Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Bí quyết đóng gói hành lý đi máy bay gọn nhẹ

Đóng gói hành lý đi máy bay là một trong những việc khiến hành khách mệt mỏi và đau đầu nhất. Bởi khi di chuyển bằng đường hàng không chỉ được phép mang theo lượng hành lý nhất định. Vậy làm sao để có thể mang nhiều đồ mà vẫn tiết kiệm diện tích trong vali, không ảnh hưởng đến quy định của các hãng hàng không? Dưới đây Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay giá rẻ sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về cách đóng gói hành lý đi máy bay, các bạn có thể tham khảo và áp dụng thử nhé.

Cách đóng gói hành lý tiện lợi khi đi máy bay

1. Lên danh sách những đồ vật cần mang

Để thực hiện việc này một cách nhanh gọn thì trước tiên các bạn phải lên danh sách tất cả đồ đạc bạn sẽ mang theo trong chuyến hành trình này. Bạn nên kiểm tra kỹ danh sách hành lý trước khi sắp xếp để đảm bảo không thiếu cũng không thừa bất cứ món đồ nào. Sau đó bạn hãy để toàn bộ lên giường hay sàn nhà. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát một lần nữa các món đồ cần mang, tránh nguy cơ phải sắp xếp lại toàn bộ hành lý. Ngoài ra, bạn cũng nên chừa một khoảng trống cho vali hoặc ba lô để cuối chuyến đi có thể để một số đồ lưu niệm mamg về.

2. Để những vật nặng dưới đáy vali

Một trong những mẹo quan trọng khi đóng gói hành lý đi máy bay chính là đặt những vật nặng dưới đáy vali. Đó có thể là những quần jeans to dày, những áo khoác cỡ lớn hay túi đựng các vật dụng vệ sinh cá nhân vì chúng khá nặng. Đối với vali đẩy, bạn hãy luôn nhớ đặt túi đồ ở phía đáy vali, nơi có bánh xe. Hầu hết các hãng hàng không đều quy định không được phép mang theo chất lỏng trên 100ml mỗi chai. Thay vào đó các bạn có thể chiết ra từng lọ nhỏ, cách này vừa đảm bảo đúng quy định vừa tiện lợi khi sử dụng.

bi-quyet-dong-goi-hanh-ly-di-may-bay-gon-nhe-19-05-2017

3. Xem dự báo thời tiết để mang theo quần áo hợp lý

Có thể hơi ngoài lề nhưng điều này vô cùng quan trọng cho chuyến hành trình của bạn. Nếu các bạn đến những nước thuộc kiểu khí hậu ôn đới vào mùa đông mà chỉ mang theo áo sơ mi/thun tay ngắn và quần lửng thì sẽ như thế nào? Ngược lại nếu bạn du lịch biển mà toàn mang theo quần áo vừa dày vừa dài thì sẽ ra sao?

4. Cuộn tròn quần áo

Theo thói quen xếp đồ truyền thống, chúng ta thường xếp chồng lên nhau khiến vali mất rất nhiều diện tích. Vậy thì ngay bây giờ bạn hãy làm quen với cách xếp đồ mới là cuộn tròn chúng lại, sau đó đặt kề nhau cho đến khi lấp đầy vali. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi cuộc quần jeans là cuộc từ ống quần lên còn với áo, bạn gập 2 tay áo vào lại rồi cuộc từ cổ áo xuống. Cách này giúp quần áo không bị nhăn và sờn cũ.

5. Tận dụng khoảng trống trong đôi giày

Ngoài việc tận dụng khoảng trống ở các khe hở trong vali thì bạn cũng có thể làm việc tương tự với đôi giày. Theo đó, bạn có thể nhét giấy báo cũ vào bên trong để đôi giày không bị nhúm nhó khi di chuyển. Hoặc bạn có thể làm một công đôi việc bằng cách cho những đôi tất, thắt lưng hoặc hộp phấn cứng vào khoảng không bên trong.

bi-quyet-dong-goi-hanh-ly-di-may-bay-gon-nhe-19-05-2017-1

6. Để những thứ dễ vỡ vào quần áo

Nếu hành lý của bạn có những chai lọ dễ vỡ như nước hoa, chai xịt mùi thì tốt nhất nên kẹp chúng vào giữa quần áo rồi cuộn lại. Lớp vải sẽ bảo vệ chai thủy tinh khỏi va chạm trong suốt đường đi.

7. Đặt quần áo gấp lên phía trên

Những trang phục như áo sơ mi cổ cứng, áo vest hay những chiếc quần tây dễ nhăn, bạn hãy gấp cẩn thận rồi đặt lên trên những cuộn tròn, đồng thời xếp theo nhiều lớp. Ngoài ra bạn cũng có thể xếp đồ lót, áo bra gọn gàng và để ở một khoảng trống nhất định. Đừng cố nhét quá nhiều đồ nhé, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cân nặng cũng như kích thước của hành lý đấy.

1114 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp