Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Làng Hoa Sa Đéc – Điểm du xuân hấp dẫn

Là một trong hai thành phố hoa lớn nhất của Việt Nam, Sa Đéc trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ riêng với du khách trong nước, mà hơn hết còn thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài đến tham quan. Trong không khí Tết Nguyên Đán 2017 rộn ràng, Sa Đéc cũng hòa mình vào với những sự kiện độc đáo và hấp dẫn. Thành Phố Hoa Thứ 2 của Việt Nam này hiện được công nhận là điểm dừng chân lý tưởng cho tất cả mọi người dịp Tết cổ truyền năm nay.

Thành Phố Hoa Sa Đéc – Khoe sắc xuân cuốn hút du lịch

Đi Sa Đéc dịp du lịch Tết Nguyên Đán 2022, quý du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm một mùa xuân thực sự với muôn hoa, với một loạt các sự kiện tưng bừng sẽ diễn ra trong dịp Tết và giáp Tết Đinh Dậu năm nay. Sa Đéc sẽ đón chào du khách với những điều dung dị nhất, vẻ đẹp hiền hòa và dịu dàng nhất của hàng nghìn loài ‘kỳ hoa dị thảo’ đang mơn mởn trong nắng xuân rạng ngời. Bên cạnh đó, miền đất sông nước này còn ôm trọn bạn vào lòng với không khí xuân nô nức. Có thực sự trải nghiệm một chuyến thăm Thành Phố Hoa này, bạn mới cảm nhận rõ nhất sự ngọt ngào và quyến rũ của nơi đây.

vườn hoa sa đéc

Ảnh: Sưu tầm

Tưng bừng lễ hội và sự kiện chào xuân tại Thành Phố Hoa

Chào mừng Tết Nguyên Đán năm nay, Sa Đéc có rất nhiều hoạt động độc đáo cho bạn trải nghiệm. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những sự kiện tiêu biểu nhất nhé!

Lễ hội Hoa Xuân: Bốn Mùa Khoe Sắc

Đây là sự kiện đặc sắc nhất được tổ chức rộn rã khắp Thành Phố Hoa với rất nhiều tác phẩm cây kiểng độc đáo từ những nghệ nhân nổi tiếng. Đến với lễ hội này, bạn sẽ được chiêm ngắm giỏ hoa tươi khổng lồ được tạo nên từ nhiều chậu cây kiểng xinh xắn, được xác lập Kỷ lục Guinness với danh hiệu: Giỏ Hoa Lớn Nhất Việt Nam. Bên cạnh đó còn có sự kiện trưng bày các tác phẩm cây kiểng độc đáo của người dân và nghệ nhân Làng Hoa.

Chưa hết, tại mùa lễ hội hoa xuân năm 2017, Sa Đéc tiếp tục được ghi danh vào Kỷ lục Guinness với tác phẩm Thác Hoa Lớn Nhất Việt Nam. Đó là một thác hoa tươi khổng lồ, có chiều cao đạt tới 12 mét, đường kính thác lên đến 19 mét. Thác hoa này được kết thành từ khoảng 2,500 giỏ hoa tươi là sản phẩm của Làng hoa Sa Đéc. Thác hoa bao gồm nhiều loại hoa với nét đẹp dung dị, mộc mạc nhưng cũng không kém phần rạng rỡ như chính con người nơi đây. Đó là các loài hoa như: hoa hồng, hoa cúc, dừa cạn, hoa mười giờ,…

Du lịch Sa Đéc

Ảnh: Sưu tầm

Tất cả được gắn kết lại với nhau để tạo thành một tác phẩm với kích cỡ khổng lồ và vẻ đẹp xuất sắc nhất. Dòng chảy của thác hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho muôn kỳ hoa dị thảo luôn khoe sắc thắm suốt bốn mùa. Sự có mặt của thác hoa này đã góp phần cuốn hút thêm rất nhiều du khách tìm đến nơi đây để du xuân và trải nghiệm.

Triển lãm 200 bức tranh nghệ thuật

Đó là sự kiện triển lãm lớn tại thành phố Sa Đéc dịp Tết Âm lịch 2017. Triển lãm này nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần Lễ Du Lịch tại tỉnh Đồng Tháp, Phòng Văn hóa - Thông tin Thành phố Sa Đéc cùng phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Triển lãm giới thiệu đến mọi người 200 bức ảnh nghệ thuật độc đáo và được trưng bày suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán để phục vụ du lịch. Triển lãm diễn ra ngay tại khu công viên trung tâm của thành phố.

Vườn hoa Sa ĐÉc

Ảnh: Sưu tầm

Các tác phẩm được trưng bày tại đây hầu hết đều tập trung vào chủ đề ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp con người Thành Phố Hoa nói riêng và vùng đất sen hồng nói chung. Thông qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật, du khách sẽ được nhìn thấy rất nhiều địa danh nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp như: các Làng Hoa Sa Đéc, Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khu Di tích Xẻo Quýt, Vườn Quýt Hồng Lai Vung, các làng nghề truyền thống của người dân Nam Bộ và miền Đồng Tháp Mười,…

Xem thêm: >>>>> Tour du lịch miền Tây dịp Tết - Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau

85 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp