Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Những địa điểm du lịch nổi tiếng nên đến ở Cần Thơ vào dịp Tết 2021

Mục lục [Hiện]
  1. 8 địa điểm đi chơi Tết ở Cần Thơ thú vị nhất 2021
    1. 1.1 Nhà cổ Bình Thủy
    2. 1.2 Chùa Nam Nhã
    3. 1.3 Chùa Ông
    4. 1.4 Đình Bình Thủy
    5. 1.5 Chùa Khoossa Rangwsay
    6. 1.6 Chợ Cái Răng
    7. 1.7 Khám lớn Cần Thơ
    8. 1.8 Bến Ninh Kiều

Mỗi dịp tết đến, xuân về là thời điểm thích hợp trong năm để du khách có thể bắt đầu chuyến hành trình đi tham quan, nghỉ dưỡng đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của du lịch trong nước. Cần Thơ cũng không ngoại lệ khi đây là nơi thu hút khá đông khách du lịch trong và ngoài nước đổ về vào dịp đầu năm mới. Những địa điểm đi chơi tết ở Cần Thơ như chùa Nam Nhã, đình Bình Thủy, bến Ninh Kiều …là những điểm đến hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua ở Cần Thơ khi ghé thăm thành phố này.

8 địa điểm đi chơi Tết ở Cần Thơ thú vị nhất 2021

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy được mệnh danh là "Nhà cổ đẹp nhất xứ Tây Đô" với lịch sử hàng trăm năm tuổi. Ngôi nhà từng thuộc quyền sở hữu của gia tộc họ Dương - một gia tộc thuộc tầng lớp trí thức giàu có vào những năm 70 cuối thế kỷ 19. Đây cũng là ngôi nhà cổ duy nhất tại miền Tây gìn giữ được độ nguyên vẹn, đủ để du khách tham quan cảm nhận được không gian và lối sống của những con người từ thế kỷ trước.

kinh nghiệm đi chơi tết ở cần thơHóa thân thành tiểu thư Tây Đô tại Nhà cổ Bình Thủy | Ảnh: @lehatruc

Đến với Nhà cổ Bình Thủy vào dịp Tết, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí hoài cổ tựa như thời gian đã lãng quên nơi này. Ngoài ra, với kiến trúc tuyệt đẹp, Nhà cổ Bình Thủy cũng đã trở thành phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng như "Những nẻo đường phù sa", "Người đẹp Tây Đô",... và đặc biệt là "Lamant" - bộ phim "Người tình" làm say mê những tín đồ của môn nghệ thuật thứ bảy.


►Xem ngay: Tour du lịch Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 2 ngày 1 đêm Tết 2021 giá rẻ


Chùa Nam Nhã

Đây là một ngôi chùa cổ được xây dựng từ năm 1895 với vị trí nằm bên bờ sông Bình Thủy có tiếng nhất của TP.Cần Thơ. Chùa Nam Nhã được xây dựng theo phong cách kiến trúc pha trộn hài hòa giữa Á và Âu, là nơi từng được sử dụng làm khu hoạt động cách mạng của những người dân yêu nước vào nửa đầu thế kỉ 20.

kinh nghiệm chơi tết ở cần thơTham quan Chùa Nam Nhã và cầu bình an ngày xuân | Ảnh: Sưu tầm

Vào mỗi dịp du lịch tết ở Cần Thơ, chùa Nam Nhã lại là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách và người dân Cần Thơ. Hầu hết mọi người đến đây để cầu mong một năm mới đầy bình an và hạnh phúc.

>> Đặt ngay: Vé máy bay đi Cần Thơ  khứ hồi giá rẻ

Chùa Ông

Chùa Ông hay còn được gọi với cái tên là Quảng Triệu Hội Quán là một ngôi chùa tọa lạc tại quận Ninh Kiều được xây dựng vào năm 1896.

kinh nghiệm đi chơi tết ở cần thơ

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoài cổ tại Chùa Ông Bổn | Ảnh: @lehatruc, @nhitrinh_theora

Khác với chùa Nam Nhã chùa Ông lại mang những nét kiến trúc đặc trưng của người Hoa gốc Quảng Đông, chùa cũng là một điểm đến linh thiêng được nhiều du khách thập phương viếng thăm vào dịp năm mới.


► Giảm giá shock  Tour Tết Châu Đốc - Trà Sư - Cần Thơ 3N2Đ ưu đãi nhất


Đình Bình Thủy

Nằm ở khu vực phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, nơi đây từ lâu được người dân Cần Thơ biết đến như là một công trình mang đậm dấu ấn lịch sử đại diện cho giai đoạn khai hoang, đổi mới của vùng đất miền Tây Nam Bộ vào thế kỷ 19. Đình Bình Thủy hiện nay được xem là nơi vẫn còn gìn giữ nguyên vẹn những vât dụng, những dấu tích và những giá trị tâm linh tiêu biểu của một nền văn hóa sông nước miệt vườn của vùng đất Cần Thơ nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung. Đình Bình Thủy là một trong những địa danh mà du khách nên đến vào dịp Tết để hoài niệm và tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân Cần Thơ vào những năm tháng khốc liệt.

kinh nghiệm đi chơi tết ở cần thơKhám phá Đình Bình Thủy - dấu ấn văn hóa vùng miệt vườn sông nước | Ảnh: @hnt.phuong04_, @_blamischief

Chùa Khoossa Rangwsay

Chùa có tên Tiếng Việt là Viễn Quang, đây là một ngôi chùa của người Khmer với phong cách kiến trúc đặc trưng khá lộng lẫy và nổi bật.

du lich can tho tet 2018

Chùa Viễn Quang với kiến trúc độc đáo | Ảnh: Sưu tầm

Chùa nằm trong khu vực quận Ninh Kiều, là một địa điểm đi chơi tết ở Cần Thơ cho những tín ngưỡng, tâm linh Khmer nói riêng và người dân Cần Thơ nói chung.


►Xem ngay: Tour Tết Hà Tiên - Hòn Thơm - Phú Quốc 3N3Đ giá rẻ


Chợ Cái Răng

Chợ Cái Răng Cần Thơ là một địa chỉ du lịch được công nhận là di sản văn hóa quốc gia được nhiều du khách biết đến và xem là một nơi đáng để du lịch nhất Việt Nam. Chợ thường họp từ lúc tờ mờ sáng và nằm cách bến Ninh Kiều khoảng 4km. Đây là một khu chợ nổi lớn nhất, đặc sắc nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và càng trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn vào những dịp Tết đến, Xuân về.

kinh nghiệm đi chơi tết ở cần thơChợ nổi Cái Răng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ | Ảnh: @lehatruc

Khám lớn Cần Thơ

Khi đi du lịch Cần Thơ vào dịp năm mới ngoài việc tham quan những địa danh nổi tiếng, những địa điểm tâm linh thì đây cũng là khoảng thời gian du khách tưởng nhớ lại những hi sinh, mất mát của những anh hùng dân tộc thời kháng chiến.

dia diem du lich can thoKhám lớn Cần Thơ nhuốm màu lịch sử | Ảnh: Sưu tầm

Khám lớn Cần Thơ là một địa điểm lịch sử được hình thành từ năm 1867 và được mở rộng diện tích theo thời gian. Đây được xem là một nhà tù cách mạng lớn nhất vùng sông nước miền Tây vào thời chiến tranh Việt Nam. Đây là địa điểm đi chơi tết ở Cần Thơ thích hợp để du khách có thể hồi tưởng về những giai đoạn lịch sử hào hùng của người dân Cần Thơ nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung lúc bấy giờ.


► Book liền tay  Tour Cần Thơ - Cà Mau - Sóc Trăng - Bạc Liêu 4N3Đ giá ưu đãi


Bến Ninh Kiều

Đây là một đia danh du lịch không thể không nhắc đến khi nói đi Cần Thơ dịp Tết. Được hình thành từ thế kỉ 19 với vị trí nằm bên bờ sông Hậu, ngày nay bến Ninh Kiều đã và đang thay mình trở thành một công viên lớn nhất Cần Thơ với phong cảnh sông nước hữu tình. Mỗi dịp Tết đến, bến Ninh Kiều lại thay màu áo mới, khoác lên mình một diện mạo rực rỡ với những khu chợ hoa đầy sắc màu nằm dọc 2 bên đường.

kinh nghiệm đi chơi tết ở cần thơCheck-in tại Bến Ninh Kiều hiện đại tại Tây Đô | Ảnh: @kellankhuu

Để có chuyển đi du lịch miền Tây nhân dịp đầu năm thật nhiều trải nghiệm và thú vị, hãy bỏ túi ngay những địa điểm đi chơi tết ở Cần Thơ nổi tiếng mà Vietnam Booking vừa chia sẻ đến bạn nhé! Nếu bạn đang quan tâm đến những tour du lịch miền Tây giá rẻ hay các tour du lịch Tết 2021 giá rẻ, đừng ngần ngại liên hệ hotline   1900 3398 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Tư vấn miễn phí tour Tết 2021

1669 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp