Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Tiết lộ chỗ ngồi trên máy bay ít bị lây nhiễm virus corona nhất!

Sự lây lan nhanh chóng và mức độ nguy hiểm mà virus corona chủng mới từ Vũ Hán (Trung Quốc) gây ra trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý người dân trên toàn thế giới. Việc di chuyển, đi lại cũng bị hạn chế hoặc được kiểm tra nghiêm ngặt. Virus này có thể lây lan nhanh chóng tại các khu vực đông người, lây lan giữa các hành khách đi chung máy bay. Trong bài viết này này, Vietnam Booking sẽ tiết lộ đến hành khách cách chọn chỗ ngồi trên máy bay ít lây lan virus corona nhất.

Virus corona lây lan như thế nào?

Virus corona chủng mới gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc (nơi có khu chợ chuyên bán thịt động vật tươi sống). Tình hình dịch bệnh nguy hiểm này đang diễn biến khá phức tạp trên toàn cầu và gây ra cái chết cho 910 người, hơn 41.500 ca nhiễm bệnh (tính đến sáng ngày 10/02/2020). Tổ chức Y Tế thế giới WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe của cộng đồng trước tình hình của dịch bệnh đồng thời thông tin về con đường lây lan cũng như hướng dẫn cách phòng ngừa dịch cho mọi người.

virus corona

Virus Corona đang khiến thế giới hoang mang lo lắng với sự lây lan nhanh chóng. (Ảnh: Internet)

Virus corona xuất hiện trên động vật, lây lan sang con người và có khả năng lây lan từ người sang người. Điều khiến thế giới lo sợ đó chính là, virus này có thể lây lan nhanh chóng khi người này tiếp xúc với người kia thông qua dịch cơ thể của người đã bị mắc bệnh. Người mắc bệnh bị ho, hắc xì, bắt tay, ôm ấp, nói chuyện với những người xung quanh khiến hô cũng bị phơi nhiễm virus corona.

bệnh viêm phổi do virus corona gây ra

Tính đến sáng ngày 10/02/2020 đã có 910 người chết do virus corona chủng mới gây ra. (Ảnh: Internet)

Để phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm này, WHO, Sở Y tế cũng gợi ý cách phòng ngừa bệnh bằng cách:

- Sử dụng khẩu trang y tế khi tiếp xúc, giao tiếp với mọi người, đồng thời hạn chế đến khi vực đông người, trong trường hợp đến nơi đông người bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước ít nhất 20 giây, không dùng tay chạm lên mặt, mắt, mũi… để phòng ngừa virus lây lan.

- Che kín mũi, miệng khi ho, hắc xì.

- Thực hiện ăn chín, uống sôi

- Không đi du lịch khi có dấu hiệu ho, sốt, hắc xì

- Đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp: sốt, ho, hắc xì, khó thở…

kiểm tra thân nhiệt khi lên máy bay

Hành khách trước khi lên máy bay sẽ được kiểm tra thân nhiệt thật kỹ lưỡng. (Ảnh: Internet)

Đi máy bay làm cách nào để hạn chế lây lan virus corona?

Trong một số trường hợp bắt buộc phải di chuyển bằng máy bay trong thời gian xảy ra dịch bệnh, hành khách nên lưu ý đến việc lựa chọn hành trình bay, điểm quá cảnh, theo dõi thông tin từ hãng hàng không về dịch bệnh cũng như lựa chọn chỗ ngồi thế nào trên máy bay để hạn chế việc lây lan virus corona. Nhóm nghiên cứu FlyHealthy đến từ Mỹ đã nghiên cứu hành vi của hành khách cũng như phi hành đoàn và xác định vị trí có thể giúp hạn chế lây lây virus cũng như những vị trí khá nhiều khả năng lây bệnh.

  • Theo đó, đối với những chuyến bay ngắn, thời gian bay dưới 3 tiếng, hành khách có thể lựa chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ máy bay để hạn chế sự lây lan virus corona. Bởi so với vị trí cạnh lối đi, vị trí ghế cạnh cửa sổ sẽ tiếp xúc với hành khách đi máy bay ít hơn 5 lần.
  • Các vị trí như tay vịn, khay đựng đồ ăn, nắp khoang hành lý trên máy bay, tay nắm cửa toilet… là những vị trí bạn nên hạn chế chạm vào để ngừa sự lây lan của dịch bệnh.
  • Khi bạn chọn chỗ ngồi ở vị trí sát lối đi cũng có khả năng lây nhiễm cao hơn trong trường hợp các hành khách xung quanh ho, hắc xì, nước và dịch nhầy từ họ có thể bám ở vị trí tay vịn và trên người bạn.

chọn chỗ ngồi trên máy bay

Vị trí ghế ngồi sát lối đi có nguy cơ lây nhiễm virus corona nhiều nhất. (Ảnh: Internet)

đi máy bay giữa mùa dịch corona

Nắp khoang hành lý trên máy bay cũng là vị trí tiếp xúc với nhiều người và dễ lây lan corona nhất. (Ảnh: Internet)

Dù thế, hành khách khi đi máy bay trong các chuyến bay nội địa hay quốc tế bên cạnh việc chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ cũng nên lưu ý đến việc tự bảo vệ cơ thể bằng cách thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang. Trong những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, phơi nhiễm, hành khách nên chủ động cách lý, đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị và cách lý kịp thời. Trong những trường hợp này, hành khách sẽ được các hãng hàng không hỗ trợ đổi vé máy bay và áp dụng các chính sách hỗ trợ đặc biệt.

vị trí ngồi cạnh cửa sổ trên máy bay

Vị trí ghế ngồi cạnh cửa sổ là vị trí giúp hạn chế lây lan corona nhất. (Ảnh: Internet)

Liên hệ với Vietnam Booking để được đổi vé máy bay

Vietnam Booking là đại lý vé máy bay uy tín nhất trên toàn quốc của 4 hàng hàng không nội địa và hơn 200 hãng hàng không trên thế giới. Vietnam Booking không chỉ cung cấp vé máy bay giá rẻ cho các hành hành trình nội địa và hành trình quốc tế mà còn hỗ trợ hành khách đổi vé máy bay đi Trung Quốc, đổi vé máy bay đi Mỹ, đổi vé máy bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước.

đổi vé máy bay nhanh nhất

Vietnam Booking là đại lý vé máy bay uy tín hỗ trợ đổi vé máy bay nhanh nhất.

Để có thể đổi vé máy bay nhanh chóng, hành khách có thể đến trực tiếp phòng vé của chúng tôi tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng hoặc gọi hotline: 1900 4798 để được các booker hỗ trợ. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin code vé đã đặt cũng như chuyến bay muốn đổi vé, Vietnam Booking sẽ tư vấn và đổi vé, việc còn lại của bạn là nhận code vé mới và yên tâm chuẩn bị cho hành trình bay mới.

Chúc hành khách có chuyến bay an toàn và tuyệt vời cùng với những tấm vé máy bay giá rẻ từ Vietnam Booking!

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín trên toàn quốc!

Tp. Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11

Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

240 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp