Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Thông tin sân bay Lào (các sân bay ở Lào) 2024

Lào là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á và đây cũng là đất nước láng giềng của nước ta. Lào nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, những ngôi đền chùa tôn nghiêm hoài cổ và thu hút hàng triệu du khách ghé đến du lịch mỗi năm. Lào có sân bay không? Khoảng cách và thời gian bay từ Việt Nam sang Lào mất bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây, để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về sân bay Lào (các sân bay ở Lào) một cách chi tiết nhé!

Giới Thiệu Sơ Lược Về Lào

Lào hay còn có tên gọi chính thức khác là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và là đất nước nằm trong khu vực Đông Nam Á sôi động, thế nhưng đất nước này vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình hiếm có. Nếu như bạn đã choáng ngợp giữa cuộc sống vội vàng, hối hả, thì hãy một lần đến Lào để tìm thấy sự an nhiên, bình dị trong tâm hồn.  

Sân bay Lào (các sân bay Lào)

Lào tuy có diện tích quốc gia nhỏ, nhưng sở hữu rất nhiều sân bay nội địa đến quốc tế (Ảnh: Internet)

Đất nước này thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm, nhờ vào những công trình kiến trúc xưa cổ kính, cùng nền văn hóa địa phương đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, hiện vẫn có nhiều hành khách có dự định đến Lào du lịch, nhưng có nhiều thắc mắc về việc Lào hiện đã có sân chưa? Sân bay Lào (các sân bay ở Lào) cụ thể ở những thành phố nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Lào Có Sân Bay Không Và Hiện Có Bao Nhiêu Sân Bay Ở Lào?

Tuy rằng Lào là đất nước có diện tích không quá lớn, thế nhưng tại Lào hiện đã có đến 23 sân bay hoạt động. Trong đó, sân bay Lào (các sân bay ở Lào) sở hữu 4 sân bay quốc tế bao gồm: Sân bay quốc tế Wattay, sân bay quốc tế Savannakhet, sân bay quốc tế Luang Prabang và sân bay quốc tế Pakse. Một trong số đó có sân bay quốc tế Wattay có vị trí nằm ở thủ đô Viêng Chăn là sân bay có diện tích lớn nhất.

Tổng Hợp Các Sân Bay Ở Lào

Theo số liệu mới nhất, Lào có tổng cộng 4 cảng hàng không quốc tế và 23 sân bay nội địa đang hoạt động. Trong số sân bay Lào (các sân bay ở Lào) thì sân bay quốc tế Wattay là điểm kết nối hàng không chính của đất nước này với các điểm đến trên toàn thế giới. Các hãng hàng không thường xuyên hoạt động tại đây bao gồm: Air Asia, Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Jin Air, Bangkok Airways, Thai Airways và hãng hàng không quốc gia Lao Airlines.

Danh sách các sân bay nội địa tại Lào

Tên sân bay

IATA

Tên quốc tế

Sân bay Houei

OUI

Houei Airport

Sân bay Thakhek

THK

Thakhek Airport

Sân bay Wattay

VTE

Wattay Airport

Sân bay Paksane

PKS

Paksane Airport

Sân bay Khong

KOG

Khong Airport

Sân bay Viengxay

VNG

Viengxay Airport

Sân bay Luang Prabang

LPQ

Luang Prabang Airport

Sân bay Pakse

PKZ

Pakse Airport

Sân bay Bounneua

PCQ

Bounneua Airport

Sân bay Sayaboury

ZSO

Sayaboury Airport

Sân bay Seno

SND

Seno Airport

Sân bay Vangrieng

VGG

Vangrieng Airport

Sân bay Xayabury

XAY

Xayabury Airport

Sân bay Houeisay

HOE

Houeisay Airport

Sân bay Savannakhet

ZVK

Savannakhet Airport

Sân bay SaravaneVNA

VNA

Saravane Airport

Sân bay Udomxay

UDO

Udomxay Airport

Sân bay Sam Neua

NEU

Sam Neua Airport

Sân bay Luang Namtha

LXG

Luang Namtha Airport

Sân bay XiengLom

UON

XiengLom Airport

Sân bay Xieng Khoang

TAJ

Xieng Khoang Airport

Sân bay Attopeu

XKH

Attopeu Airport

Sân bay Oudomxai

ODY

Oudomxai Airport

Danh sách các sân bay quốc tế tại Lào

Tên sân bay

IATA

Tên quốc tế

Sân bay quốc tế Wattay

VTE

Wattay International Airport

Sân bay quốc tế Pakse

PKZ

Pakse International Airport

Sân bay quốc tế Luang Prabang

LPQ

Luang Prabang International Airport

Sân bay quốc tế Savanakhet

ZVK

Savanakhet International Airport

Khoảng Cách Từ Việt Nam Đến Lào Bao Nhiêu Km?

Khoảng cách từ Việt Nam đến Lào tùy thuộc vào điểm xuất phát và điểm đến cụ thể trong hai quốc gia. Tuy nhiên, trên tổng thể, khoảng cách từ các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng đến các thành phố lớn ở Lào như Viêng Chăn (Vientiane) hoặc Luang Prabang khi di chuyển bằng đường hàng không thường dao động trong khoảng 890km. 

Sân bay Lào

Du khách hào hứng khi check-in tại sân bay ở Lào (Ảnh: Internet)

Đường Bay Và Chặng Bay Phổ Biến Từ Việt Nam Tới Lào

Chuyến bay thẳng

Hiện nay, hành trình di chuyển từ Việt Nam sang Lào đang được 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Lao Airlines khai thác chuyến bay thẳng tới Viêng Chăn (Vientiane) và Luang Prabang. Hành khách hãy tham khảo bảng thông tin dưới đây để biết thêm chi tiết về các chuyến bay đi Lào, cũng như thời gian bay của các chuyến bay đó.

Chặng bay

Thời gian bay trung bình

Hà Nội - Viêng Chăn

1 tiếng 5 phút

Hà Nội - Luang Prabang

1 tiếng 15 phút

TPHCM - Viêng Chăn

3 tiếng 15 phút

Có thể thấy, thời gian di chuyển của chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay Lào (các sân bay ở Lào) ngắn nhất là 1 tiếng 5 phút khởi hành từ Hà Nội đến Viêng Chăn. Tuy nhiên, thời gian này cũng sẽ có sự chênh lệch, tùy thuộc vào tình trạng thời tiết cũng như nội quy khai thác đường bay của hãng hàng không. 

Chuyến bay nối chuyến

Bên cạnh các chuyến bay trực tiếp, nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ hành trình từ Việt Nam tới sân bay Lào (các sân bay ở Lào) thông qua 1 hoặc 2 điểm trung chuyển tại các thành phố lớn. Dưới đây là bảng chi tiết về thời gian bay nối chuyến tới Lào từ Việt Nam.

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian chờ nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Viêng Chăn

Bangkok

6 tiếng 10 phút

9 tiếng 10 phút

Luang Prabang

Campuchia

21 tiếng 25 phút

24 tiếng 45 phút

Pakse

Viêng Chăn

11 tiếng 40 phút

17 tiếng 10 phút

Đà Nẵng

Viêng Chăn

Hà Nội

2 tiếng 15 phút

4 tiếng 45 phút

Luang Prabang

Hà Nội

2 tiếng 30 phút

5 tiếng

TPHCM

Viêng Chăn

Hà Nội

2 tiếng 25 phút

5 tiếng 45 phút

Luang Prabang

Hà Nội

11 tiếng 40 phút

15 tiếng 

Thường thì hãng hàng không sẽ dừng lại ở quốc gia mà họ khai thác chặng bay quá cảnh. Ví dụ, nếu bạn bay từ TPHCM đến Luang Prabang thông qua hãng Thai AirAsia, bạn sẽ có quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan). Trong trường hợp bạn phải bay quá cảnh đi Lào thay vì chọn chuyến bay thẳng, bạn nên xem xét các chuyến bay của Vietnam Airlines, với điểm trung chuyển tại Hà Nội hoặc TPHCM, để tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.

Giới Thiệu Sân Bay Lào Và Các Phương Tiện Di Chuyển Tới Trung Tâm Thành Phố

Mặc dù diện tích của Lào không lớn nhưng hệ thống hạ tầng giao thông lại được phát triển mạnh mẽ. Các chuyến bay từ Việt Nam tới Lào thường hạ cánh tại hai sân bay Wattay tọa lạc ở thủ đô Viêng Chăn và sân bay Luang Prabang nằm ở cố đô Lào.

Sân bay quốc tế Wattay

Sân bay quốc tế Wattay (mã VTE) là sân bay quốc tế lớn nhất ở thủ đô Viêng Chăn, Lào và nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Dữ liệu thống kê năm 2011 cho biết, sân bay này phục vụ khoảng 520.000 lượt khách trong một năm. Tuy nhiên, chỉ sau hai năm, con số này đã tăng lên 800.000 lượt khách và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 2 triệu lượt khách mỗi năm vào năm 2025.

Sân bay Wattay Lào

Sân bay Wattay nằm ở thủ đô Viêng Chăn đón tiếp hàng nghìn du khách ghé thăm (Ảnh: Internet)

Sân bay có vị trí cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5km, vì vậy hành khách có thể tham khảo một số phương tiện sau, nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc di chuyển:

 Xe taxi: Nếu bạn di chuyển cùng một nhóm từ 3 đến 4 người, việc sử dụng dịch vụ taxi sẽ là lựa chọn phù hợp. Chi phí không quá cao so với việc sử dụng xe bus hoặc xe ôm, nhưng lại mang lại sự thuận tiện về hành lý và không gian riêng tư trên xe. Giá cho mỗi chuyến đi bằng taxi dao động từ 57.000 đến 66.000 Kip, phụ thuộc vào số km và vị trí khách sạn bạn đang đặt phòng.

❖ Xe buýt: Các tuyến xe buýt ở Lào hoạt động từ 9:15 sáng đến 21:15 tối, với mức giá vé là 15.000 Kip cho một chuyến từ sân bay về trung tâm thủ đô. Nếu bạn đi du lịch một mình hoặc cùng một người khác và không có quá nhiều hành lý, việc sử dụng xe buýt có thể là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cần xác định trước vị trí của khách sạn bạn ở để chọn đúng tuyến xe buýt.

❖ Xe tuk tuk: Đây là một trong những loại phương tiện khá phổ biến tại Lào với giá cả cực kỳ bình dân. Ngồi trên xe, hành khách còn có cơ hội ngắm nhìn thủ đô thỏa thích và giá cước mỗi chuyến chỉ tầm khoảng 20.000 Kip. Tuy nhiên, hành khách hãy thỏa thuận giá xe trước với tài xế để có được mức giá tốt nhất. 

Sân bay quốc tế Luang Prabang

Sân bay quốc tế Luang Prabang (LPQ) là một trong hai sân bay quốc tế lớn ở Lào, nằm tại cố đô Luang Prabang và cách trung tâm thành phố khoảng 4km. Để cung cấp dịch vụ tốt cho các chuyến bay đến Lào, sân bay đã trải qua quá trình cải tiến với việc áp dụng các kỹ thuật công nghệ tiên tiến, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự thuận tiện cho hành khách.

Sân bay Luang Prabang Lào

Kiến trúc xây dựng sân bay Luang Prabang khá bắt mắt và tỉ mỉ (Ảnh: Internet)

Từ sân bay Luang Prabang vào trung tâm thành phố, hành khách có thể tham khảo một vài phương tiện phổ biến sau:

❖ Xe taxi: Một trong những phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất để di chuyển vào trung tâm thành phố, mà bạn có thể bắt xe 24/7. Chi phí cho một chuyến xe sẽ dao động trong khoảng 50.000 Kip. 

❖ Xe buýt: Nếu nói về loại phương tiện an toàn và tiết kiệm nhất, thì chắc chắn không thể bỏ qua xe buýt. Giá vé di chuyển bằng xe buýt khá rẻ, chỉ khoảng 15.000 Kip/lượt. Khi hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay, thì bạn có thể đặt mua vé tại quầy hoặc trực tiếp trên xe.

❖ Xe tuk tuk: Đây là loại phương tiện phù hợp với nhóm hành khách từ 3 - 4 người và có hành lý gọn nhẹ. Tuy nhiên để có được mức giá tốt nhất, thì hành khách hãy thương lượng kỹ với tài xế trước khi lên xe. 

Thời Gian Lý Tưởng Để Book Vé Máy Bay Đi Lào Giá Rẻ

Lào - một đất nước láng giềng yên bình và đẹp mê hồn, thu hút du khách bởi những ngôi chùa độc đáo, những thác nước tuyệt đẹp và những món ăn phong phú phản ánh văn hóa ẩm thực đặc trưng của đất nước. Khí hậu ở Lào có đặc tính nhiệt đới gió mùa, chia thành hai mùa chính: mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 và mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5. 

Du lịch Lào

Lào là đất nước có nhiều cảnh đẹp hữu tình mà bạn nhất định phải đến một lần (Ảnh: Internet)

Trong mùa mưa, thời tiết ẩm ướt không lý tưởng cho việc khám phá Lào, dẫn đến giá vé máy bay rẻ hơn nhưng cũng có những hạn chế về thời tiết. Trong mùa khô, đặc biệt từ tháng 3 đến tháng 5, Lào thu hút đông du khách với khí hậu nắng nóng và các lễ hội truyền thống sôi động. Do đó, nếu bạn dự định thăm Lào, nên đặt vé máy bay đi Lào từ trước để có cơ hội săn vé giá rẻ và lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp.

Săn Vé Máy Bay Du Lịch Lào Với Mức Giá Siêu Ưu Đãi Chỉ Có Tại Vietnam Booking

Vietnam Booking hiện là đại lý chính thức tại Việt Nam có được chứng nhận bởi Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), với hơn 200 hãng hàng không chất lượng từ nội địa đến nước ngoài. Hành khách sẽ không còn lo lắng tìm kiếm những đại lý bán vé nào sẽ chất lượng, khi tìm đến Vietnam Booking cơ hội săn vé máy bay giá rẻ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hành trình khám phá “vùng đất triệu voi” với vô vàn địa điểm lý thú, giúp bạn được chiêm ngưỡng và tìm hiểu thêm về sân bay Lào (các sân bay ở Lào) một cách chi tiết hơn. Bên cạnh đó, Vietnam Booking còn sở hữu hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, hành khách dễ dàng so sánh giá vé các hãng bay chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt hơn thế, hành khách còn có thể liên hệ Vietnam Booking để được hỗ trợ nâng hạng vé, mua thêm hành lý, đổi lịch bay,... một cách nhanh chóng nhất.

Hy vọng với bài viết trên, đã mang đến cho hành khách nhiều thông tin hữu ích về sân bay Lào (các sân bay ở Lào) một cách chi tiết. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng lập cho bản thân kế hoạch du lịch trong tương lai. Nếu hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay thì đừng ngần ngại gọi đến hotline: 1900 4798, để các tư vấn viên nhiệt tình hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

895 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp