Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Ăn vặt ở Hải Phòng – Trải nghiệm mùa đông thú vị

Du lịch Hải Phòng từ lâu đã phát triển nhờ cảng biển và sân bay Cát Bi, chào đón đông đảo du khách từ khắp mọi vùng miền, quốc gia đến tham quan cùng vé máy bay đi Hải Phòng. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố miền Trung qua những thắng cảnh, di tích kiến trúc, mà còn dịp thưởng thức những món ngon hấp dẫn của vùng miền.

an-vat-o-hai-phong-trai-nghiem-mua-dong-thu-vi-3-22-12-2015

Hãy cùng Vietnam Booking khám phá thiên đường ẩm thực với những món ăn vặt nổi tiếng của đất cảng và lên kế hoạch vui chơi tại đây nhé! Tổng đài đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking luôn sẵn sàng tư vấn hành trình và hỗ trợ khách hàng đặt mua vé máy bay giá rẻ nhất của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific.

Ăn vặt ở Hải Phòng – Trải nghiệm mùa đông thú vị

Đến với Hải Phòng trong những ngày mùa đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố trong làn sương mù mờ ảo. Điều đó càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm lãng mạn và yên ả. Và trong hành trình khám phá Hải Phòng, bạn hãy dừng chân ở bất kì quán ăn nào và thưởng thức hương vị thơm ngon của những món ăn đặc trưng đất cảng, mang đậm hương vị biển, cho chuyến đi mùa đông được sưởi ấm và thêm nhiều năng lượng nhé!

Bánh đa cua

Bánh đa cua gồm 2 cách chế biến và nguyên liệu: bánh đa cua đồng và bánh đa cua bể. Trong đó, bạn có thể dễ dàng tìm ăn món bánh đa cua đồng ở bất kỳ hàng quán ven đường, trong ngõ, ngoài bờ biển nào, đặc biệt là vào buổi sáng.

an-vat-o-hai-phong-trai-nghiem-mua-dong-thu-vi-5-22-12-2015

Cảm giác ngồi ở góc quán, trong màn sương lạnh sáng sớm Hải Phòng và thưởng thức bát bánh đa cua đồng bắt mắt nhờ màu đỏ của bánh đa, cà chua, chả lá lốt, hành lá…, thì thật tuyệt vời.

Ngoài ra, tại Hải Phòng có 2 quán bán bánh đa cua đồng và nhiều món bánh đa khác khá nổi tiếng, nhưng giá hơi cao so với những quán ven đường. Một quán  nằm gần cửa ga tàu hỏa, trên đường Phạm Ngũ Lão, ở đầu ngõ số 2, quán bánh đa của cô Yến. Quán thứ hai là quán bánh đa cô Ngân, nằm ở ngã ba hải Vân, đi từ gầm cầu quay xuống đường Lán Bè sẽ gặp quán bên tay trái đường. Đến quán này, ngoài món bánh đa truyền thống, bạn cũng có thể thưởng thức các biến tấu khác như bánh đa tôm, hay bún ngan.

Riêng món bánh đa cua bể thì do cách chế biến cầu kì, đặc biệt hơn, với nước dùng thanh thanh và có thịt cua bể xào thơm ăn cùng, nên ít quán bán. Du khách có thể tới quán Bánh đa bà Cụ 179 Cầu Đất với giá khá cao.. Ngoài món bánh đa cua bể quán còn phục vụ món nem cua bể, đặc trưng Hải Phòng, ăn kèm với bún, giấm và rau sống.

an-vat-o-hai-phong-trai-nghiem-mua-dong-thu-vi-4-22-12-2015

Cầu Đất cũng là khu vực ăn đêm nổi tiếng ở Hải Phòng, tập trung những món ăn vặt của xứ cảng: ốc, bánh đa cua, miến xào, cháo, xôi, gà tần,… nên thuận tiện nhất là đến đây vào tầm chiều tối.

Các món ăn vặt đúng chất Hải Phòng

Chợ Cố Đạo (ngay gần Nhà Hát Lớn), chợ Lương Văn Can (nằm trên đường Lê Lợi), chợ Cát Bi (đường Ngô Gia Tự rẽ vào), ngõ Cấm (đường Hai Bà Trưng) là những khu vực tập trung bày bán các món ăn vặt nổi tiếng của Hải Phòng. Ở đây các bạn sẽ tìm thấy vô vàn các món ăn, mà không nơi đâu có thể đa dạng và phong phú bằng.

Chè nấu từ các loại đỗ tùy vào thời điểm mùa đông hay mùa hè, tập trung nhiều nhất ở ngõ Cấm.

an-vat-o-hai-phong-trai-nghiem-mua-dong-thu-vi-6-22-12-2015

Chả rươi nổi tiếng nhất ở chợ Cố Đạo.

Bánh bèo Hải Phòng, chợ Lương Văn Can, rất khác biệt so với bánh bèo Huế

Bánh mỳ que, thạch găng, hoặc sủi dìn có ở khắp nơi.

an-vat-o-hai-phong-trai-nghiem-mua-dong-thu-vi-7-22-12-2015

Hấp dẫn nhất phải kể đến các món ốc: ốc hấp xả, ốc xào dừa, ốc xào me… với vô vàn các thể loại ốc, các cách chế biến khác nhau. Và mùa đông, người hải Phòng thích nhất là dùng món giá bể xào. Đây là một loài nhuyễn thể, 2 vỏ màu xanh, to bằng ngón tay và thịt có vị như con hến. Rất nhiều các món ăn vặt giá rẻ đang chờ để bạn khám phá.

Mỗi món ăn sẽ mang đến cho du khách phương xa những cảm nhận riêng về hương vị và cuộc sống người dân Hải Phòng. Và hành trình đến đất cảng này sẽ thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ sau chuyến bay cùng vé máy bay đi Hải Phòng. Hãy cùng Vietnam Booking khám phá vẻ đẹp quê hương Việt Nam.

142 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp