Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Gợi ý một số điểm đến cuốn hút ở Nhật năm 2024

Một chuyến tham quan Nhật Bản chỉ thực sự có ý nghĩa khi trong danh sách phải xuất hiện các điểm đến như Tokyo, Osaka, Kyoto… Thế nhưng đất nước Phù Tang không chỉ quanh quẩn bấy nhiêu đó mà còn có nhiều sự lựa chọn thú vị khác.

Theo một số khảo sát thì các du khách ngày nay đã bỏ qua một số địa điểm dường như đã vô cùng quen thuộc ở xứ hoa anh đào, thay vào đó họ sẽ thực hiện những khám phá mới mẻ, những trải nghiệm du lịch đầy hào hứng tại những địa điểm chưa được quảng bá rộng rãi song không kém phần độc đáo theo một cách rất riêng.  

Biển nội địa Seto (Seto Inland Sea)

Tọa lạc ở giữa các hòn đảo Shikoku và Kyushu, cách trung tâm thành phố Osaka khoảng 400km, Seto Inland Sea hay Setonaikai được xem như là “Địa Trung Hải” của Nhật Bản vậy. Các món hải sản ở đây rất tươi ngon, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và du khách đặt tour du lịch giá rẻ sẽ có cơ hội giao tiếp nhiều với người dân bản địa.

Đối với những ai đang kiếm tìm cho mình không gian nghỉ ngơi thư giãn thực sự, tách biệt hẳn khỏi guồng quay cuộc sống hối hả, náo nhiệt thường nhật thì nhất định sẽ yêu thích nơi này. Đây cũng là khu công viên quốc gia đầu tiên của Nhật Bản.

Naoshima là hòn đảo nổi tiếng về mặt nghệ thuật, kiến trúc và bảo tàng. Những ai đã một lần đặt chân tới đây sẽ không khỏi ngạc nhiên thích thú trước những điểm nhấn đặc sắc của hòn đảo phía Đông này. Một lời gợi ý khác cho du khách tới Seto Inland Sea chính là địa danh Hiroshima tiếng tăm, nơi từng bị tàn phá nặng nề bởi bom hạt nhân vào năm 1945. Hiện lâu đài Hiroshima được trùng tu, xây dựng lại có công viên tưởng niệm Hòa bình Hiroshima với nhiều di tích đại diện cho các giai đoạn lịch sử của thành phố. Các bạn cũng đừng quên thưởng thức món bánh xèo Nhật Bản được coi là đặc sản của vùng này.

goi-y-mot-so-diem-den-cuon-hut-o-nhat-nam-2017-3-24-03-2017

Hokkaido

Tỉnh Hokkaido của đất nước mặt trời mọc được mọi người biết tới nhờ sự kiện Thế Vận hội Mùa Đông năm 1972 và cũng là địa điểm tiếp đón du khách vào mùa đông nhiều nhất thế giới. Trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, tỉnh này tuy có khí hậu rất lạnh nhưng luôn sôi nổi với các hoạt động liên quan đến tuyết. Tuyết ở Hokkaido rơi rất dày và các vùng biển bao quanh thì đóng băng hoàn toàn vào mùa đông. Bên cạnh đó du khách du lịch Nhật Bản tới đây để tắm suối nước nóng, trượt tuyết ở các khu nghỉ dưỡng như Niseko, Furano, Rusutsu.

Mùa đông hơi khắc nghiệt một chút, nhưng vào mùa xuân và mùa hè thì hòn đảo nằm ở cực Bắc của Nhật Bản lại khiến du khách vô cùng thích thú bởi thiên nhiên tươi đẹp, tiết trời trong lành, dễ chịu, không nắng nóng, khó chịu như nhiều địa phương khác. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cận cảnh những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt trải dài bất tận.

Hokkaido là một trong số ít những hòn đảo của Nhật không bị công nghiệp hóa nhiều nên du khách có thể thoải mái đi dạo, đạp xe, khám phá các loài động vật hoang dã theo ý thích. Việc thu hoạch trái cây ở đây cũng là một trải nghiệm bạn nên thử vào mùa thu. Song song đó thì bạn cũng có thể di chuyển bằng khinh khí cầu để chiêm ngưỡng mùa lá đỏ tuyệt sắc.

goi-y-mot-so-diem-den-cuon-hut-o-nhat-nam-2017-2-24-03-2017

Okinawa Islands

Quần đảo cận nhiệt đới Okinawa là một điểm nghỉ mát rất được du khách du lịch nước ngoài ưa chuộng ở Nhật Bản. Quần đảo là cụm đảo tọa lạc ở phía Nam, cách cực Nam phần đất liền Nhật Bản khoảng 600km. Okinawa vốn là một căn cứ quân sự trong Thế chiến thứ hai.

Okinawa sở hữu địa hình và khí hậu gần như tương tự với đảo Hawaii của Mỹ, với nhiệt độ ôn hòa, những bãi biển trong xanh, cát trắng như bước ra từ tranh vẽ. Một số điểm tham quan phổ biến trên đảo như lâu đài Shuri được xây dựng từ thế kỷ 14, thủy cung Okinawa Churaumi có quy mô lớn nhất nhì thế giới để bạn ngắm nhìn loài cá mập voi quý hiếm. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội thưởng thức tô mì soba truyền thống hay trải nghiệm lặn biển, ngắm hoàng hôn…

goi-y-mot-so-diem-den-cuon-hut-o-nhat-nam-2017-1-24-03-2017

Xem thêm hữu ích: >>> Các địa điểm du lịch Nhật Bản

11 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp