Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


8 điều cần ghi nhớ khi đi máy bay Vietnam Airlines

Mua nhầm vé máy bay giả, ra phi trường muộn, hay sai sót thông tin hành khách,… là những tình huống mà các khách hàng chưa có kinh nghiệm đi máy bay thường hay gặp phải. Những điều này sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến bay cũng như các dự định trước đó của hành khách. Do đó để hạn chế các trường hợp không hay trên, bạn nên tham khảo qua 8 điều cần ghi nhớ khi đi máy bay Vietnam Airlines lần đầu mà vietnambooking.com chia sẻ dưới đây để có được hành trình bay thuận lợi nhất.

    8-dieu-can-ghi-nho-khi-di-may-bay-VNA-22-05-2017-1

8 lưu ý cần nhớ khi đi máy bay Vietnam Airlines lần đầu

1. Cẩn thận vé giả

Hiện nay, hình thức mua vé máy bay trực tuyến đang được hầu hết các hãng hàng không áp dụng với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, vé máy bay điện tử đơn giản chỉ là một tờ giấy ghi mã số đặt chỗ và các thông tin chặng bay nên rất dễ làm giả. Do đó để tránh bị lừa, bạn nên lựa chọn một đại lý ưu tín để mua vé. Ngoài ra, khách hàng cũng nên đề nghị phòng vé cung cấp địa chỉ mail đặt vé để có thể tự kiểm tra thông tin chuyến bay của mình.

2. Sai sót thông tin hành khách

Sau khi đặt vé, bạn nên kiểm chứng lại với phòng vé về thông tin hành khách một cách kỹ lưỡng. Đặc biệt là các trường hợp khách hàng là người nước ngoài, cần xác định rõ họ ( Family name ) và Tên ( First name ) để tránh phải sửa đổi nhiều lần. Nếu tên hành khách in trên vé sai thì chuyến đi của bạn có thể bị huỷ và hành khách chính là người chịu tổn thất nhiều nhất do trước đó không kiểm tra kỹ lại.

8-dieu-can-ghi-nho-khi-di-may-bay-VNA-22-05-2017-2

3. Vé bị huỷ do không xuất vé trong thời gian giữ chỗ quy định

Khi đặt vé máy bay Vietnam Airlines qua đại lý, mỗi khách hàng sẽ có một mã số đặt chỗ, kèm theo là thời hạn cuối để thanh toán trước khi xuất vé. Nếu đến trong thời hạn quy định mà bạn không đến lấy vé, chỗ đặt đó sẽ tự động bị huỷ để nhường quyền đặt chỗ cho các khách sau. Do đó, bạn cần hỏi rõ lại hạn cuối để tránh việc mất chỗ ngoài ý muốn.

4. Mua vé máy bay với giá cắt cổ

Với một chặng bay, Vietnam Airlines sẽ mở bán nhiều hạng vé với mức giá khác nhau. Do đó để tránh mua vé với giá đắt hơn so với hạng ghế mà mình lựa chọn, khách hàng nên đề nghị phòng vé cung cấp thông tin và so sánh cho bạn những lợi ích của từng hạng vé kèm theo lịch bay cụ thể. Có như thế, bạn mới có thể chọn được hành trình bay phù hợp với nhu cầu của mình mà không phải mất thêm những chi phí không đáng có.

8-dieu-can-ghi-nho-khi-di-may-bay-VNA-22-05-2017-3

5. Có vé nhưng không bay được

Có vé nhưng không được bay là trường hợp xảy ra chủ yếu do hành khách không mang đủ giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục bay. Theo đó, kinh nghiệm đi máy bay Vietnam Airlines khuyên bạn:

– Đối với những chuyến bay nội địa, cần có một trong các giấy tờ sau: CMND, bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ ngành (đối với sĩ quan, bộ đội)... Với hành khách là trẻ em có thể dùng bản sao giấy khai sinh, thẻ học sinh, hoặc giấy tờ chứng nhận lý lịch do của công an khu vực đóng dấu xác nhận.

– Đối với những chuyến bay quốc tế, hành khách cần phải có hộ chiếu và visa (nếu quốc gia bạn đến có yêu cầu) tương ứng với từng mục đích của chuyến đi (du lịch, thăm thân, công tác, du học…).

6. Hành lý bị trả lại

Nếu hành lý của bạn bị trả lại thì lý do đầu tiên phải nghĩ đến đó chính là do vượt quá quy định của hãng. Nếu hành khách không kiểm tra lại để khắc phụ thì sẽ bị tính phí quá cước cao. Ngoài ra, những hành lý thuộc các trường hợp như: quá khổ so với quy định, hành lý dễ vỡ không được đóng gói cẩn thận hoặc chứa vật dụng kim loại hay chất lỏng…đều cũng sẽ bị từ chối vận chuyển.

8-dieu-can-ghi-nho-khi-di-may-bay-VNA-22-05-2017-4

7. Gặp rắc rối với nhân viên hàng không

Theo kinh nghiệm đi máy bay Vietnam Airlines cho người mới thì tốt nhất bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các điều luật hàng không và những quy định trên máy bay cũng như sự hướng dẫn các nhân viên để có được chuyến hành trình thật an toàn, thuận lợi.

8. Không được phép hoàn lại tiền vé

Mỗi hạng vé máy bay Vietnam Airlines đều có điều kiện khác nhau, và việc bạn cần làm là kiểm tra lại tất cả các nội dung có liên quan về vé trước khi mua. Ví dụ quy định đổi tên, đổi hành trình, hoàn vé….Hiện tại trong 3 hãng hàng không nội địa thì chỉ có Vietnam Airlines là áp dụng chính sách hoàn vé.

8-dieu-can-ghi-nho-khi-di-may-bay-VNA-22-05-2017-5

Và nội dung bài viết trên là những điều mà bạn cần lưu ý khi đi máy bay Vietnam Airlines lần đầu. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với đại lý Vietnam Airlines TP.HCM để biết thêm thông tin chi tiết về lịch trình bay, cũng như nhận được sự tư vấn và hướng dẫn cách đặt mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến trên website vietnambooking.com.

376 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp