Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Những lý do bạn nên du lịch Mông Cổ trong năm 2024

Mông Cổ là một trong những điểm đến bí ẩn nhất hành tinh thu hút khách du lịch đam mê khám phá. Du lịch Mông Cổ chưa phát triển vì vậy nó vẫn còn giữ lại những nét đẹp nguyên sơ vô cùng đáng quý. Không giống như bất cứ nơi nào khác trên thế giới, Mông Cổ mang vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, những nét truyền thống văn hóa được lưu giữ hàng ngàn năm đến nay vẫn còn đậm nét và đặc biệt là những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách như: Cưỡi ngựa trên thảo nguyên rộng lớn, cưỡi lạc đà vượt xa mạc hay cùng tham gia các lễ hội của dân du mục…Hãy cùng Vietnam Booking khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Mông Cổ.

Thăm quan thủ đô Ulan Bator

Thủ đô Ulan Bator là nơi lưu giữ những công trình kiến trúc có một không hai của người Mông Cổ. Tại đây bạn nên tham quan những công trình kiến trúc nổi bậc như: Bảo tàng Cung điện Bogd Khan, Quảng trường Sukhbaatar, Bảo tàng Quốc gia Mông Cổ và Chợ Narantuul. Để tiết kiện tiền và thời gian tốt nhất bạn hãy mua vé tàu đường sắt xuyên Mông Cổ từ Moscow tới Bắc Kinh. Như vậy bạn có thể thỏa sức đi tour du lịch Mông Cổ và Trung Quốc.

du lich mong co 2017

Chi phí du lịch rẻ

Để đến Mông Cổ chắc chắn bạn phải đi bằng máy bay nhưng giá vé không quá đắt đỏ. Đặc biệt khi bạn đã đến được du lịch trong nước Mông Cổ thì bạn không phải lo lắng về giá phòng ở, ăn uống, hướng dẫn viên. Các chi phí sinh hoạt ở Mông Cổ rất rẻ và người dân rất nhiệt tình, hào sảng vì vậy bạn sẽ thỏa sức khám phá Mông Cổ mà không phải lo khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ.

du lich mong co 2017

Vùng đất thiêng của Phật Giáo

Nói đến Mông Cổ không ai không biết đến đây là thánh địa của Phật giáo với những tu viện lớn và cổ xưa. Tu viện Gandantegchinlen ở Ulan Bator là một trong những địa điểm Phật giáo quan trọng nhất ở Mông Cổ. Hoặc bạn có thể ghé tham Tu viện Manjusri một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn qua đêm tại đây để hưởng không khí thanh tu thì tu viện có nhà nghỉ nhỏ dành cho du khách. Hoặc bạn có thể đi xe lửa thăm Khamriin Khiid ở Gobi, đây được xem là tu viện linh thiêng nhất Mông Cổ với nhiều tàn tích cổ xưa hiếm thấy.

du lich mong co 2017

Khám phá sa mạc Gobi

Khám phá sa mạc Gobi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Mông Cổ. Bạn có thể thuê lạc đà chu du trên mảnh đất khô cằn hoang sơ hiếm có trải nghiệm đời sống du mục và tận hưởng không khí trong lành tại vùng đất tuyệt đẹp này.

Nhiều lễ hội đặc sắc

Mông Cổ là vùng đất của lễ hội, với nhiều lễ hội vô cùng độc đáo và vui nhộn. Mông Cổ có nhiều lễ hội trong cả năm, khách du lịch nước ngoài khi đến với Mông Cổ luôn được hoan nghênh tham gia các lễ hội và cùng người dân uống rượu, ca hát, nhảy múa. Lễ hội tuyệt vời nhất phải kể đến là lễ hội Naadam mùa hè, thường được diễn ra vao tháng Bảy hàng năm với nhiều hoạt động thú vị như: cưỡi ngựa, đấu vật, và bắn cung, đốt lửa trại, ca hát…Hay lễ hội Bayan-Ölgii Golden Eagle diễn ra vào tháng Mười hàng năm, bạn có thể chứng kiến cảnh tượng người Mông Cổ điều khiển những chú đại bàng trong những cuộc thi. Tham gia các lễ hội là dịp tuyệt vời để bạn khám phá văn hóa và con người xứ thảo nguyên. 

du lich mong co 2017

Các Công viên quốc gia tuyệt đẹp

Mông cổ còn nổi tiếng với các công viên tuyệt đẹp. Các công viên ở Mông Cổ rất khác biệt so với những nơi khác bởi nó mang nét thuần hoang sơ tự nhiên ít có sự tác động của con người. Đầu tiên phải kể đến vườn quốc gia Gorkhi Terelj gần thủ đô Ulan Bator nhất. Bạn có thể cưỡi ngựa, đi bộ đường dài để tham quan công viên. Hoặc ghé tham quan hồ Khovsgol là hồ nước sâu nhất và lớn thứ 2 tại Mông Cổ. Cảnh quan tuyệt đẹp của hồ sẽ chinh phục bạn ngay lần đầu tiên nhìn thấy. Đặc biệt bạn có thể hạ trại bất cứ đâu mà không cần giấy phép, đây là cơ hội để bạn khám phá thiên nhiên hoang dã, sống đời sống du mục.

401 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp