Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Cuba – Điểm đến hứa hẹn “gây sốt” năm 2024

Cuba là một miền đất ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và thu hút bao ánh nhìn bởi những đường nét kiến trúc cổ kính, khung cảnh quyến rũ, hấp dẫn, chưa kể đất nước này thuộc vùng khí hậu nhiệt đới ấm áp, người dân lại vô cùng thân thiện, mến khách. Với những ưu thế như vậy, du lịch Cuba hiện là một điểm đến “làm mưa làm gió” năm 2024.

Những địa điểm làm nên sức hút của Cuba

Thủ đô Havana

Thủ đô Havana của Cuba là nơi in đậm dấu ấn lịch sử xa xưa hòa quyện cùng nền văn hóa độc đáo, đan xen với kiến trúc đặc sắc và nhịp sống thời đại sôi động. Điều đó thể hiện ở việc du khách du lịch nước ngoài luôn bắt gặp hình ảnh những chiếc taxi hoạt động lâu năm đỗ trước các trung tâm thương mại hoành tráng.

Khi tiến sâu vào khu trung tâm, du khách sẽ đi hết từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác. Vì mỗi con phố ở đây dường như đều mang trong mình một câu chuyện đầy thi vị. Mỗi con phố ở Havana là một điển hình cụ thể cho một giai đoạn phát triển khác nhau của thành phố. Ví dụ như những gì đã từng hiện diện ở thế kỷ 17 vẫn còn được lưu giữ trong nét lôi cuốn hiếm có của trung tâm du lịch cổ kính Havana - Habana Vieja.

du lich cuba gia tot

Vinales

Có thể nói Vinales là một trong những điểm đến sở hữu quang cảnh thiên nhiên đặc biệt nhất ở Cuba. Trước mắt du khách là một thung lũng tốt tươi, ngập tràn sắc xanh nơi cuộc sống thôn quê vẫn đều đặn diễn ra trên các đồn điền trồng chuối, mía. Nằm rải rác khắp thung lũng là những hàng thông rì rào đón gió, những vách đá voi cheo leo, tạo hình như những đụn rơm khô được xây trong các đồn điền trồng thuốc lá.

Thung lũng của Vinales lọt thỏm giữa dãy núi Organos từng được công nhận là di tích quốc gia năm 1979 và được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1999 bởi phong cảnh thiên nhiên ấn tượng đồng hành cùng phong cách kiến trúc bản xứ hiển hiện trên các trang trại, các khu làng truyền thống.

Đến với Vinales, du khách đặt tour du lịch giá rẻ sẽ có cơ hội thực hiện nhiều trải nghiệm lý thú như leo núi, cưỡi ngựa khám phá, đi bộ đường dài… Song song đó là tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhờ cảnh quan thiên nhiên được chú trọng và bảo vệ tốt.

tour du lich cuba gia re

Thị trấn Trinidad

Thị trấn Trinidad tọa lạc ở miền Trung Cuba này được mọi người ví von như là một “nếp gấp thời gian” bởi vì đặt chân đến đây ai nấy cũng đều có cảm tưởng rằng mình đang ngược dòng thời gian trở về với quá khứ.

Thanh âm đầu tiên của buổi sáng sớm mà bạn nghe được là tiếng vó ngựa lộc cộc trên những con đường rải sỏi, tiếp theo đó là tiếng rao hàng của những người bán bánh mì. Những trần nhà bằng gỗ cũ kỹ, nhiều màu sắc có từ thời thuộc địa, tồn tại qua bao thăng trầm là nét đặc trưng điển hình của thị trấn khiến du khách luôn phải tự nhủ thầm rằng mình đang sống giữa thế kỷ 21. Năm 1988, tổ chức UNESCO công nhận Trinidad là di sản thế giới khiến nơi này nhanh chóng trở thành điểm du lịch được săn đón rộng rãi.  

du lich cuba gia re

Nếu như bạn thuộc tuýp người yêu thiên nhiên thì hãy di chuyển về phía Nam khoảng 20km để chiêm ngưỡng cận cảnh bãi biển đẹp nhất duyên hải miền Nam, biển Playa Ancon với bãi cát óng ánh màu bạch kim. Hoặc một lựa chọn khác cũng thú vị không kém là đi về phía Bắc 18km để khám phá dãy Escambray hùng vỹ.

Đại lộ Malecon

Đại lộ nằm ở vùng ven biển, trải dài hơn 8km mang tên Malecon là con đường lãng mạn nhất, gây sức mê hoặc nhất Cuba. Từ cách đây rất lâu, địa điểm này đã trở thành chốn hẹn lý tưởng của các đôi tình nhân, du khách, những nhà văn, nhà thơ và những người ngư dân.

du lich cuba gia phai chang

Khung cảnh của Malecon huyền hoặc, thu hút nhất là khi ánh hoàng hôn lan tỏa, tia nắng vàng yếu ớt từ khu Vedado từ từ phản chiếu qua các tòa nhà Centro Habana, tô điểm nên vẻ đẹp thanh tao, thoát tục lạ kỳ cho hàng mặt tiền đổ nát.

53 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp