Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Hấp dẫn với chuyến du lịch tại Mộc Châu

Mộc Châu được ví như là thiên đường du lịch đồng thời là lời mời gọi du khách đặt chân đến khám phá vẻ đẹp thanh bình và đặc sắc văn hóa của mảnh đất đất này. Một lần ghé thăm Mộc Châu như bạn đang có thêm nhiều trải nghiệm mới và không làm du khách thất vọng về nơi đây. Là điểm du lịch quanh năm nên Mộc Châu luôn được nằm trong các đề tài của danh sách du lịch năm nay. Nếu bạn chưa từng đặt chân đến Mộc Châu mà chỉ mới nghe qua thì chưa đủ để hiểu hết về những địa điểm tham quan hấp dẫn nơi đây mà chỉ khi nào du khách đặt chân đến khám phá mới thấu hiểu hết về mảnh đất này.

Tận hưởng kỳ nghỉ thật tuyệt vời tại thiên đường du lịch Mộc Châu

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Mộc Châu

Để tận hưởng chuyến du lịch thật thú vị và đầy ý nghĩa thì vấn đề thời điểm lý tưởng tham quan Mộc Châu luôn được sự quan tâm đầu tiên. Bạn có thể tham khảo thông tin về thời điểm tham quan và lựa chọn cho mình kế hoạch du lịch dưới đây:

  • Du khách có thể đến tham quan Mộc Châu vào cuối tháng 1 và đến hết tháng 2 vì đây là thời gian hoa đào, hoa mận nở trắng khắp mọi nơi.
  • Tháng 3 là thời gian hoa ban nở trắng rừng và nếu bạn đến tham quan vào tháng này thì có thể hòa mình vào lễ hội Hết Chá diễn ra vào 26/3  hàng năm.
  • Nếu bạn muốn thưởng thức các loại trái cây như mận và đào, tận hưởng thời tiết mát mẻ thì có thể đến vào tháng 4 đến tháng 8. Và khoảng tháng 10 và tháng 11  là thời gian hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ.

Tuy nhiên tháng 10 là thời điểm du lịch rất lý tưởng nhất ở Mộc Châu. Hơn nữa, nếu bạn muốn săn hoa thì có thể đến tháng 11 và tháng 12, bởi vào mùa này, nổi bật trên những cánh rừng xanh, đồi cỏ và đồi chè là bạt ngàn sắc trắng của hoa cải. Do đó, đây cũng được xem là thời điểm lý tưởng mà giới trẻ đổ xô về đây thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên nên thơ và hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ và tạm rời xa sự ồn ào của các thành phố.

Thắng cảnh tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Đến Mộc Châu, bạn không chỉ tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn bị quyến rũ bởi những đồi chè nằm quanh thung lũng và phủ đầy màu xanh. Bên cạnh đó, bạn có thể theo đường thị trấn nông trường đến Tân Lập để ngắm nhìn đồi chè hình trái tim, những cánh đồng cải, Ngũ Động Bản Ôn, hoa dã quỳ, hoa mận bạt ngàn. Tuy đoạn đường đến đây hơi xấu nhưng nơi đây có thể gọi là con đường xanh. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn của Mộc Châu dưới đây:

Bản Pà Cò: Nơi đây  nằm cách đường quốc lộ 15 km và được xem là một bản rất đẹp nằm trong thung lũng với các vườn mận bao quanh.

Bản Pà cò Mộc Châu

Bản Lóng Luông: Nếu bạn muốn ngắm nhìn hoa đào, hoa mận nở rộ thì hãy men theo đường đến nông trường Mộc Châu cách đường quốc lộ khoảng 20 km.

Thác Dải Yếm: cách thị trấn khoảng 5 km, đây được xem là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ, hữu tình.

Tham quan Mộc Châu

Rừng thông: Bạn không cần mất nhiều thời gian đến tận Đà lạt để chiêm ngưỡng mà tại Mộc Châu cũng có những cánh rừng thông  thuộc khu du lịch Bản Áng, cách Mộc Châu 3 km. Hơn nữa, tại đây cũng có rất nhiều vạt hoa cải trắng hay hang đá ngũ động nằm cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 20 km.

Đặc sản ở Mộc Châu

Ẩm thực Mộc Châu

Tại Mộc Châu có món bê chao mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải thưởng thức bằng được. Bên cạnh đó, các món đặc sản tại Mộc Châu như: bánh sữa, sữa chua, sữa tươi, kẹo lạc, chè San Tuyết, nhụy hoa, mật ong, rau cải mèo…Và những món bạn không nên bỏ qua đó nữa là: cá suối, rau cải mèo, lẩu rau xanh, lẩu bê, lẩu gà đồi, sữa chua, món trâu lá lồm…

Lễ hội tại Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu

Tại Mộc Châu hội tụ 12 dân tộc anh em sống quây quần bên nhau trên cao nguyên đã tạo nên sự đa dạng, phong phú trong lối sống, sinh hoạt và lễ hội. Do đó, tại đây có Tết Độc lập hay còn gọi là chợ tình Mộc Châu được tổ chức vào dịp 2-9 hàng năm thu hút đông đảo mọi người đến chung vui. Khi đến đây, bạn có sẽ có cơ hội hòa mình vào các lời ca, điệu múa,  tham gia vào những trò chơi dân gian truyền thống…

Bên cạnh đó, nơi đây còn có Tết truyền thống của người H’Mông diễn ra trước tết Nguyên Đán của người Kinh khoảng 1 tháng và còn có lễ hội Nào Sồng được tổ chức vào dịp đầu xuân hàng  năm.

Và để tham khảo tour du lịch trong nước,lịch trình bay , hãy gọi đến tổng đài đại lý du lịch rẻ nhất Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn

34 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp