Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Tết 2024 âm lịch với chi phí rẻ

Mục lục [Hiện]
  1. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan Tết 2024
    1. 1.1 Đường Hàng Không
    2. 1.2 Đường bộ
  2. Phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Thái Lan Tết 2024
    1. 2.1 Tàu điện
    2. 2.2 Xe buýt
    3. 2.3 Xe tuk tuk
    4. 2.4 Xe Songthaew
    5. 2.5 Taxi
  3. Chi phí du lịch Thái Lan Tết 2024 tự túc bao nhiêu?
  4. Các địa điểm du lịch Thái Lan Tết 2024 không thể bỏ lỡ
    1. 4.1 Bangkok
    2. 4.2 Phuket
    3. 4.3 Chiang Mai
    4. 4.4 Pattaya
    5. 4.5 Krabi
  5. Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Tết 2024
    1. 5.1 Ăn mặc gọn gàng
    2. 5.2 Không được xoa đầu người khác
    3. 5.3 Cẩn thận khi sử dụng taxi

Du lịch Thái Lan Tết 2024 trong những năm vừa qua luôn được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến lý tưởng trong hành trình vi vu nước ngoài. Với những người yêu du lịch tại Việt Nam, Thái Lan là một quốc gia không quá xa và thời tiết trương đối giống nhau. Nắm bắt xu hướng của du khách, nhiều công ty du lịch đã cho ra đời nhiều tour Tết 2024 với mức giá siêu ưu đãi. Qua đó, khách hàng không cần phải tốn mức phí đắt đỏ như du lịch châu Âu nhưng vẫn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.

1. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan Tết 2024

1.1. Đường Hàng Không

Để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn nên lựa chọn đến Thái Lan bằng hãng hàng không. Việc di chuyển bằng máy bay chỉ tốn khoảng 90 phút và bạn có thể bay thẳng đến Bangkok. Thậm chí bạn còn có thể nối chuyến để di chuyển Chiang Mai và Phuket rất thuận tiện.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - máy bay

Hiện nay có nhiều hãng bay giúp chuyến đi nhanh chóng và thuận tiện.

Hiện nay tại Việt Nam đã mở rộng nhiều đường bay thẳng từ Việt Nam đến Thái Lan thông qua các hãng hàng không nổi tiếng, cụ thể: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Vietjet Air, Bamboo Airways, AirAsia, Thai Airways.

>>> Xem thêm: Khám phá tất tần tật xứ chùa Vàng từ tour du lịch Thái Lan Tết 2024

1.2. Đường bộ

Nếu bạn thích được trải nghiệm nhiều hơn khi du lịch Thái Lan Tết 2024, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe để đón nhận nhiều điều mới lạ trong chuyến hành trình. Để đến được với Thái Lan bằng đường bộ, bạn phải xuyên qua quốc gia thứ hai là Lào hoặc Campuchia. Với chuyến hành trình như thế này, bạn sẽ mang lại nhiều điều mới lạ cho bản thân.

Di chuyển đến Thái Lan bằng đường bộ

Khám phá Thái Lan qua một cách riêng với những cung đường ấn tượng.

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan tự túc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để tránh khi bị hỏi mà không thể xuất trình được. Nếu không đảm bảo, bạn cũng có thể lựa chọn đặt vé xe khách tại các nhà xe lớn để di chuyển.

2. Phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Thái Lan Tết 2024

2.1. Tàu điện

Tàu điện là một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện cho bất cứ giờ bay vào của bạn và vô cùng nhanh chóng. Nếu bạn muốn di chuyển đến những điểm tham quan tại Bangkok, bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm Mass Rapid Transit hoặc tàu điện ngầm trên không Bangkok Mass Transit System.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - tàu điện

Tàu điện là một trong những phương thức di chuyển nhanh chóng tại Thái Lan.

Di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn chỉ tốn khoảng 5 – 7 phút/chuyến. Mức phí cho vé di chuyển bằng tàu điện ngầm Mass Rapid Transit giữa các trạm sẽ khoảng 16 – 42 baht (tương đương khoảng 33.000đ). Đối với tàu điện ngầm trên không Bangkok Mass Transit System sẽ có thời gian di chuyển nhanh hơn khoảng 3 – 6 phút/ chuyến và mức vé khoảng 15 – 59 baht (tương đương 12.000 – 46.000đ).

Bạn có thể mua vé tàu điện ngầm tại máy bán vé tự động xung quanh thành phố. Tuy nhiên, không chỉ du khách mà người dân bản địa cũng sử dụng tàu điện nên lượng người rất đông. Bạn nên lựa chọn đúng hướng của tàu, vì nếu bạn đi nhầm sẽ khá phiền phức và ảnh hưởng đến chuyến du lịch Thái Lan Tết 2024.

Song với đó, bạn nên xếp hàng để đợi tới lượt thay vì chen hàng. Khi thấy tàu cập đúng trạm, bạn nên nhanh chóng di chuyển tới cửa và ra khỏi tàu. Vì tàu điện ngầm di chuyển rất nhanh nên thời gian dừng lại cũng ngắn. Khi nghe thông báo, bạn nên chuẩn bị đồ và nhanh chóng rời đi.

enlightened ​Về xứ chùa Vàng linh thiêng: ​Tour du lịch Thái Lan Safari World 5N4Đ | Bangkok Pattaya – Chùa Wat Arun

2.2. Xe buýt

Xe buýt cũng là một trong những phương tiện được lựa chọn khá nhiều của người dân bản địa. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngồi bên cạnh cửa sổ ngắm nhìn đường phố Thái Lan về đêm thì không nên bỏ qua xe buýt.

Đi lại ở Thái Lan bằng xe buýt

Khi lựa chọn xe buýt, bạn nên xem kĩ biển thông báo và trạm dừng.

Tuy nhiên để di chuyển xe buýt, bạn nên lựa chọn kĩ tuyến và thời gian di chuyển của xe. Để bắt xe buýt, bạn nên đứng tại các trạm có biển báo màu xanh biển và hãy đưa tay để ra hiệu tài xế biết và dừng đón bạn.

2.3. Xe tuk tuk

Nếu bạn đã quen khi bắt gặp hình ảnh những người chạy ôm hoặc xe công nghệ trên khắp đường phố tại Việt Nam. Thì tại Thái Lan, bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe tuk tuk với đủ màu sắc di chuyển khắp nẻo đường Thái Lan.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - xe tuk tuk

Xe tuk tuk xuất hiện tại khắp mọi ngóc ngách của đường phố Thái Lan.

Trước khi lựa chọn lên xe tuk tuk và khám phá thành phố Thái Lan về đêm, bạn nên thỏa thuận giá trước. Bạn có thể thỏa thuận giá với tài xế trước khi di chuyển hoặc đặt xe qua các ứng dụng điện tử để có thể đảm bảo quyền lợi.

2.4. Xe Songthaew

Cũng giống như xe tuk tuk, bạn cũng có thể bắt gặp xe songthaew tại nhiều nơi khi du lịch Thái Lan Tết 2024. Nếu như xe tuk tuk chỉ chở được tối đa 4 người thì xe songthaew có thể chở được nhiều người hơn nhờ hai hàng ghế của mình.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - xe songthaew

Xe Songthaew cũng phổ biến không kém tại Thái Lan.

Nếu đi đông người, bạn nên lựa chọn xe songthaew để di chuyển vì mức phí khi này rất thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Không những vậy, các bác tài khi chạy xe songthaew tương đối chậm và đảm bảo an toàn.

2.5. Taxi

Nếu bạn không rành đường và muốn đến thẳng nơi mình muốn thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe taxi. Bạn có thể đặt xe trực tiếp tại khách sạn hoặc thông qua các ứng dụng điện thử như Grab hoặc All Thai Taxi khi đi du lịch Thái Lan Tết 2024.

Du lịch tết Nguyên Đán ở Thái Lan bằng taxi

Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn taxi để di chuyển khi dạo chơi Thái Lan về đêm.

Việc đặt xe qua ứng dụng điện tử sẽ giúp bạn nhận định rõ ràng và cước phí được thông báo trước. Tuy nhiên, lựa chọn xe taxi sẽ có mức phí cao hơn so với các phương tiện đơn thuần khác nên bạn có thể cân nhắc trước.

enlightened ​Săn tour Thái Lan cực hời 2024: ​Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm từ TP HCM | Bangkok | Pattaya | Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm cực hấp dẫn

3. Chi phí du lịch Thái Lan Tết 2024 tự túc bao nhiêu?

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch Thái Lan, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể ghi ra những khoản chi tiêu như: di chuyển, lưu trú, ăn uống và vui chơi. Một kinh nghiệm để bạn có thể tiết kiệm chi phí đó chính là đặt vé, phòng từ sớm.

Việc đặt các dịch vụ sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí. Tổng các mục phí nếu bạn vui chơi trong khoảng 5 ngày 4 đêm sẽ có giao động tầm 8.000.000 trở lên. Tuy nhiên, mức phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian bạn đi sẽ có sự khác nhau. Để tối ưu các chi phí, bạn có thể lựa chọn tour du lịch Thái Lan của Vietnam Booking. Thông qua đó, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều và cũng không cần chi trả quá nhiều.

4. Các địa điểm du lịch Thái Lan Tết 2024 không thể bỏ lỡ

4.1. Bangkok

Bangkok chắc chắn sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của nhiều du khách khi lựa chọn đến với Thái Lan. Bangkok chính là thủ đô hoa lệ của xứ sở chùa Vàng, bạn không những được dạo chơi trong những trung tâm sầm uất mà còn được “xuyên không” về các công trình cổ kính mang đậm dấu ấn thời gian.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - Bangkok

Vi vu Bangkok hoa lệ với những công trình kiến trúc độc đáo.

Đến với tour Thái Lan 2024, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ nên làm gì vì vùng đất này hội tụ tất cả những gì một du khách cần. Bạn có thể thỏa sức mua sắm, vui chơi tại các nhiều địa điểm nổi tiếng và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị bản địa.

Tại Bangkok có vô vàn những điểm đến chờ đợi bạn khám phá như: Những ngôi chùa nổi tiếng, Hoàng cung Thái Lan, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok, Chinatown,…

4.2. Phuket

Tại Phuket, bạn có thể được vùng vẫy trên những bãi biển xinh đẹp nhất hành tinh. Nếu bạn đang tìm cho mình một hành trình nghỉ dưỡng, rời xa những xô bồ của guồng quay cuộc sống thì Phuket sẽ đảm bảo cho bạn vấn đề này.

Du lịch Phuket Thái Lan năm 2024

Biển xanh, cát trắng tại những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Phuket hiện nay có khá nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng bên cạnh bãi biển trải đầy cát vàng. Khi đặt chân đến nơi đây, bạn có thể hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên toàn cảnh. Bạn sẽ được dạo bước trên những bãi biển dưới ánh nắng ấm áp và tầng mây lững lờ trôi tại những bãi biển xanh thẳm như: Koh Phi Phi, Patong, Bang Saen, Koh Larn, Naklua,…

Trong tour Tết 2024 Vietnam Booking, bạn còn có thể tham quan những công trình ấn tượng như tượng Phật Big Buddha. Hoặc bạn có thể lạc bước vào những vườn quốc gia thanh bình với cảnh quan phong phú.

4.3. Chiang Mai

Nếu như Bangkok và Phuket mang trên mình sự sôi nổi và nhộn nhịp từ các trung tâm mua sắm đến những bãi biển tấp nập du khách. Thế nhưng tại Chiang Mai, bạn sẽ bắt gặp “đóa hồng nước Thái” e dè, tĩnh lặng nơi một góc riêng. Chiang Mai hiện đang được bao bọc bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng bởi những cánh rừng và đồi núi, khiến cho chuyến du lịch Thái Lan Tết 2024 thêm thú vị.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - pattaya

Dạo bước lãng mạn tại Chiang Mai.

Bên cạnh vẻ đẹp của tạo hóa, Chiang Mai còn có những công trình cổ kính toát lên được nét đẹp văn hóa của người dân xứ sở chùa Vàng. Song với đó, khu vực này còn thường xuyên diễn ra những lễ hội nổi tiếng thu hút không ít du khách: Lễ hội té nước năm mới Songkran, lễ hội hoa,…

Đã có cơ hội đến với Chiang Mai khi đi tour Thái Lan Tết 2024 từ Hà Nội, bạn không thể bỏ qua những điểm đến đậm nét văn hóa với những đền, chùa và ngôi làng: Chùa Phrathat Doi Suthep, chùa Trắng Wat Rong Khun, làng cổ dài Karen Long Neck Village, làng Baan Kang Wat,…

>>> Xem thêm: Tất tần tật về lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2024

4.4. Pattaya

Về đêm tại Pattaya, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống về đêm với những “vũ điệu hoang dã”, những ánh lửa bập bùng. Không những vậy, Pattaya còn đang thúc đẩy phát triển với những khu nghỉ dưỡng và trung tâm mua sắm đẳng cấp thế giới.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - Pattaya

Dạo quanh bờ biển Pattaya và công trình độc đáo của vùng đất này.

Với một Pattaya sôi động và nhộn nhịp, bạn sẽ được tiếp thêm một nguồn năng lượng tươi vui và phấn khởi trong cuộc sống. Đây cũng chính là một cách giúp bạn làm mới bản thân, có niềm vui trong công việc và học tập sau chuyến du lịch Thái Lan Tết 2024.

Mặc dù Pattaya sở hữu nhiều sự hiện đại nhưng những giá trị cổ kính và yên bình của quá khứ vẫn còn lưu giữ như: Chùa Phật Lớn Wat Phra Yai Pattaya, chợ nổi trên thuyền Pattaya, ngôi đền Chân Lý,…

4.5. Krabi

Krabi cũng sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhưng không mang đến sự nhộn nhịp như Phuket. Thay vào đó, Krabi toát lên sự thanh bình, không xô bồ và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Bạn có thể được sống trọn những phút giây vô âu vô lo khi đến với Krabi.

Krabi Thailand

Một vùng biển hoang sơ nhưng vô cùng xinh đẹp tại Thái Lan.

Krabi cũng không có những trung tâm mua sắm sầm uất như Bangkok, nhưng không vì thế mà Krabi trở nên nhàm chán. Nếu bạn mong ước được tận hưởng những ngày an nhiên, trải nghiệm các hoạt động trên rừng dưới biển thì nên đến Krabi.

Chính vì những yếu tố ấy đã khiến cho Krabi từ một “thiên đường ngủ quên” dần được nhiều người biết tới hơn. Do đó, bạn có thể đến nơi đây để khám phá các đảo nhỏ xung quanh và tắm suối nước nóng thư giãn.

>>> Xem thêm: Du lịch Thái Lan ở đâu đẹp nhất? 3 Vương Quốc nổi tiếng nhất phải ghé năm 2024 này

5. Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan Tết 2024

Để chuyến tour Tết 2024 Saigon Thái Lan được trở nên trọn vẹn, bạn cần cân nhắc một số điều để chuyến đi không gặp phải bất trách. Đặc biệt là với Thái Lan, một quốc gia có nền văn hóa độc đáo cùng những tín ngưỡng khắt khe.

5.1. Ăn mặc gọn gàng

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng khi nơi đây có vô vàn những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng mà bạn sẽ bắt gặp rất nhiều trong chuyến du lịch Thái Lan. Đây cũng chính là một trong những điểm đến quan trọng trong chuyến hành trình của bạn. Do đó, bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, gọn gàng khi đến viếng chùa trong tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm.

Du lịch Thái Lan Tết 2024 - trang phục du xuân

Lựa chọn trang phục thanh lịch khi dạo chơi tại Thái Lan.

Mặc dù vào một số thời điểm của Thái Lan tương đối nóng, bạn cũng nên lựa chọn những trang phục phù hợp, tránh mặc những trang phục ngắn hay năng động như hoạt động ngoài biển.

5.2. Không được xoa đầu người khác

Tại Việt Nam, việc xoa đầu như một cách thể hiện sự thân thiện và bày tỏ với những đứa trẻ. Nhưng tại Thái Lan, đây là một điều cấm kỵ và đặc biệt là với trẻ con. Theo quan niệm của người dân bản địa, đầu là nơi cao quý nhất trên cơ thể.

Bạn không được nghịch ngợm hay đụng vào đầu của bất cứ ai. Đầu chỉ được chạm vào bởi ba hoặc mẹ của người dân bản địa. Do đó, khi bạn lựa chọn tour du lịch Thái Lan nên chú ý hành động của mình để tránh làm phật ý người dân nhé.

5.3. Cẩn thận khi sử dụng taxi

Khi lựa chọn du lịch Thái Lan về đêm bằng taxi, bạn nên chú ý xem taxi có sử dụng meter để tính giờ hay không? Hiện nay tại Thái Lan, một số taxi sẽ không sử dụng meter để tính giờ nên mức giá của bạn sẽ không thể kiểm soát được.

Với những kinh nghiệm du lịch Thái Lan Tết 2024, bạn có thể oanh tạc tất tần tật về vùng đất này. Nhưng bạn không biết nên bắt đầu từ đâu thì đừng ngần ngại gọi ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ từ A - Z.

Tư vấn chương trình đi du lịch Thái Lan Tết 2024 miễn phí

 


424 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp