Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

So sánh Côn Đảo và Phú Quốc – Nên đi du lịch Côn Đảo hay Phú Quốc?

Côn đảo hay Phú Quốc đều là những hòn đảo tuyệt đẹp và đầy quyến rũ khi đi Côn Đảo Phú Quốc. Tuy nhiên, mỗi hòn đảo đều sở hữu những vẻ đẹp riêng, khác nhau khiến nhiều du khách phải phân vân khi lựa chon điểm đến cho mình trong kỳ nghỉ Tết sắp đến gần.

Hôm nay, Vietnam Booking sẽ so sánh hai hòn đảo dựa trên. Hi vọng những đánh giá này có thể giúp du khách giải quyết được băn khoăn nên đi du lịch Côn Đảo hay Phú Quốc là tốt nhất.

Sự khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc

1. Về phương tiện di chuyển

Để đến được với Côn Đảo hoặc Phú Quốc du khách đều có thể lựa chọn việc di chuyển bằng đường hàng không hoặc đường biển.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là sân bay mới được xây dựng và đưa vào hoạt động với mong muốn phục vụ nhu cầu của du khách, thu hút được nhiều lượng khách chọn Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng, du lịch trong thời gian tới.

du lich con dao hay phu quoc


Từ Sài Gòn cũng như Hà Nội hiện nay đều có tuyến bay thẳng tới Phú Quốc. Đây là chặng bay nội địa dài nhất. Có 3 hãng hàng không có tuyến bay liên tục tới đây là Việt Nam Airlines, Jestar, Vietjet và giá vé máy bay đi Phú Quốc của 3 hãng này gần như không có sự chênh lệch nhiều.

Thời gian bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) đến Phú Quốc dao động khoảng 1 tiếng 5 phút tùy theo từng hãng. Ngoài ra, thời gian bay còn có thể thay đổi do điều kiện thời tiết.

Còn ở Côn Đảo hiện nay chỉ có một sân bay nhỏ, đường bay bị giới hạn bởi địa hình còn khá gồ ghề của đảo nên chỉ có thể chứa những máy bay có kích thước cánh quạt nhỏ. Vì thế, hiện nay chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines có đường bay đến Côn Đảo từ TP.HCM. Trung bình mỗi ngày sẽ có 4 chuyến bay với mức giá khoảng 150USD/ khứ hồi.

Nếu di chuyển đến Phú Quốc bằng đường biển, du khách có thể xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên còn nếu đến Côn Đảo thì cảng Vùng Tàu là lựa chọn duy nhất. 

Việc bắt taxi hoặc thuê xe máy tại Phú Quốc và Côn Đảo khá dễ dàng với mức giá rẻ. Sau một ngày lênh đênh trên biển, du khách có thể tự thưởng cho mình một chuyến đi dạo quanh thị trấn để cảm nhận được cuộc sống của người dân nơi đây.  

>> Xem thêm: Danh sách Khách sạn Côn Đảo giá rẻ chỉ từ 239k

2. So sánh về chi phí dịch vụ

Giống như những hòn đảo khác, giá cả các dịch vụ trên Côn Đảo và Phú Quốc đều đắt hơn so với đất liền. Đặc biệt là giá cả ở Côn Đảo đắt hơn nhiều so với những nơi khác tại Việt Nam. Đó cũng là một phần lý do vì sao du lịch Côn Đảo chưa thể phát triển mạnh.

so sanh con dao va phu quoc

Ngay cả chi phí về khách sạn, khu nghĩ dưỡng, ăn uống, đi lại và du ngoạn ngắm cảnh đến các hòn đảo nhỏ thì tại Côn Đảo cũng sẽ đắt hơn tại Phú Quốc. Chi phí sinh hoạt tại Phú Quốc thuộc vào hàng xa xỉ nhưng so về chất lượng dịch vụ ăn, ở... vẫn được coi là hợp lý. Tại đây vào những mùa cao điểm, hầu như các dịch vụ đều tăng khoảng 50% so với mức giá ngày thường.

3. So sánh về tiện nghi 

Phú Quốc mang đến cho du khách rất nhiều mức giá khác nhau phù hợp với từng cấp độ dịch vụ trong khi đó tại Côn Đảo lại chỉ giới hạn trong khoảng chục khách sạn và một khu nghỉ mát sang trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

du lich con dao nhu the nao

Đến với Phú Quốc bạn có thể lựa chọn dừng chân tại khu nghỉ dưỡng Long Beach, Mango Bay, Hạt tiêu Beach Resort hay khu vực nhà nghỉ Dương Đông.

Hầu như tất cả nơi ăn nghỉ tại Côn Đảo đều tập trung trên đảo lớn. Du khách có thể lựa chọn một số nhà nghỉ như Côn Đảo Camping, Côn Đảo Resort... để có thể ngắm nhìn cảnh biển về đêm. Dư dả hơn một chút, du khách có thể ghé vào Six Senses Hideaway, khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế. 

4. So sánh về ẩm thực 

Cả Phú Quốc và Côn Đảo đều nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon đầy hấp dẫn. Tại Phú Quốc nơi tuyệt vời nhất để có thể thưởng thức ẩm thực là tại chợ Đêm Dinh Cậu. Bên cạnh đó là những nhà hàng sang trọng với nét ẩm thực phong phú và cả những món ăn đến từ nền ẩm thực Ấn Độ, Ý, Tây Ban Nha.

du lich con dao va phu quoc

Khi nói đến ẩm thực thì Côn Đảo là nơi duy nhất trên Việt Nam không phát triển mạnh về những món ăn, hàng quán vỉa hè. Để thưởng thức được nét ẩm thực của du lịch biển thì bên cạnh những nhà hàng, du khách có thể ghé thăm một khu chợ đêm nhỏ ở gần trung tâm thị trấn.

5. Bãi biển ở Côn Đảo hay Phú Quốc đẹp hơn

Trong khi hầu hết các đảo Phú Quốc đều được bao quanh bởi những bãi biển với bờ cát trắng thì tại Côn Đảo lại là những hòn đảo nhỏ nhấp nhô giữa mặt biển, hình dáng gồ ghề của những tảng đá to với nhiều hình thù kì dị. 

Đến với Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội thư giãn với những bãi biển còn nguyên sơ, bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển trong xanh đầy quyến rũ. Du lịch Phú Quốc cũng không kém cạnh khi sở hữu vô số những bãi biển đẹp nằm rải rác ở hệ thống 16 hòn đảo to nhỏ khác nhau và hệ sinh thái hoang sơ tự nhiên.

6601 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp