Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc mới nhất 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Giới thiệu về Côn Đảo
  2. Du lịch Côn Đảo nên đi mùa nào?
  3. Cách di chuyển đến Côn Đảo
    1. 3.1 Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo
    2. 3.2 Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo
  4. Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở Côn Đảo
  5. Các điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua
    1. 5.1 Nhà tù Côn Đảo
    2. 5.2 Bãi An Hải
    3. 5.3 Hòn Bảy Cạnh
    4. 5.4 Bãi Nhát
    5. 5.5 Vườn quốc gia Côn Đảo
    6. 5.6 Bãi Ông Đụng
    7. 5.7 Sở Rẫy
    8. 5.8 Bãi Đầm Trầu
    9. 5.9 Vịnh Đầm Tre
    10. 5.10 Hòn Tài
    11. 5.11 Hòn Cau
    12. 5.12 Hòn Tre Nhỏ
    13. 5.13 Hòn Tre Lớn
    14. 5.14 Mũi Cá Mập
    15. 5.15 Cầu tàu 914
    16. 5.16 Bãi Lò Vôi
    17. 5.17 Dinh Chúa Đảo
    18. 5.18 Miếu bà Phi Yến
    19. 5.19 Nghĩa trang Hàng Dương
  6. Những hoạt động vui chơi hấp dẫn ở Côn Đảo
  7. Khám phá lễ hội truyền thống tại Côn Đảo
    1. 7.1 Lễ hội truyền thống ngày Côn Đảo hay lễ giỗ chung
    2. 7.2 Ngày giỗ Cô Sáu
    3. 7.3 Lễ Vu Lan
    4. 7.4 Lễ giỗ Bà Phi Yến
  8. Đi du lịch Côn Đảo ăn gì?
  9. Một số lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Côn Đảo là hòn đảo có cảnh quan tươi đẹp, hoang sơ nằm ngoài khơi vùng biển Vũng Tàu. Không ồn ào, nhộn nhịp như Phú Quốc, nơi đây vẫn giữ cho mình nét yên bình, trầm mặc vốn có. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời và tiết kiệm nhất.

Giới thiệu về Côn Đảo

Thực ra Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ hợp thành. Có tổng diện tích là 76km2, trong đó đảo Côn Sơn có diện tích lớn nhất là 51,52km2. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng để tham quan, kèm theo những bãi biển đẹp thơ mộng. Những năm gần đây Côn Đảo được đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, ăn ở và đi lại, do đó ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch.

Ngoài ra, với khoảng cách không xa đất liền, chỉ cách Vũng Tàu 97 hải lý (khoảng 180km), cách Sài Gòn 124 hải lý (khoảng 230 km), cách Cần Thơ 44 hải lý (khoảng 83km), thậm chí điểm gần đất liền nhất tại tỉnh Sóc Trăng chỉ 40 hải lý (khoảng 74km). Côn Đảo trở thành một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày thông qua tour hoặc du lịch tự túc khám phá biển đảo.

Du lịch Côn Đảo nên đi mùa nào?

Trước khi có ý định đặt vé máy bay đi Côn Đảo, hẳn ai cũng sẽ thắc mắc thời tiết nơi đây như thế nào. Từ đó lựa chọn cho mình một thời điểm đi du lịch phù hợp. Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ nên có đặc điểm khí hậu đặc trưng của vùng này: á xích đạo – hải dương nóng ẩm với hai mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa Côn Đảo bắt đầu từ khoảng tháng 5 cho đến tháng 11, còn lại là mùa khô  kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm kế tiếp. Đặc biệt tháng nóng nhất tại đây chính là tháng 5 khi nhiệt độ có thể lên đến 34 độ C, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người thì dù nhiệt độ cao nhưng trời vẫn có gió nên vẫn mát, còn lại những tháng khác trong năm thì nhiệt độ duy trì ở khoảng xấp xỉ 26 độ C.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoThời tiết Côn Đảo có 2 mùa mưa, nắng trong năm (Ảnh: jane_nguyenvn)

Mùa khô Côn Đảo bắt đầu từ khoảng tháng 12 đến tháng 4 năm sau, thời tiết khá thuận lợi để đi du lịch biển, không quá oi bức. Tháng mưa ít nhất ở Côn Đảo là tháng 1, bạn nên coi dự báo thời tiết mưa nắng thế nào trước khi đi để chuyến hành trình thêm phần thuận lợi nhé. Nhìn chung chúng ta có thể đi du lịch Côn Đảo vào bất cứ thời điểm nào trong năm, chỉ cần thuận tiện thời gian là bạn có thể đến chơi.


Siêu khuyến mãi ⇒ Tour Sài Gòn Vũng Tàu 1 ngày

Cách di chuyển đến Côn Đảo

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Sở hữu những bãi biển trong vắt, đồi cát thoai thoải trải dài cùng hàng trăm khu di tích lịch sử hào hùng đã khiến ngày càng nhiều khách du lịch Vũng Tàu chọn Côn Đảo, tham quan đồng thời tìm hiểu về cội nguồn dân tộc. Theo kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo thì bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện dưới đây để di chuyển ra Côn Đảo:

►Tàu: Nếu ở TPHCM hoặc các tỉnh phía Nam thì bạn đi xe khách hoặc xe ô tô đến cảng Cái Lở (Vũng Tàu), sau đó mua vé tàu để ra Côn Đảo. Thông thường, tàu sẽ khởi hành lúc 17h chiều hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Do đó, bạn nên đến đây trước 17h để không phải lỡ chuyến tàu, nếu lỡ chuyến sẽ phải nghỉ lại một ngày. Giá vé khoảng 400.000đ/vé/lượt, ngày Lễ, Tết có thể cao hơn.

►Máy bay: Hiện chỉ có hai hãng hàng không khai thác đường bay ra Côn Đảo là Vietnam Airlines và Vasco. Nếu bạn xuất phát từ TPHCM thì máy bay sẽ đáp cánh tại sân bay Côn Đảo, nhưng nếu bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) có thể phải quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) trước khi đến Côn Đảo. Tuy nhiên, thời gian quá cảnh rất ngắn nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này.


Đặt ngay ►►► Tour du lịch Côn Đảo Máy Bay 2N1Đ trọn gói


Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo

Côn Đảo là hòn đảo nhỏ với dân cư tương đối thưa thớt thế nên phương tiện giao thông công cộng cũng không phát triển lắm. Tại đây không có xe buýt, taxi cũng tương đối ít, người dân địa phương chủ yếu sử dụng phương tiện chính là xe máy. Nếu bạn đi du lịch Côn Đảo tự túc thì có thể sử dụng xe ôm hoặc thuê xe máy, xe ô tô. Nếu bạn đi tour du lịch Côn Đảo giá rẻ thì không phải bận tâm nhiều về phương tiện di chuyển bởi đã có công ty lữ hành lo trọn gói.

Trường hợp nếu muốn du ngoạn và khám phá các hòn đảo xung quanh, thì theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo là bạn có thể thuê thuyền hoặc ca nô. Đảo lớn Côn Đảo di chuyển đến đảo xa nhất là hòn Cau cách đó khoảng 20km, du khách có thể thuê thuyền chở khoảng 20 người sáng đi chiều về với giá tầm 5 triệu đồng. Nếu muốn chúng ta cũng có thể ở lại qua đêm trên các đảo, một số nơi đã được trang bị sẵn phòng nghỉ dã ngoại, lều, võng.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoDu lịch Côn Đảo mùa khô (Ảnh: tran1208)


enlightenedGiá tốt ​Tour du lịch Long Hải Vũng Tàu 1 ngày

 


Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở Côn Đảo

Ở Côn Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và resort cho bạn lựa chọn. Nhìn chung, hầu hết dịch vụ chỗ ở tại đây rất tiện nghi, thoáng mát, chất lượng phục vụ tốt và giá cả hợp lý. Theo kinh nghiệm du khách nên chọn khách sạn Côn Đảo gần trung tâm để tiện cho việc đi lại, đồng thời đặt phòng trước để có mức giá tốt nhất. Dựa vào kinh nghiệm du lịch Côn Đảo thì dưới đây là một số gợi ý về các khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi, giá rẻ cho bạn:

1. Thien Tan Hotel

Địa chỉ: 4 Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo

2. Anh Dao Hotel

Địa chỉ: 22 Trần Phú, bãi biển An Hải, Côn Đảo

3. Con Dao Camping

Địa chỉ: 02 Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo

4. Red Hotel

Địa chỉ: 17B Nguyễn An Ninh, Côn Đảo

5. Quynh Anh Hotel

Địa chỉ: Lê Duẩn, Côn Đảo

6. Uyen's House

Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Côn Đảo

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoSix Senses Côn Đảo Resort chỉ cách Vườn Quốc gia Côn Đảo khoảng 2km (Ảnh: Sưu tầm)


►►► Book liền tay: Khách sạn 5 sao Côn Đảo siêu chất


Các điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua

Theo kinh nghiệm di lịch Côn Đảo, dù tự túc hay theo tour thì dưới đây là những địa điểm mà bạn nên ghé qua. Vừa khám phá nét lịch sử của dân tộc, vừa có những trải nghiệm tuyệt vời cùng thiên nhiên, con người nơi đây.

1. Nhà tù Côn Đảo

Du lịch trong nước đi Côn Đảo bạn không thể không ghé thăm nhà tù Côn Đảo – nơi được xem là “địa ngục trần gian” trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Khi tận mắt chứng kiến những buồng giam, những vật dụng dùng để tra tấn hay những hoạt cảnh được tái hiện bằng nộm bạn mới có thể hiểu hết về quá khứ hào hùng của dân tộc cũng như tinh thần bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cách mạng.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoNhà tù Côn Đảo - "địa ngục trần gian" qua hai thời Pháp - Mỹ (Ảnh: pthao0712)

2. Bãi An Hải

Cách trung đảo chỉ 10 phút đi bộ, bãi An Hải với nước biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn trải dài cùng hàng dừa đung đưa trước gió tạo nên khung cảnh hữu tình, thơ mộng. Đến đây, bạn không chỉ được thả mình trong làn nước mát lạnh, chơi đùa trên cát mà còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Địa điểm du lịch Côn Đảo

Bãi An Hải nước biển xanh trong (Ảnh: Sưu tầm)


heartGiá tốt ​Tour du lịch Hà Nội - Sài Gòn - Vũng Tàu - Mũi Né 4 ngày 3 đêm


3. Hòn Bảy Cạnh

Là đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Nơi đây được bao phủ bởi rừng nguyên sinh nên có khí hậu rất ôn hòa, dễ chịu. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ được tham gia lặn biển để ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến những địa điểm như bãi Đầm Trầu, bãi Đất Dóc, vịnh Đầm Tre, bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, trại tù Phú Sơn để tham quan và tìm hiểu về lịch sử của dân tộc.

4. Bãi Nhát

Bãi Nhát nằm trên đường Bến Đầm, sở hữu làn nước trong xanh và lặng sóng chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 7km nên khá dễ dàng di chuyển. Bạn có thể đi bộ men theo lối mòn xuống bãi biển, theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo thì địa điểm được check-in nhiều nhất tại đây chính là chiếc xe cũ phóng tầm mắt ra bãi biển xa xa.

Ngoài ra du khách cũng đừng bỏ qua Đỉnh Tình Yêu, cái tên bắt nguồn từ việc ngọn đồi trông như một đôi tình nhân đang tình tứ bên nhau. Đặc biệt đây còn là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo, khoảng 4h30 khi trời còn chưa sáng hẳn bạn nên có mặt tại đây để kịp ngắm nhìn cảnh bầu trời chuyển màu từ xanh sang vàng đỏ xen lẫn ánh tím, đến khi khuất dưới đường chân trời.


►►► Giảm giá sốc: Tour du lịch Sài Gòn 1 ngày 


5. Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn nằm ngay gần hồ Quang Trung và chỉ cách chợ Côn Đảo khoảng 1km. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tại đây bạn sẽ được tham gia các loại hình, dịch vụ du lịch sinh thái rừng, sinh thái biển đồng thời hiểu biết thêm nhiều thông tin về công tác bảo tồn, giá trị tài nguyên của vườn quốc gia Côn Đảo, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, cộng đồng.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoVườn quốc gia Côn Đảo sở hữu hệ sinh thái rừng và biển đa dạng (Ảnh: p.thaobi)

6. Bãi Ông Đụng

Hiếm có nơi đâu được như bãi Ông Đụng, sở hữu hệ sinh thái đa dạng có núi, có rừng, biển và cả những dải san hô được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Du khách đến đây có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng cùng môi trường trong lành, mát mẻ. Bãi nằm trong vườn Quốc gia Côn Đảo, sở hữu hệ động thực vật đa dạng và thời tiết mát mẻ quanh năm.

Du khách ghé thăm có thể trải nghiệm cảm giác được đi trên hàng vạn viên đá muôn hình vạn trạng nằm dọc bãi biển, cùng các gốc cây to lớn với bộ rễ ngoằn ngoèo. Quanh bãi Ông Đụng là rừng ngập mặn, cũng là nơi giống cua núi có kích thước khủng (được biết đến với tên gọi khác là cua xe tăng) sinh sống. Chúng có màu vàng hấp, thường di chuyển lớp lá rừng.


⇒ Giá tốt ​Tour du lịch Sài Gòn Đồng Nai 1 ngày


7. Sở Rẫy

Sở Rẫy nằm ngay trên đảo lớn Côn Sơn, nằm trên độ cao 260m so với mực nước biển. Đây là địa điểm du lịch Côn Đảo thích hợp với hoạt động đi bộ, tham quan tìm hiểu hệ sinh thái động thực vật, nhất là những loài quý hiếm. Tại vườn ươm Sở Rẫy bạn có thể ngắm loài khỉ đuôi dài và tự tay cho nó ăn.

Trên chòi bạn có thể quan sát toàn cảnh Côn Đảo thu gọn dưới tầm mắt, ngắm những hồ nước ngọt tự nhiên của đảo, vịnh Côn Sơn… Khi đã ngắm “chán chê” với khung cảnh trên núi, kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mách bạn chỉ cần đi bộ xuống phía Tây Sở Rẫy để tiếp tục hành trình tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô ở Bãi Ông Đụng.

8. Bãi Đầm Trầu

Khách du lịch Côn Đảo có thể đi về hướng Bắc của đảo Côn Sơn để đến bãi Đầm Trầu, nơi được ví như một dải lụa vàng vắt ngang tấm thảm xanh ngắt của cánh rừng. Hành trình trải nghiệm bãi  Đầm Trầu đưa bạn đi trải nghiệm nhiều điều lý thú, mới lạ tựa như hành trình phiêu lưu của Robinson! Giữa bao la trời biển mênh mông, đảo nổi lên sừng sững trên mặt nước như một ốc đảo xanh hoang sơ.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoBãi Đầm Trầu như một ốc đảo xanh hoang sơ (Ảnh: _linlin._)

Làn nước trong xanh như ngọc cùng bờ cát thoai thoải mịn màng dưới chân, tiếng sóng biển xô bờ cát chắc hẳn sẽ khiến bản thân mỗi người như lạc vào một thế giới riêng. Đặc biệt bãi Đầm Trầu còn có cả những vách đá tạo hình độc đáo, chẳng hạn như hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau trông như đôi chim hải âu âu yếm quấn quít.


⇒ Sale 65%: Tour du lịch núi Bà Đen Tây Ninh 1 ngày


9. Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre là một điểm đến hoang sơ, ít được biết đến nhưng lại tạo nên nhiều trải nghiệm cuốn hút rất riêng. Sở dĩ nó được xem là bí ẩn là bởi không có đường mòn để đến đây, kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mách nhỏ bạn nên hỏi thăm người dân địa phương hoặc các anh bộ đội để không lạc đường nhé.

Vịnh Đầm Tre cũng khá hoang vu, không có hàng quán nên chúng ta cần chuẩn bị đồ ăn, nước uống để mang theo. Trên vịnh được nấu ăn ở bãi đá, nên chúng ta có thể tổ chức được một bữa tiệc BBQ và cắm trại lý thú trên bãi biển thơ mộng. Tại đây chúng ta có thể tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, động vật. Bởi có núi đá bao quanh nên khung cảnh cũng rất đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoVịnh Đầm Tre còn khá hoang vu, địa chỉ lý tưởng để cắm trại (Ảnh: women.wanderlust)

10. Hòn Tài

Hòn Tài hay còn được gọi với cái tên khác là Hòn Phú Bình, nơi vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ khó cưỡng của thiên nhiên. Hệ sinh thái biển trên đảo rất phong phú như một thủy cung đủ màu sắc và nhiều loài động vật quý hiếm như chim biển, khỉ, các loài thuộc họ bồ câu… Điều đặc sắc nhất ở đây đến từ những rặng san hô độc đáo mà có thể chúng ta chưa được nhìn thấy bao giờ trong đời.

Du khách nhớ thả  mình vào làn nước trong xanh để tắm biển hoặc lặn ngắm san hô nhé. Ngoài ra theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo một hoạt động khác bạn không thể bỏ lỡ tại đây chính là xem rùa đẻ trứng, thường từ tháng 6 – tháng 9. Nếu may mắn bạn còn được cùng kiểm lâm trên đảo thả rùa về biển.


Tham khảo  ​Tour Mỹ Tho Bến Tre 1 Ngày


11. Hòn Cau

Hòn Cau là 1 trong 16 hòn của Côn Đảo, một trong những nơi đầu tiên mà người Việt đến khai phá lập nghiệp vào những năm thế kỷ 14. Một trong những nét nổi bật tại hòn Cau có lẽ chính là dừa, trải dài theo bãi cát trắng và nghiêng mình theo những cơn gió thổi qua. Đặc biệt nơi đây còn có cả những hàng phong ba sừng sững đứng chắn gió cùng hệ động thực vật phong phú trong khu rừng sát bên.

Nhờ có nguồn nước ngầm phong phú mà dù nằm giữa mênh mông biển cả Hòn Cau vẫn trồng được các loại cây ăn quả như đu đủ, mãng cầu, chuối… Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, người ta thường thích đến đây để tản bộ trên bãi biển đêm và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào trên bờ cát, cảm nhận từng cơn gió man mát mang chút hương vị biển cả.

12. Hòn Tre Nhỏ

Hòn Tre Nhỏ nằm về phía Tây đảo Côn Sơn, bởi thực vật phân bố trên đảo chủ yếu là cây tre nên gọi là Hòn Tre Nhỏ. Sân chim trên biển này hằng năm lại thu hút hàng ngàn lượt chim di cư từ phương Bắc về từ tháng 5 – tháng 9 để làm tổ và đẻ trứng: nhàn mào, hải âu, các loài nhạn biển…


yesChương trình hấp dẫn: Tour Côn Đảo 3 Ngày 2 Đêm 


13. Hòn Tre Lớn

Hòn Tre Lớn có diện tích tự nhiên khoảng 77ha, với hệ động thực vật rất đa dạng và phong phú nên khu vực xung quanh đảo được quy hoạch là khu phục hồi sinh thái. Hòn có bãi cát nhỏ, trắng mịn với số lượng rùa biển lên đẻ trứng xếp thứ hai (chỉ sau bãi Cát Lớn, Hòn Bảy Cạnh). Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo để đến được đây bạn cần đi tàu hoặc ca nô từ cảng Bến Đầm hoặc từ bãi Ông Đụng.

14. Mũi Cá Mập

Đã đến Côn Đảo mà không Mũi Cá Mập thì quả là một thiếu sót lớn, khi chưa được ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ lãng mạn. Địa điểm này được xem là miền địa đàng cho những ai muốn đi tìm khoảnh khắc khi bình minh lên. Bên là vách đá dựng đứng đổ ra đại dương hùng vĩ, bên là biển xanh mênh mông với bãi cát trắng mịn cùng những con sóng xanh rầm rì, vẻ đẹp rất riêng khiến mũi Cá Mập như sống mãi cùng thời gian.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoMũi Cá Mập nơi ngắm bình minh lãng mạn (Ảnh: haquyen2525)

Đặc biệt, Mũi Cá Mập còn chưa được khai thác du lịch mạnh và chưa bị bàn tay con người tác động nhiều, nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn dĩ. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo bạn nên mang theo đồ ăn đi và tự tổ chức ăn uống, cắm trại ngay trên bãi biển để có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn.


►►► Xem thêm  ​Tour Cần Thơ Châu Đốc Hà Tiên 4 ngày 3 đêm


15. Cầu tàu 914

Đây là một trong những địa điểm check-in nổi tiếng, nơi thiên nhiên phải cúi mình trước sự quật cường của 914 người tù cách mạng. Cầu tàu 914 lưu dấu sự lao dịch, khổ sai của tử tù khi phải gánh những tảng đá nặng hàng tấn từ Núi Chúa. Cầu Tàu chỉ kịp hoàn thành khi người 914 ngã xuống do sức nặng, gió mặn, bão to, sóng lớn và cả cái nắng thiêu da cháy thịt…

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoCầu tàu 914 nơi những người tù ngã xuống (Ảnh: isa.vuong)

16. Bãi Lò Vôi

Bãi Lò Vôi nằm trên cung đường của thị trấn, nơi chúng ta có thể chiêm ngưỡng những bãi cát trải dài, những dải xanh của muống biển trông như một tấm lụa mịn trên làn tóc, nước lại xanh biêng biếc… Bên cạnh đó Lò Vôi còn có nhiều dịch vụ nằm quanh đó như hàng quán cà phê…

17. Dinh Chúa Đảo

Dinh Chúa Đảo trước đây là nơi chúa đảo ở và làm việc, tại đây du khách sẽ được tìm hiểu lịch sử hình thành của Côn Đảo thông qua những hiện vật, cổ vật, hình ảnh và tư liệu được lưu giữ từ thời Pháp thuộc cho đến nay.


Ưu đãi vàng ►​ Tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm 


18. Miếu bà Phi Yến

Miếu bà Phi Yến hay còn được biết đến với tên gọi khác là An Sơn Miếu, đây là nơi thờ bà Phi Yến là thứ phi của Nguyễn Ánh. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tại đây có hai người phụ nữ được tôn sùng như những bậc thánh nữ linh thiêng là Bà Phi Yến và liệt sĩ anh hùng dân tộc chị Võ Thị Sáu.

19. Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi chôn cất hàng chục nghìn chiến sĩ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Khách du lịch có thể đến đây để thắp hương, dâng hoa và tưởng niệm những người anh hùng đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người thì thời gian viếng thăm linh thiêng nhất là vào ban đêm.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoNghĩa trang Hàng Dương nơi hàng chục ngàn chiến sĩ cách mạng đã ngã xuống (Ảnh: the.only.1809)

Sau lễ chính ở đài tưởng niệm và thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ thì mọi người thường dành phần lớn thời gian đứng trước mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu. Những món đồ như hoa trắng và áo dài, nón lá, đồ trang điểm... được nhiều người để cạnh phần mộ chị.


Tham khảoTour du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm 


Những hoạt động vui chơi hấp dẫn ở Côn Đảo

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo một trong những điều bạn không thể bỏ qua khi đến đây chính là ngắm bình minh hay hoàng hôn nên thơ ở Côn Đảo. Bên cạnh đó còn có cả một số hoạt động thú vị chúng ta có thể trải nghiệm sau.

  • Lặn ngắm san hô: Bằng cách thuê dịch vụ như Rainbow Divers (khoảng 750.000đ/người), Dive Senses Côn Đảo (750.000đ/người), Dive! Dive! Dive! (900.000 – 2.200.000 đồng/ người). Các trung tâm đều cung cấp gói lặn từ A – Z gồm đưa đón khách, đưa khách ra đảo hoang cắm trại, lặn biển.
  • Câu cá: Hiện câu cá ở Côn  Đảo đang rất phát triển với 2 dạng là câu cá giải trí và câu cá chuyên nghiệp. Theo cẩm nang du lịch Côn Đảo để trải nghiệm tốt nhất bạn cần “chọn mặt gửi vàng” vào 1 chủ ghe thuyền, địa điểm câu cá thích hợp được nhiều người chia sẻ chính là Bãi Nhát nằm kế bên trên đỉnh núi tình yêu của Côn Đảo.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoĐến Côn Đảo là phải đi câu cá trên ghe, thuyền (Ảnh: henry.tubp)

Bên cạnh đó du khách cũng không nên bỏ qua cơ hội đi khám phá đảo hoang Vịnh Côn Sơn, xem vích đẻ trứng, làm ngư dân 1 ngày, trải nghiệm cuộc sống biển đảo hay đi dạo ngắm trời đêm.


► Giảm khủng  ​Tour Miền Tây 2 ngày 1 đêm


Khám phá lễ hội truyền thống tại Côn Đảo

Theo kinh nghiệm nhiều năm du lịch Côn Đảo, bạn có thể căn chỉnh chọn ngày đi du lịch để tham gia khám phá những lễ hội quan trọng tại đảo như sau:

1. Lễ hội truyền thống ngày Côn Đảo hay lễ giỗ chung

Được tổ chức vào ngày Thương binh Liệt sĩ 27/07 hàng năm, đây cũng là dịp lễ giỗ chung của hơn hai vạn tù binh chính trị đã mất tại Côn Đảo. Cứ đến những ngày này các cựu tù chính trị lại mong muốn quay lại đây để nhắc nhau nhớ về những câu chuyện lao khổ năm xưa.

2. Ngày giỗ Cô Sáu

Đây là người nữ anh hùng hi sinh vì Tổ quốc khi còn ở độ tuổi rất trẻ, cô được xem là vị thần hộ mệnh của người dân Côn Đảo. Hằng năm cứ đến ngày giỗ cô là mọi người lại mang hoa ra viếng mộ từ sáng đến tối khuya. Ngày trước người ta lấy ngày  23/01 Dương lịch là ngày giỗ Cô Sáu theo giấy báo tử, nhưng nay lễ giỗ Cô đã được tổ chức vào 27/12 Âm lịch theo thông tin cập nhật ở Bảo tàng Côn Đảo năm 2010.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoNgày giỗ Cô Sáu hằng năm vào 27/12 Âm lịch (Ảnh: Sưu tầm)


heartXem ngayTour Côn Đảo 3 Ngày 3 Đêm


3. Lễ Vu Lan

Mùa lễ Vu Lan là dịp để tri ân và báo ân, được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch hằng năm. Đây cũng là lúc mọi người có thể bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

4. Lễ giỗ Bà Phi Yến

Mang ý nghĩa đặc biệt trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Côn Đảo, lễ giỗ Bà được tổ chức vào 17 - 18/10 Âm lịch hàng năm. Cẩm nang du lịch Côn Đảo mách bạn đây cũng là lúc thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động khám phá đấy.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoLễ giỗ Bà Phi Yến (Ảnh: Sưu tầm)


►Giảm sâu  ​Tour du lịch miền Tây 4 ngày 3 đêm


Đi du lịch Côn Đảo ăn gì?

Đi du lịch Côn Đảo mà không ghé ăn những đặc sản của hòn đảo này thì thật là thiếu sót. Hầu hết những món ăn ngon tại đây đều liên quan đến hải sản tưới sống, có thể kể đến như:

1. Cháo hàu

Thứ đặc sản giàu dinh dưỡng phải kể đến trong chuyến hành trình du lịch Côn Đảo. Cháo được nấu bằng những nguyên liệu đơn giản như gạo, hàu Côn Đảo tươi béo thêm chút tiêu, ngò, hành tím phi thơm. Thực khách khi ăn có thể cảm nhận được độ thơm dẻo của gạo hòa cùng miếng thịt hàu ngọt mát.

2. Cá thu một nắng

Đây là loại đặc sản Côn Đảo phơi nắng qua một lần được khách du lịch ưa thích, mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Cá thu sau khi được ngư dân đánh bắt chỉ cần rửa với nước muối cho sạch và không cần ướp thêm gia vị, đem đi phơi nắng chỉ 1 lần đã rất ngon mà không còn mùi tanh của cá tươi và cũng không bị khô cứng. Cá thu được chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng ngon nhất là cá thu chiên ăn với nước mắm gừng.

3. Bún riêu Hai Khiêm

Đây cũng là một trong những món ngon nổi tiếng tại Côn Đảo, ngon mà không hề đắt. Để làm nên tô bún riêu như vậy bạn sẽ cần có những nguyên liệu như cua, xương heo hoặc giò heo, huyết, đậu phụ, cà chua, nấm hương… Đặc biệt cũng có thể nấu cùng măng ngâm để hương vị thêm phần đậm đà.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoBún riêu Hai Khiêm ngon lành mà không hề đắt

4. Ốc Vú Nàng

Ốc Vú Nàng Côn Đảo là một trong những món đặc sản độc đáo nhất tại đây. Ốc có dạng hình chóp, vỏ ngoài màu xám đen, mặt trong lấp lánh xà cừ bao bọc phần nhân thịt ốc. Từ loại ốc này chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như luộc, nướng hoặc làm nộm, gỏi. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chọn ốc luộc bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị tươi ngon được lưu giữ lại. Lúc ăn chúng ta có thể chấm với muối tiêu chanh nữa nhé.

5. Gỏi cá mập (Gỏi cá nhám)

Món ngon nổi tiếng này được chế biến từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác nhau như chuối chát, khế, dứa và các loại rau mùi… Bạn có thể cảm nhận được hương thơm của cá, vị cay của ớt, vị chua của dứa, khế, chát của chuối xanh… thật khó quên.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoGỏi cá nhám Côn Đảo

6. Cá mú đỏ

Cá mú đỏ hay còn được gọi với cái tên khác là cá song, loại cá rất nổi tiếng và cực kỳ được yêu thích. Từ nguyên liệu này chúng ta có thể chế biến ra thành các món ăn dân dã như làm gỏi, hấp, nướng và sốt… cực kỳ hấp dẫn và bắt mắt.


Xem ngayTour Hải Phòng Miền Tây 4 ngày 3 đêm 


Một số lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Để chuyến hành trình thêm phần thuận lợi, bạn cần lưu ý thêm một số kinh nghiệm du lịch Côn Đảo sau đây.

  • Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như CCCD, bằng lái xe...
  • Mang theo điện thoại, sạch dự phòng và đồ bảo hộ chống nước cho chúng. Du lịch tự túc khám phá Côn Đảo, có thể bạn sẽ di chuyển đến những hòn đảo nhỏ xa xôi, việc chuẩn bị đầy đủ thiết bị liên lạc sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho bạn.
  • Đến những nơi tâm linh, mang ý nghĩa lịch sử hoặc thăm mộ chị Sáu du khách nên mặc trang phục lịch sự, nghiêm túc.
  • Bởi là mảnh đất thiêng nên đến Côn Đảo chúng ta tuyệt đối không nên mang chuyện tâm linh ra vui đùa.
  • Nếu có ý định tắm biển thì cần chú ý đến quy định của bãi biển và đội cứu hộ biển, bởi biển Côn Đảo có khá nhiều sóng mạnh và dòng nước ngầm nên chúng ta phải lưu ý bơi ở những vùng nước an toàn đúng theo quy định. Ngoài ra nếu đi tour du lịch Côn Đảo cùng gia đình thì phải để ý đến các bạn nhỏ.
  • Khi đi khám phá vùng rừng Côn Đảo phải lưu ý đi theo lối mòn chỉ dẫn, không tự ý tìm đường đi trong rừng bởi sẽ rất dễ lạc đường và gặp nhiều nguy hiểm, hãy đặt an toàn bản thân lên hàng đầu.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoNếu may mắn bạn còn được ngắm nhìn những chú rùa con mới nở đi về biển (Ảnh: shawolmeu)

  • Ở đây dịch vụ du lịch còn khá thiếu thốn và đa phần hàng hóa đều được chuyển từ đất liền sang nên khá cao. Thế nên chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng về cả tâm lý và vật chất trước khi ra đảo.
  • Mang đồ dùng cá nhân, thuốc men, kem chống nắng, mũ nón và cả đồ ăn đều là những vật dụng cần thiết. Ngoài ra trên đảo buổi tối cũng có khá nhiều muỗi và bù mắt, cần mang theo thuốc đuổi muỗi và côn trùng.
  • Lựa chọn trang phục nhẹ nhàng thoải mái kèm theo đôi giày thể thao hoăc sneaker để dễ di chuyển hơn.
  • Nếu muốn khám phá đảo bằng xe máy nhớ kiểm tra kỹ lượng xăng dự trữ, đổ đầy bình trước khi đi bởi trên đảo chỉ có 2 cây xăng.

Kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoLưu ý kiểm tra phương tiện khi đi phượt Côn Đảo (Ảnh: phannguyenminhthu2827)

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc trên đây sẽ giúp hành trình của bạn được thuận lợi hơn nhiều. Đừng quên bên cạnh các tour du lịch giá rẻ chúng tôi còn nhận đặt cả khách sạn, máy bay, combo du lịch Côn Đảo trọn gói. Bạn chỉ cần gọi đến số hotline 1900 3398 để được nhân viên Vietnam Booking tư vấn chi tiết, tận tình các loại dịch vụ phù hợp nhất.

Tư vấn tour Côn Đảo miễn phí

141 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp