Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Trọn bộ kinh nghiệm đi máy bay trong mùa dịch Covid -19 an toàn

Mục lục [Hiện]
  1. TÌM HIỂU QUY ĐỊNH KHI ĐI MÁY BAY TRONG MÙA DỊCH COVID - 19
  2. ĐI MÁY BAY MÙA COVID -19 LÀM SAO AN TOÀN NHẤT

Việc có nhiều người bị nhiễm bệnh trong chuyến bay VN54 làm nhiều người đi máy bay mùa dịch một lần nữa đặt ra câu hỏi đi máy bay có an toàn không và cần làm gì để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Để xóa tan nỗi lo lắng của nhiều hành khách khi đi máy bay trong thời điểm Covid-19 đang bùng phát và hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cũng như có chuyến bay suôn sẻ an toan thì Vietnam Booking mách cho bạn các kinh nghiệm cũng như quy định khi đi máy bay vào thời điểm này.

di may bay mua dichĐi máy bay trong mùa dịch cần lưu ý gì. ảnh internet

TÌM HIỂU QUY ĐỊNH KHI ĐI MÁY BAY TRONG MÙA DỊCH COVID - 19

Dịch Covid -19 đang diễn ra phức tạp trên thế giới. Vì vậy, hành khách cần phải chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân mình khi đi qua vùng dịch và những nơi đông người, đặc biệt là sân bay. Theo đó, tại các sân bay trong nước và quốc tế thì hành khách cần phải tuân thủ quy định khi đi máy bay mùa dịch Covid đã được công bố bởi Cục Hàng không Việt Nam.

Hành khách sẽ được kiểm tra một số thủ tục cơ bản ngay từ cửa vào nhà ga. Chẳng hạn như đeo khẩu trang, đo nhiệt độ cơ thể và rửa tay 1 lần gel sát khuẩn.

Tiếp đến hành khách sẽ được yêu cầu xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử của Bộ Y Tế hoặc giấy chứng nhận sức khỏe ở khu vực làm thủ tục hàng không. Trường hợp những hành khách có dấu hiệu như ho khan, khó thở, sốt, nhiệt độ cơ thể trên 37.5 độ C thì sẽ được thực hiện các quy định đối với các hành khách có dấu hiệu nghi bị Covid -19.

Hành khách làm thủ tục và thực hiện quy trình an ninh soi chiếu. Tại đây, nhân viên phục vụ mặt đất sẽ kiểm tra nhiệt độ, rửa tay bằng gel sát khuẩn, đeo khẩu trang lần 2 trước khi lên máy bay.

¶ Khi máy bay hạ cánh, hành khách sau khi nhận hành lý sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các thủ tục kiểm tra y tế như trên.

ĐI MÁY BAY MÙA COVID -19 LÀM SAO AN TOÀN NHẤT

Với sự lây lan nhanh chóng của virus Corona đã khiến cho nhiều hành khách khi đi máy bay không hề thoải mái đối với nhiều người. Nhưng Tết Tân Sửu sắp đến, nên có rất nhiều hành khách sẽ đặt vé máy bay Tết  trở về quê hương đoàn tụ bên gia đình hoặc cùng bạn bè, người thân hay đón cái Tết xa nhà tại các điểm du lịch. Để tránh lây nhiễm cho bản thân và cộng đồng thì hành khách khi đi máy bay cần tuân thủ các khuyến cáo của các chuyên viên y tế. Ngoài ra, đừng bỏ qua các lưu ý dưới đây để có chuyến bay an toàn và suôn sẻ:

Tránh bay đến các vùng tâm dịch

Tình hình Covid-19 đang diễn ra phức tạp, vì vậy nếu không thật sự cần thiết thì không nên sử dụng phương tiện hàng không tới các vùng tâm dịch vào khoảng thời gian này. Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, hành khách nên nâng cao ý thức cộng đồng và tuân thủ các chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Hành lý đi máy bay mùa dịch nhỏ gọn

Để chuyến đi thuận lợi thì hành khách đi máy bay mùa dịch bệnh thì nên mang theo hành lý gọn nhẹ, tốt nhất là xách tay để đảm bảo không ai tiếp xúc đến hành lý của mình. Hành khách cần chuẩn bị một số đồ dùng bất ly thân như khẩu trang, nước rửa tay khô, xịt sát khuẩn, bình đựng nước cá nhân, kính mắt, khăn giấy (khô hoặc ướt đều được)... Tuy nhiên, hành khách cũng nên lưu ý đến quy định hành lý xách tay không được mang gì để có chuyến bay suôn sẻ. Theo quy định của hãng thì hành khách mang dung dịch nước rửa tay và xịt khuẩn trong điều kiện trọng lượng tối đa không quá 100ml. Nếu có mang theo hành lý ký gửi thì khi nhận hành lý thì hành khách phải khử trùng bên ngoài vali của mình bằng một số dung dịch dạng xịt.

Thường xuyên rửa tay

Việc rửa tay thường xuyên là cách tốt nhất để giúp hành khách ngăn ngừa virus. Nhưng, không phải lúc nào hành khách cũng có điều kiện rửa tay với nước xà phòng. Do vậy, để luôn đảm bảo sức khỏe và ngăn ngừa virus thì hành khách nên chuẩn bị một lọ nước rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn, xịt sát khuẩn để có thể mang theo bên mình và vệ sinh thường xuyên.

di may bay mua dich

Thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn. ảnh internet

Đeo khẩu trang đúng cách

Một trong những cách tốt nhất để hành khách có thể ngăn ngừa virus là đeo khẩu trang là một trong cách phòng tránh bệnh đơn giản và an toàn nhất. Tuy nhiên, đeo khẩu trang thế nào là đúng cách và lưu ý gì khi đi máy bay? Theo đó, hành khách cần phải đeo khẩu trang y tế ít nhất 2 lần trong chuyến bay, từ lúc làm thủ tục cho đến lúc kết thúc chuyến bay. Và khẩu trang phải có lớp chống bám nước bên ngoài để ngăn chặn virus xâm lược. Hành khách nên sử dụng các loại khẩu trang y tế vừa vặn với khuôn mặt và khi đeo phải luôn bấn gọng sắt phía sống mũi để khẩu trang ôm được sát mặt nhất.

di may bay mua dich

Đeo khẩu trang đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa virus lây lan. ảnh sưu tầm

Hạn chế tiếp xúc và sử dụng các dịch vụ ở sân bay

Hành khách nên hạn chế ăn uống và sử dụng các dịch vụ tại sân bay, có thể ăn trước ở nhà và mang theo bình nước cá nhân để uống nếu cần. Đặc biệt, tránh trạm vào các nơi có nhiều người tiếp xúc như tay vịn, nhà vệ sinh, thang máy...

Hạn chế tiếp xúc với người lạ tại sân bay

Đến sân bay hành khách hạn chế tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là những ai có biểu hiện sức khỏe không tốt như ho, hắt xì, sốt. Hành khách cũng nên tuân thủ khoảng cách 2m tối thiểu để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Bên cạnh đó, tránh tụ tập cũng như hạn chế đứng gần chỗ đông người khi không thực sự cần thiết.

Tự khử trùng trên chỗ ngồi máy bay

Thường các chuyến bay sẽ có các nhân viên dọn dẹp khoang hành khách, để đảm bảo vệ sinh trong mùa dịch bạn nên chuẩn bị khăn lau khử trùng ở những chỗ có thể dễ dàng chạm vào như chỗ để tay, tựa đầu, khóa dây an toàn, nút bấm...

Không nên sử dụng chăn gối trên máy bay

Những hành khách có thói quen sử dụng chăn gối của máy bay thì vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp không nên sử dụng. Do vậy, đi máy bay mùa dịch hành khách muốn được nghỉ ngơi mà vẫn đảm bảo an toàn thì có thể tự chuẩn bị chăn gối của mình. Và sau khi dùng xong thì hãy để riêng và giặt thật kỹ.

Chọn vị trí chỗ ngồi thoáng

Điều quan trọng trên chuyến bay là hành khách nên tránh xa những người bị ho hoặc thể hiện dấu hiệu mắc bệnh hô hấp. Hành khách có thể khắc phục bằng cách lựa chọn chỗ ngồi tránh xa các hành khách khác.

Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng

Việc bảo đảm sức khỏe trong mùa dịch này là một trong những giải pháp quan trọng để phòng ngừa dịch bệnh trong giai đoạn này. Do vậy, hành khách cần phải uống thật nhiều nước, đây là lời khuyên hàng đầu của các bác sỹ. Bên cạnh đó, bổ sung thêm vitamin C sẽ giúp tăng sức đề kháng, giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh từ bên ngoài.

di may bay mua dich

Hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang, đồ bảo hộ và tuân thủ khai báo y tế. ảnh internet

Tuân thủ khai báo y tế đầy đủ

Trước khi đặt vé máy bay và sau khi hành khách hoàn thành chuyến bay thì hãy thực hiện khai báo y tế đầy đủ và trung thực để hạn chế tình hình dịch bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Theo đó, hành khách cần phải  tuân thủ khai báo y tế trong vòng 24h trước chuyến bay. Cụ thể, hành khách khai báo y tế qua website của Bộ Y Tế, hoặc tờ khai y tế online thông qua app điện thoại.

Mọi thắc mắc về thủ tục, mua vé máy bay cũng như các vấn đề quy định của hãng hàng không khi đi máy bay trong nước và quốc tế trong mùa dịch bệnh Covid - 19 hoặc cần hỗ trợ đặt vé máy bay, các chuyến bay quốc tế về Việt Nam thì sớm liên hệ đến Vietnam Booking để được hỗ trợ nhanh chóng.  Thông qua hotline: 1900 4798, các tư vấn viên sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến chuyến bay và lịch bay, hành lý khi đi máy bay mùa dịch bệnh. Hiện Vietnam Booking cũng có các dịch vụ trọn gói nhập cảnh, cách ly tại khách sạn 3 đến 5 sao an toàn cho hành khách.

184 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp