Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Những điểm hấp dẫn khi du lịch Phnom Penh

Hiện nay Campuchia là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới, với nhiều điểm tham quan thú vị và những trải nghiệm hấp dẫn. Đi du lịch Campuchia bạn nên dừng chân và khám phá thủ đô Phnom Penh đầy sắc màu độc đáo. Có rất nhiều điều thú vị  được ẩn chứa ở thủ đô Phnom Penh đang chờ đón bạn. Hãy cùng Vietnam Booking du ngoạn Phnom Penh và trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nơi đây nhé.

Tham quan những địa danh nổi tiếng ở Phnom Penh

Phnom Penh là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Campuchia nơi tập trung các địa danh địa danh nổi tiếng như: Cung điện Hoàng Gia Campuchia, chùa Bạc, Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng, tượng đài Độc Lập, Choeung Ek (Cánh Đồng Chết)… Những địa danh này gắn với lịch sử, văn hóa của dân tộc Campuchia hàng ngàn văn. Bạn có thể dễ dàng tham quan từ nơi này đến nơi khác vì khoảng cách không quá xa. Đường phố ở Phnom Penh tuy đông đúc nhưng lại vô cùng sạch sẽ và an toàn để khách du lịch nước ngoài an tâm đi lại.

du lich phnom penh

Cung điện Hoàng Gia Phnom Penh là biểu tượng của du lịch Campuchia, bạn có thể tham quan vào các ngày trong tuần. Tuy nhiên bạn nên chú ý ăn mặc kín đáo, nam không mặc quần lửng, nữ không mặc váy ngắn khi đến đây. Bảo tàng quốc gia Campuchia là bảo tàng lớn nhất nước. Đây là nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật Khmer khổng lồ để bạn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và đất nước Campuchia qua các thời kỳ. Ngoài ra bạn cũng nên ghé tham quan các chùa chiềng ở thủ đô như: Chùa Wat Phnom với chiếc đồng hồ cỏ khổng lồ nổi tiếng, chùa Bạc hay chùa Phật ngọc lục bảo nổi tiếng của Campuchia.

du lich phnom penh

Đặc biệt du lịch giá rẻ ở Campuchia bạn không thể bỏ qua việc tham quan những địa danh lịch sử của Campuchia như: Cánh đồng chết Choeung Ek, đây là dấu ấn không thể quên về tội ác diệt chủng của chế độ Pol Pot. Hay bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng, đây là một bảo tàng lưu dấu những tội ác đẫm máu của chế độ diệt chủng của Khmer Đỏ, hoặc trại tập trung của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ nay là trường trung học ở Phnom Penh.

du lich phnom penh

Những trải nghiệm văn hóa ở Campuchia

Campuchia tuy là quốc gia láng giềng với Việt Nam nhưng lại mang một nền văn hóa khác lạ so với văn hóa Việt. Vì vậy đây là cơ hội để bạn tiếp cận một nền văn hóa mới, độc đáo hấp dẫn. Bạn có thể tham quan thành phố bằng xe tuk tuk rất tiện và giá rẻ, lại khá mát mẻ và thoải mái. Đây là loại xe phổ biến ở Campuchia, Thái Lan. Nếu muốn tìm hiểu đời sống của người dân Campuchia bạn nên đến các chợ như:  chợ Nga Russian Market, chợ Đêm, chợ trung tâm Central Market … nơi bạn thỏa thích mua sắm các mặt hàng thủ công độc đáo truyền thống của Campuchia, thưởng thức những món ăn đặc sản và quan sát đời sống hối hả của người dân nơi đây.

du lich phnom penh

Những món ăn đặc sản ở Phnom Penh bạn nên thử như: Các món chế biến từ côn trùng là món ăn phổ biến và nổi tiếng ở xứ sở chùa tháp này. Các món ăn này được chế biến theo nhiều cách khác nhau và từ nhiều loại côn trùng nhiệt đới như: Dế, nhện, bò cạp, châu chấu… và các món nộm chua ngọt hấp dẫn khác.  Ăn uống ở Phnom Penh rất tiện và có giá phải chăng. Bạn có thể ăn tại khách sạn, quán bar hay chợ trung tâm với các món ăn kiểu Tây hoặc địa phương vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra bạn nên đến khu phố Tây bên bờ sông vào buổi tối, nơi có hàng loạt quán bar nhộn nhịp và thú vị để bạn tận hưởng cuộc sống về đêm của Phnom Penh.

143 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp