Mục lục [Hiện]
  1. Tờ khai nhập cảnh Singapore truyền thống
  2. Dịch vụ làm visa Singapore của Vietnam Booking

Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Singapore từng bước A-Z

Một trong những giấy tờ quan trọng giúp du khách có thể nhập cảnh vào Singapore dễ dàng chính là tờ khai nhập cảnh. Du khách có thể chọn lựa hình thức điền tờ khai truyền thống hoặc điền trực tuyến trước chuyến đi.

Thủ tục này có thể gây rắc rối cho nhiều du khách, đặc biệt là những ai lần đầu ra nước ngoài. Vietnam Booking xin gỡ rối giúp bạn qua bài hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Singapore chi tiết sau đây.

Tờ khai nhập cảnh Singapore truyền thống

Việc đầu tiên mà quý hành khách cần tìm hiểu trước khi nhập cảnh Singapore là cách điền tờ khai vào "đảo quốc Sư Tử". Trên thực tế, tờ khai nhập cảnh Singapore truyền thống sẽ được nhân viên phát đến hành khách trên chuyến bay đến. Để tiết kiệm tối đa thời gian cho hành khách, cơ quan kiểm soát vấn đề nhập cư Singapore (ICA) đã bỏ tờ khai xuất cảnh khỏi thủ tục khi du khách rời Singapore.

Trước khi đi vào hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Singapore, hành khách cần lưu ý phải điền thông tin bằng tiếng Anh, không dấu và sử dụng bút mực xanh hoặc đen để viết thật rõ ràng, dễ đọc, tránh mất thời gian khi nhập cảnh.

tờ khai nhập cảnh Singapore

Điền tờ khai nhập cảnh Singapore chuẩn xác để thông quan suôn sẻ. (Ảnh: Internet)

Việc điền phiếu nhập cảnh xin visa không quá khó khăn, vì vậy chỉ cần làm theo hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Singapore dưới đây là bạn hoàn toàn có thể tự tin khi nhập cảnh. Tờ phiếu nhập cảnh truyền thống gồm những mục sau đây:

  1. Full Name as it appears in passport/travel document (BLOCK LETTERS): Ở mục đầu tiên này, bạn hãy viết tên đầy đủ theo đúng thứ tự trên hộ chiếu của mình và viết bằng chữ cái in hoa. (VD: NGUYEN VAN A)
  2. Sex: Giới tính. Nếu là giới tính Nam, tích vào ô “Male”, nếu là giới tính nữ tích vào ô “Female”.
  3. Passport Number: Số hộ chiếu nằm ở trang 1 dưới chữ Hộ chiếu/Passport hoặc là ở góc phải của trang 2 - nơi có ảnh của cá nhân được cấp hộ chiếu.
  4. Place of Residence: Địa chỉ thường trú của hành khách tại Việt Nam theo thứ tự: Thành phố (City), Tỉnh (State), Quốc gia (Country).
  5. Flight No/Vessel Name/Vehicle No: Số hiệu chuyến bay, được ghi ở cuống vé hoặc trên vé điện tử của hành khách.
  6. Address in Singapore: Địa chỉ nhà  hoặc tên khách sạn bạn đặt tại Singapore.
  7. Postal Code: Mã bưu chính của địa chỉ tại Singapore.
  8. Contact Number: Số điện thoại liên lạc tại Singapore. Nếu không có hãy điền số điện thoại của khách sạn hoặc số điện thoại nhà của bạn tại Singapore nhé.
  9. Country of Birth: Nơi sinh. Ở phần này, hành khách điền Viet Nam.
  10. Identity Card Number (for Malaysian only): Số chứng minh thư. Phần này chỉ dành cho công dân Malaysia.
  11. Date of Birth (DD-MM-YYYY): Ngày sinh của du khách, được viết theo định dạng Ngày/ Tháng/ Năm.
  12. Length of Stay: Thời gian bạn ở lại Singapore tính theo đơn vị ngày.
  13. Nationality: Quốc tịch. Phần này bạn hãy điền là Vietnamese nhé.
  14. Last City/ Port of Embarkation Before Singapore: Thành phố bạn ở trước khi đến Singapore.
  15. Next City/ Port of Disembarkation After Singapore: Thành phố bạn dự định đến sau khi rời Singapore. Nếu hành khách mua vé máy bay khứ hồi từ thành phố mình ở đến Singapore thì điền tên thành phố đó tại cả hai mục nhé.
  16. Have you been to Africa or South America during the last 6 days?: “Trong vòng 6 ngày trở lại đây, bạn có đến châu Phi hay Nam Mỹ không?” Nếu có hãy tích vào “Yes”, nếu không tích vào “No”.
  17. Have you ever used a passport under different name to enter Singapore? If “yes”, state name(s) different from current passport: “Bạn có từng nhập cảnh vào Singapore với hộ chiếu dưới tên khác không? Nếu “có”, hãy liệt kê tên bạn đã sử dụng khác với tên trong hộ chiếu hiện tại.”
  18. Have you ever been prohibited from entering Singapore?: “Bạn đã từng bị cấm nhập cảnh vào Singapore chưa?” Nếu đã từng bị cấm, tích vào “Yes”; nếu chưa từng bị, tích vào “No”.
  19. Signature: Du khách ký tên vào phần này.
  20. Office Use Only: Đây là phần dành cho nhân viên hải quan. Quý khách KHÔNG được điền vào phần này.

Mẫu tờ khai nhập cảnh Singapore

Mẫu tờ khai nhập cảnh Singapore. (Ảnh: Internet)

Tờ khai nhập cảnh trực tuyến

Bên cạnh tờ khai nhập cảnh Singapore truyền thống, ICA cũng bắt đầu triển khai thử tờ khai nhập cảnh trực tuyến. Trong tương lai, nhằm giảm thiểu thời gian làm thủ tục và hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường, tờ khai nhập cảnh trực tuyến sẽ dần thay thế phiên bản truyền thống.

Hành khách có thể điền thông tin cá nhân và thông tin hành trình của mình vào tờ khai nhập cảnh Singapore trên website hoặc qua ứng dụng điện thoại “SG Arrival Card”. Hành khách được phép nộp tờ khai trực tuyến trong vòng 14 ngày trước ngày đến Singapore.

Nhìn chung, cách điền tờ khai nhập cảnh trực tuyến không quá khác biệt với tờ khai nhập cảnh thông thường. Đối với tờ khai nhập cảnh trực tuyến, hành khách không chỉ có thể khai thông tin cho bản thân mà còn có thể khai theo nhóm. Sau đây, Vietnam Booking sẽ chỉ hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Singapore trực tuyến đối với những phần khác biệt thôi nhé.

Từ ngày 22/4/2019, hành khách xuất cảnh khỏi Singapore không còn phải đóng dấu hộ chiều

Xuất cảnh khỏi Singapore không còn phải đóng dấu hộ chiều. (Ảnh: Internet)

1. Tờ khai nhập cảnh cá nhân

  1. Date of Passport Expiry: Thời hạn của hộ chiếu theo định dạng Ngày/Tháng/Năm.
  2. Date of Arrival to Singapore: Ngày hành khách nhập cảnh vào Singapore theo định dạng Ngày/Tháng/Năm.
  3. Mode of Travel: Phương tiện di chuyển đến Singapore. Hành khách di chuyển trên những chuyến bay thương mại sẽ chọn “COMMERCIAL” tại mục Air.
  4. Type of Accommodation in Singapore: Loại phòng ở của bạn tại Singapore. Hành khách có ba lựa chọn là Khách sạn (Hotel), Nhà riêng (Private Residential) và Khác (Others).
  5. Date of Departure From Singapore: Ngày xuất cảnh khỏi Singapore theo định dạng Ngày/Tháng/Năm.

2. Tờ khai nhập cảnh theo nhóm

Theo hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Singapore của Vietnam Booking, tờ khai nhập cảnh theo nhóm này không có gì khác so với tờ khai cá nhân. Ngoài việc điền thông tin cho bản thân, hành khách có thể thêm thông tin cá nhân và thông tin chuyến đi của tối đa 10 người khác.

Dịch vụ làm visa Singapore của Vietnam Booking

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vietnam Booking về hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Singapore sẽ giúp du khách có một chuyến đi thuận lợi, suôn sẻ hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn là địa chỉ cung cấp dịch vụ xuất nhập cảnh uy tín với hơn 12 năm kinh nghiệm trên thị trường làm thị thực.

Để nhập cảnh vào 'đảo quốc sư tử' dễ dàng, bạn hãy liên hệ dịch vụ làm visa Singapore qua số  hotline: 1900 3498 để được tư vấn, hỗ trợ điền tờ khai nhập cảnh Singapore, cũng như hướng dẫn và giải đáp các thông tin liên quan đến thị thực Singapore chuẩn xác nhất.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN ĐIỀN TỜ KHAI NHẬP CẢNH SINGAPORE

Vietnam Booking 15:34 16/06/2022 | 8564 lượt xem
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp