Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Bagan, điểm đến độc đáo và cuốn hút ở Myanmar

Bagan là một địa danh không thể thiếu trong các tour du lịch tại Myanmar. Người ta thường nói đến Myanmar mà không chiêm ngưỡng Bagan là môt thiếu sót lớn. Bagan là cố đô của Myanmar, nơi tập trung hệ thống những công trình kiến trúc đền chùa độc đáo nhất thế giới. Vẻ đẹp cổ kính và lạ lẫm của Bagan luôn cuốn hút mọi du khách. Hãy cùng Vietnam Booking khám phá vẻ đẹp của vùng đất linh thiêng Bagan này nhé.

Vẻ đẹp cổ kính cuốn hút của Bagan

Bagan từng là cố đô lâu đời của Myanmar với tên gọi cũ là Pagan. Nơi đây từng là kinh đô của vương quốc Pagan hùng mạnh một thời từ thế kỷ IX đến thế kỷ XIII. Chính vì vậy Bagan hiện nay có vô số các công trình cổ kính còn sót lại của nền văn minh Pagan xưa. Thành phố Bagan nằm ở miền trung của đất nước Myanmar có diện tích khoảng 25 dặm vuông. Bagan trước đây có trên 10.000 đền chùa, tu viện được xây dựng từ thời kỳ khởi đầu của Phật giáo mới du nhập vào Myanmar. Hiện nay, Bagan chỉ còn lưu giữ được hơn 2.000 ngôi đền và chùa cổ kính tuyệt đẹp, số còn lại đã bị hư hại nặng. Người ta thường ví Bagan như quần thể Angko Wat của Campuchia và Borobodur của Indonesia.

ve dep co kinh bagan

Bagan nằm bên trái bờ sông Ayeyarwady thơ mộng, mang vẻ đẹp cổ kính được thể hiện rất rõ qua kiến trúc các ngôi chùa lớn của Bagan, một trong số những chùa nổi tiếng nhất Bagan đó là chùa vàng Shwezigon. Đây là ngôi chùa vàng đầu tiên được xây dựng tại Myanmar  và cũng là kiểu mẫu tiêu biểu cho các ngôi chùa khác được xây dựng sau này. Ngoài ra bạn cũng nên ghé thăm ngôi đền Ananda được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất, chùa cao nhất Thatbyinyu và cuối cùng là chùa đồ sộ nhất Dhamma Yangyi. Đây là những điểm đến hấp dẫn khách du lịch nước ngoài đến tìm hiểu văn hóa, kiến trúc Myanmar cổ.

ve dep co kinh bagan

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bagan

Đi du lịch Myanmar bạn không thể bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất linh thiêng Bagan nổi tiếng thế giới này. Cảnh quan ở Bagan hầu như vẫn còn được giữ nguyên vẹn vẻ đơn sơ, tự nhiên vốn có. Vì vậy bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô cùng tự nhiên tuyệt đẹp. Để chiêm ngưỡng toàn bộ quần thể đền chùa độc đáo ở Bagan thì lựa chọn du ngoạn Bagan bằng khinh khí cầu là lựa chọn hoàn hảo nhất được mọi khách du lịch trong nước và quốc tế yêu thích. Từ kinh khí cầu bạn sẽ thấy được vẻ đẹp huyền diệu của thánh địa Phật giáo Myanmar này, những tòa tháp hiện ra lấp lánh trong khung cảnh xanh mượt của vùng nhiệt đới được bình chọn là một trong những cảnh đẹp nhất thế giới.

ve dep co kinh bagan

Ngoài khinh khí cầu, để chiêm ngưỡng thật kỳ kiến trúc độc đáo của các chùa tháp Bagan bạn còn có thể lựa chọn đi bộ, xe đạp và xe ngựa. Xe ngựa và xe đạp được du khách đặc biệt yêu thích vì bạn vừa có thể chậm rãi ngắn cảnh, vừa có thể thưởng thức phong vị cổ kính của Bagan xưa.

ve dep co kinh bagan

Bagan là thánh địa của Phật giáo Myanmar vì vậy bạn sẽ không có gì ngạc nhiên khi nơi đây chủ yếu chùa chiền, đền miếu. Kiến trúc ở Bagan khá đặc biệt, những ngôi chùa hình tháp trụ được đắp bằng đất hay gạch chắc chắn và giản dị là điểm nhấn. Ngoài ra còn có các phù điêu được điêu khắc tinh xảo trên các bức tường, các vật phẩm trong chùa. Vào các ngày cuối tuần bạn còn có thể đến chùa sinh hoạt và làm lễ với người dân Myanmar thân thiện và tốt bụng. Tại đây bạn cũng được thưởng thức các món ăn truyền thống của người Myanmar vô cùng độc đáo và mới lạ.

859 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp