Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa trọn bộ [2024]

Mục lục [Hiện]
  1. Thời điểm thích hợp du lịch Thanh Hóa
  2. Hướng dẫn di chuyển tới Thanh Hóa
  3. Những địa điểm nổi tiếng ở Thanh Hóa
    1. 3.1 Điểm lịch sữ văn hóa
    2. 3.2 Điểm vui chơi thú vị
  4. Thưởng thức ẩm thực xứ Thanh

Thanh Hóa được xem là vùng đất địa linh nhân kiệt của vùng Bắc Trung bộ, nơi có rất nhiều danh lam thắng cảnh gắn liền với các giai đoạn quan trọng của lịch sử dân tộc. Bạn đang muốn đến với vùng đất tuyệt đẹp này thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa của chúng tôi dưới đây, để bỏ túi những kinh nghiệm quan trọng cho bạn một chuyến đi thú vị và tiết kiệm nhất.

Thời điểm thích hợp du lịch Thanh Hóa

Nên du lịch Thanh Hóa vào thời điểm nào? Mùa nóng ở Thanh Hóa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết nắng, mưa nhiều và thường có bão lũ, nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Mùa lạnh kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thường có gió mùa Đông Bắc, ít mưa và hanh khô vào đầu mùa. Thời điểm đẹp nhất du lịch Thanh Hóa là từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 5 đến tháng 7, vào thời gian này bạn có thể tắm biển và thuận tiện trong việc đi lại, tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Thanh HóaMùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch Thanh Hóa. (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn di chuyển tới Thanh Hóa

Bạn có thể đến với Thanh Hóa bằng nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xa máy, xe ô tô và máy bay tùy vào vị trí địa lý và kinh phí của bạn.

- Tàu hỏa: Thanh Hóa cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km vì thế bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện, nhưng để tiết kiệm và có thể thưởng ngoạn phong cảnh trên suốt quãng đường đi bạn nên đi bằng tàu hỏa với giá vé dao động từ 70.000Đ - 120.000Đ/vé tùy theo ghế cứng hay ghế mềm.

Kinh nghiệm du lịch Thanh HóaTàu hỏa là một trong những phương tiện lí tưởng nhất đến Thanh Hóa. (Nguồn: Internet)

- Xe khách: Từ Hà Nội đến Thanh Hóa có rất nhiều hãng xe, vì thế khách du lịch trong nước có thể mua vé tại bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát vào tất cả các thời điểm trong ngày. Các nhà xe tham gia tuyến đường từ Hà Nội - Thanh Hóa gồm Thành Thắng, Hải Hạnh, Sơn Tùng, Hùng Thắng, Hùng Cường, Duy Cường, Thiên Việt, Dũng Lự, Tiến Phương, Cao Kim…

- Máy bay: Nếu đi từ TPHCM thì thuận tiện nhất là đi bằng máy bay, bạn có thể đặt vé máy bay đi thanh hóa của các hãng nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đáp chuyến bay tại sân bay Thọ Xuân. Nếu đi xe khách từ Sài Gòn đi Thanh Hóa bạn có thể tham gia cùng nhà xe Hồng Chương, Đạt Hòa, Hoàng Long, Anh Tuyên, Lực Hà, Hà Ngoan, Mai Linh...

Combo du lịch Thanh Hóa là lựa chọn mới từ VietnamBooking với trọn gói vé máy bay và khách sạn chỉ trong một lần đặt. Vẫn thoải mái lựa chọn giữa hàng trăm chuyến bay và khách sạn Thanh Hóa yêu thích, combo Thanh Hóa này sẽ giúp bạn tiết kiệm , lại vô cùng nhanh chóng và dễ dàng quản lý lịch trình hơn trước.

Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa

Bạn có thể chọn xe máy để di chuyển trên những con đường miền quê vùng núi của Thanh Hóa. (Nguồn: Internet)

Những địa điểm nổi tiếng ở Thanh Hóa

Điểm lịch sữ văn hóa

Thanh Hóa được du khách khắp nơi yêu thích bởi nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, những bãi biển trong xanh và tĩnh lặng, các di tích lịch sử cổ kính và những điểm vui chơi nhộn nhịp. Những di tích lịch sử nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi tham gia chuyến du lịch giá rẻ đi Thanh Hóa như đền Đồng Cổ, di tích lịch sử Lam Kinh, thành Nhà Hồ, di tích Đông Sơn, đền thờ Trần Khát Chân…

Thành nhà Hồ Thanh Hóa. (Nguồn: Internet)

Điểm vui chơi thú vị

Các điểm du lịch vui chơi, giải trí nổi tiếng nhất của Thanh Hóa mà bạn không thể bỏ qua gồm có:

  • Bãi biển nổi tiếng Sầm Sơn
  • Vườn Quốc gia Bến En với nhiều loài động  thực vật quý hiếm
  • Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là nơi cho bạn cái nhìn cận cảnh về cuộc sống của thế giới tự nhiên
  • Suối cá thần Cẩm Lương là dòng suối kỳ lạ với hàng ngàn con cá đủ sắc màu
  • Thác Mây, Kho Mường, biển Hải Tiến, Động Từ Thức, hòn Trống Mái…

Biển là một trong những điểm du lịch ấn tượng của Thanh Hóa. (Nguồn: Internet)

Thưởng thức ẩm thực xứ Thanh

Thanh Hóa không chỉ có những thắng cảnh nổi tiếng tuyệt đẹp, những di tích lịch sử quan trọng mà còn thu hút với những món ăn độc đáo và lạ miệng được khách du lịch nước ngoài và trong nước vô cùng yêu thích. Vì vậy khi đến đây bạn đừng quên thưởng thức đặc sản nem chua, chả tôm, bánh cuốn, gỏi cá nhệch, mắm tép, bánh răng bừa, bánh gai Thọ Xuân, bánh khoái, cháo canh, bánh cuốn, ốc hút và vô số các loại chè thơm ngon khác.

Nem là đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa. (Nguồn: Internet)

576 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp