé, quay xe về nhà, đến quầy thủ tục, bạn có thể tìm hiểu về các chuyến bay kế tiếp, cách đổi vé, số tiền đóng thêm khi chuyển sang các chuyến bay kế tiếp là bao nhiêu? Trước khi quyết định đổi vé, đổi chuyến, bạn nên nhờ các nhân viên hãng tư vấn kỹ để nhận được ưu đãi.

vé máy bay vietjet air giá rẻ

Nhân viên Vietjet Air hỗ trợ hành khách làm thủ tục - Ảnh Internet

Khi bị lỡ chuyến bay, bạn sẽ căng thẳng, rối như tơ vò nhưng khi đến quầy thủ tục, bạn vẫn nên lịch sự, bình tĩnh. Việc bạn bị lỡ chuyến bay không phải là do nhân viên sân bay mà là do bạn. Tỏ ra lịch sự, mong muốn được giúp đỡ sẽ dễ dàng hơn để họ hỗ trợ bạn, thay vì quát tháo và làm ầm ĩ lên ở sân bay.

Nếu bạn đi du lịch và đã đặt trước khách sạn, hãy thông báo cho họ để xác nhận thay đổi thời gian check-in phòng, tránh trường hợp đến muộn và bị hủy đặt phòng. Nếu đi thăm người thân hay đi công tác, bạn hãy ngay lập tức gọi điện thoại để thông báo cho họ, người nhà đỡ lo lắng, còn đối tác thì có sự sắp xếp lịch trình ổn thỏa. Điều này rất quan trọng, bạn đừng vì quá rối mà quên mất nhé.

Việc lỡ chuyến cũng đã xảy ra rồi, dù bạn trách móc bản thân cũng như người khác, máy bay cũng không quay lại đón bạn được. Hãy thoải mái, thư giãn chờ chuyến tiếp theo, ăn uống, nghỉ ngơi, lướt web... và luôn nhớ giờ bay, để không bị lỡ chuyến lần nữa.

Bạn đặt vé máy bay tại Vietnam Booking và còn thắc mắc về thủ tục bay? Cách xử lý khi trễ chuyến Vietjet Air? Bạn vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng toàn quốc 1900 636 167 để được trợ giúp mọi lúc mọi nơi.

7347 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp