Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Bay các chuyến quốc tế cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Những chuyến bay nội địa thường khá đơn giản về mặt thủ tục, giấy tờ. Tuy nhiên, khi bạn đặt vé máy bay giá rẻ thực hiện các chặng quốc tế để du lịch hay công tác nước ngoài thì nên chú ý chuẩn bị giấy tờ tùy thân kỹ càng hơn một chút nhé. Cụ thể bạn hãy cùng vietnambooking.com tham khảo những điểm cần lưu ý sau đây:

Những giấy tờ tùy thân cần cho chuyến bay

Theo quy định hiện hành về chuyến bay quốc tế, các hãng hàng không sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cần thiết, cùng một số giấy tờ như sau:

Nếu bạn xuất phát từ Việt Nam

Đầu tiên, bạn cần xuất trình hộ chiếu – điều này là bắt buộc kể cả đối với hành khách là trẻ em, trẻ sơ sinh. Cũng cần chú ý đến hiệu lực hộ chiếu sao cho đảm bảo thời gian trên 6 tháng tính từ ngày bạn đáp chuyến bay đến nước ngoài và nhập cảnh ở nước đó.

bay các chuyến quốc tế cần chuẩn bị giấy tờ gì

Bạn cần xuất trình hộ chiếu khi bay các chuyến quốc tế.

Thứ hai, bạn phải có thị thực của quốc gia bạn sắp đến. Hay tìm hiểu kĩ về chính sách thị thực hiện hành của quốc gia đó để biết được đối tượng miễn thị thực, yêu cầu cần thiết để xin thị thực, các yêu cầu liên quan đến việc nhập cảnh. Đừng chủ quan ở công đoạn này nhé, vì mỗi quốc gia có một chính sách thị thực khác nhau đấy!

Nếu bạn xuất phát từ nước khác đến Việt Nam

Đối với hành khách là người nước ngoài muốn đến Việt Nam cũng tương tự, để làm thủ tục nhập cảnh cũng cần có thị thực. Đối với trường hợp hành khách mang quốc tịch của một số quốc gia thuộc danh sách miễn thị thực vào Việt Nam thì có thể nhập cảnh trong vòng 14 ngày (có xuất trình vé máy bay khứ hồi trong khoảng thời gian đó).

Những giấy tờ tùy thân, thủ tục cần cho việc nhập cảnh

Ngay khi làm thủ tục check-in trước chuyến bay quốc tế, bạn sẽ nhận được mẫu tờ khai Nhập cảnh do nhân viên hãng hàng không cung cấp. Muốn nhập cảnh, hành khách sẽ phải điền vào tờ khai Nhập cảnh – Xuất cảnh và xuất trình tờ khai tại quầy làm thủ tục Nhập cảnh ở quốc gia mà máy bay đáp xuống. Bạn nên mang theo một cây bút để có thể điền vào tờ khai này ngay khi đang ngồi trên chuyến bay, điều này giúp bạn hoàn toàn chủ động, tiết kiệm thời gian và thuận lợi hơn khi máy bay đáp xuống.

cần chuẩn bị giấy tờ gì khi bay các chuyến quốc tế

Để nhập cảnh, bạn sẽ phải điền tờ khai và xuất trình các giấy tờ cần thiết tại quầy thủ tục.

Tiếp theo, bạn cần nhanh chóng đến quầy làm thủ tục xuất - nhập cảnh để nộp tờ khai đã viết, xuất trình các giâý tờ tùy thân cần thiết cho việc nhập cảnh theo yêu cầu (hộ chiếu và thị thực). Bạn có thể sử dụng các loại giấy tờ khác có giá trị xuất nhập cảnh theo quy định hiện hành của pháp luật như: thẻ thường trú, tạm trú, thị thực rời, căn cước công dân,... hoặc giấy thông hành hợp lệ trong trường hợp hộ chiếu của bạn không may bị mất hoặc hết hạn mà bạn chưa có thời gian xin cấp lại.

Đối với trẻ em, trẻ sơ sinh đi cùng không có hộ chiếu riêng thì cần xuất trình giấy tờ thay thế có hình, ngày tháng năm sinh của trẻ đi kèm theo hộ chiếu của người thân, người giám hộ (cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi,... theo quy định pháp luật).

Hi vọng rằng, với những thông tin Vietnam Booking cung cấp ở trên quý hành khách sẽ có thể chuẩn bị giấy tờ tùy thân đầy đủ nhất và có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi làm thủ tục cho chuyến bay quốc tế của mình diễn ra thuận lợi. Mọi thắc mắc bạn muốn biết thêm về chuyến bay, thủ tục bay quốc tế, cách thức đặt vé, giá vé, thời gian bay, hành trình bay,... sẽ được giải đáp thỏa đáng và chính xác nhất nếu bạn liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Vietnam Booking 1900 636 167.

311 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp