Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Vẻ đẹp cổ kính yên bình ở Luang Prabang Lào

Lào được biết đến với quốc gia thân thiện và cảnh quan tự nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Luang Prabang là cố đô của Lào luôn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, bình yên lãng mạn. Đồng thời Luang Prabang là địa điểm thú vị để du khách khám phá những di tích lịch sử xa xưa, văn hóa và truyền thống của dân tộc Lào. Hãy cùng Vietnam Booking khám phá vẻ đẹp của cố đô Luang Prabang nhé.

Vẻ đẹp lãng mạn của Luang Prabang

Luang Prabang có diện tích nhỏ chỉ khoảng 25ha và dân số khoảng 22.000 người. Luang Prabang nằm cách thủ đô Vientiane, Lào 425km về phía Bắc thuộc vùng núi Thượng Lào với núi non hùng vĩ,. Nằm trên tuyết giao nhau của hai con sông Mekong và Nậm Khan Luang Prabang có khí hậu mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên vô cùng xanh tươi. Đây là điểm đến lý tưởng để khách du lịch nước ngoài khám phá và tận hưởng cuộc sống yên bình giữa thiên nhiên bao la quyến rũ.

du lich luang prabang

Các công trình kiến trúc cổ của Luang Prabang được lưu giữ được tốt nhất châu Á hiện nay bao gồm các công trình của hoàng gia, đền, chùa cổ và những khu phố cổ… tuyệt đẹp. Luang Prabang còn được biết đến là trung tâm của Phật giáo Lào, nơi lưu giữ và bảo tồn được nguyên bản hơn 40 ngôi chùa cổ được xây dựng từ nhiều triều đại phong kiến khác nhau. Những ngôi chùa ở Luang Prabang mang nét kiến trúc riêng của dân tộc Lào và được bảo tồn gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay.

du lich luang prabang

Người dân Lào rất tôn sùng Phật giáo, vì vậy Phật giáo được coi là quốc giáo ở quốc gia xinh đẹp này. Đi du lịch Lào bạn có thể tham quan các ngôi chùa ở khắp nơi, mỗi ngôi chùa được xây dựng ở những thời đại khác nhau mang giá trị văn hóa độc đáo riêng để bạn khám phá. Các đền chùa ở lào đa phần mộc mạc, giản dị trọng tự nhiên  linh khí hơn là được tô điểm sơn son thiếp vàng.

du lich luang prabang

Đến với Luang Prabang bạn sẽ cảm nhận được một cuộc sống hoàn toàn khác biệt so với những nơi khác. Ngày mới bắt đầu từ rất sớm khi những đoàn nhà sư nối nhau đi khất thực trên các con đường bình yên tuyệt đẹp.  Đây được coi là một phần nghi lễ quan trọng trong cuộc sống của người Lào. Khất thực ở đây rất được người dân coi trọng, họ quỳ trước cửa nhà hay đường phố để dâng thức ăn cho các nhà sư và coi đó là tích công đức cho bản thân và gia đình. Hình ảnh từng đoàn nhà sư với áo cà sa màu vàng cam đi trên các con đường khất thực vào buổi sớm được coi là hình ảnh ấn tượng và thú vị nhất trong mắt khách du lịch khi đi du lịch trong nước Lào. Tại đây bạn cũng có thể trải nghiệm tham gia nghi lễ khất thực, cùng tận hưởng những giây phút yên bình, thư thái vào buổi sáng sớm.

Cuộc sống thú vị về đêm ở Luang Prabang

Chợ đêm ở Luang Prabang là một điều rất thú vị bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Lào. Chợ đêm Luang Prabang trải dài khoảng một cấy số, khu chợ tập trung đủ các loại mặt hàng từ hàng thủ công mỹ nghệ đến các món ăn mang tính bản địa đặc trưng vô cùng hấp dẫn đối với du khách.

du lich luang prabang

Khu chợ nằm dọc theo đường Sisavangvong, mở cửa từ lúc 17h đến khoảng 22h chia làm hai khu: Khu đồ lưu niệm và khu ẩm thực. Bạn có thể mua được rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ địa phương như vải dệt, quần áo, đồ bạc trang sức, tranh vẽ… Đặc biệt hơn là khu vực ẩm thực với đầy ắp các món ăn chủ yếu là đồ nướng như gà, cá, gỏi đu đủ, các món ăn truyền thống của người Lào. 

263 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp