Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Du lịch Dubai khám phá hòn ngọc Vịnh Ba Tư

Dubai hào nhoáng với nhiều cao ốc chọc trời và trung tâm mua sắm hiện đại là điểm du lịch hút khách hàng đầu tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Đặc biệt, du lịch Dubai bạn có cơ hội tới điểm tham quan ngắm cảnh nổi tiếng Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới, nơi có một trung tâm mua sắm hoàn chỉnh, bể cá khổng lồ và cả dốc trượt tuyết trong nhà hoàn hảo.

Những điểm du lịch Dubai không nên bỏ lỡ

Dubai là một thành phố tuyệt đẹp, được biết tới như cửa ngõ phía tây châu Á. Đi du lịch Dubai, bạn có cơ hội dịp thưởng ngoạn khung cảnh thành phố giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và nhiều điểm đến hấp dẫn như: Burj Khalifa, Bảo tàng Dubai, Phố cổ Bastakia, Dubai Creek và Sheikh Saeed Al-Maktoum House.

Burj Khalifa

Không chỉ là công trình xây dựng nổi bật nhất Dubai, Burj Khalifa còn là toà nhà cao nhất thế giới (cao 829,8 mét). Với hầu hết khách du lịch nước ngoài, đến đài quan sát ở tầng thứ 124 Burj Khalifa, Dubai là trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Từ đài quan sát này, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh nhịp sống Dubai bên dưới. Thêm vào đó, nơi đây còn có chương trình diễn thuyết đa phương tiện về Dubai và tòa nhà Burj Khalifa. Đêm về, Burj Khalifa là điểm đến ưa thích của các nhiếp ảnh gia.

di du lich dubai gia re

Xung quanh tòa nhà Burj Khalifa là khuôn viên rộng với khu vườn được thiết kế tuyệt đẹp, lối đi quanh co. Bên trong khu vườn là Đài phu nước Dubai - đài phun nước có hiệu suất cao nhất thế giới với thiết kế dựa trên mô hình đài phun nước Bellagio nổi tiếng của Las Vegas.

Bastakia - Phố cổ Dubai

Bastakia là một con phố cổ được xây dựng cuối thế kỷ 19, nơi ở của các thương nhân Ba Tư giàu có nhờ kinh doanh ngọc trai và dệt may. Thị trường Dubai với hoạt động thương mại miễn thuế và Dubai Creek đã hấp dẫn họ. Phố Bastakia nằm ở phần phía đông khu vực Bur Dubai dọc theo con lạch, các tòa nhà có tháp gió nơi đây vẫn được bảo tồn nguyên vẹn tới tận ngày nay. Tháp gió của các tòa nhà được xem như hình thức đầu tiên của điều hòa không khí. Đây là yếu tố kiến trúc được các thương gia Ba Tư mang theo từ đất nước của họ.

du lich dubai gia re

Làn đường hẹp với hai bên là các kiến trúc Ả Rập khác biệt gợi lên khung cảnh lịch sử Dubai. Bên trong phố Bastakia, bạn cũng sẽ tìm thấy Majlis Gallery với bộ sưu tập đồ nội thất và gốm sứ Ả Rập truyền thống.

Bảo tàng Dubai

Đặt tại pháo đài Al-Fahidi - công trình xây dựng từ năm 1787 để bảo vệ Dubai Creek, Bảo tàng Dubai là nơi trưng bày các hiện vật tuyệt vời phản ánh lịch sử phát triển của tiểu vương này. Bức tường pháo đài Al-Fahidi được hỗ trợ bằng các cọc gỗ được gọi là Handels và trần nhà được làm nên từ bùn và thạch cao.

Pháo đài Al-Fahidi từng là nơi cư trú cho các gia đình cầm quyền, cơ quan chính phủ và là nơi giam giữ tù nhân. Được phục hồi lại năm 1971 (lần 2 năm 1995), hiện nay Al-Fahidi được biết tới là bảo tàng hàng đầu, nơi trưng bày triển lãm các bản đồ cũ cho thấy sự mở rộng khu vực nhanh chóng của Dubai.

tour du lich dubai gia re

Trong sân bảo tàng là các tàu thuyền truyền thống, căn nhà lá cọ và một tháp gió. Các phòng bên tay phải chứa vũ khí và phòng bên trái trưng bày nhạc cụ Emirati. Tầng trệt của bảo tàng là phòng triển lãm giới thiệu các khía cạnh khác nhau của lối sống Dubai xưa cũng như các hiện vật từ ngôi mộ 3000 - 4000 năm tuổi được khai quật từ địa điểm khảo cổ Al Qusais.

Ngoài 3 điểm đến kể trên, tòa nhà Sheikh Saeed Al-Maktoum - một kiến trúc Ả Rập điển hình xây dựng từ năm 1896; Dubai Creek chảy giữa phố thị Dubai; và Jumeirah - nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất Dubai cũng là những nơi tham quan, khám phá thú vị Vietnam Booking khuyên bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Dubai.

214 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp