Quá cảnh tại sân bay Hồng Kông | Những thông tin cần biết

Với hãng Hong Kong Airlines, Cathay Pacific hay những hãng hàng không châu Á khác khai thác chặng bay từ Việt Nam sang châu Âu, Mỹ, Hong Kong là một điểm quá cảnh quen thuộc của những chặng bay đường dài nói chung. Dù là một quốc gia hay bất cứ hãng hàng không nào đều có những quy định riêng về quá cảnh. Để tránh những sự cố không mong muốn xảy ra, bạn nên tìm hiểu thật kỹ cũng như trang bị kiến thức để quá trình transit được thuận lợi. Vietnam Booking sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm quá cảnh tại sân bay Hong Kong – một trong những sân bay lớn tại châu Á hiện nay để bạn có thể nắm rõ những quy định, tránh vi phạm và có thể tận dụng những thời gian trống để khám phá Hong Kong nhé !

Sân bay quốc tế Hong Kong |Quá cảnh tại sân bay Hồng Kông

Sân bay quốc tế Hồng Kông - Luôn năm trong top sân bay tốt nhất thế giới

Quá cảnh tại sân bay Hong Kong là như thế nào?

Khi đặt vé máy bay các chặng bay đường dài, hành khách có thể nhận thấy thời gian bay thường dài hơn do phải quá cảnh tại một nước thứ ba. Vậy thì quá cảnh tại sân Hong Kong là khi chặng bay của bạn chưa có đường bay thẳng hoặc chặng bay quá dài thì hãng hàng không sẽ dừng tại sân bay Hong Kong để nối chuyến, tiếp thêm nhiên liệu cho máy bay hoặc đón thêm hành khách, hàng hóa. Tùy vào thời gian của chuyến bay và sự sắp xếp từ hãng hàng không mà hành khách sẽ ngồi chờ trên máy bay hoặc phải di chuyển ra phòng chờ tại khu vực quá cảnh của sân bay Hong Kong.

Bên trong sân bay Hong Kong |Quá cảnh tại sân bay Hồng Kông

Sân bay Hong Kong rộng lớn nhưng có bảng chỉ dẫn rõ ràng cho hành khách.

>>> Xem thêm: Giá vé và thông tin các chặng bay của Cathay Pacific từ Việt Nam

Có cần xin visa khi quá cảnh tại sân bay Hong Kong không?

Khi bạn thực hiện các chuyến bay quốc tế đường dài transit tại nước thứ ba, sẽ có một số nước yêu cầu bạn phải xuất trình visa quá cảnh. Đây cũng là điều mà nhiều hành khách băn khoăn khi chuyến bay của mình có một chặng dừng tại sân bay Hong Kong. Vậy có cần xin visa quá cảnh tại sân bay Hong Kong hay không?

Hiện nay, sân bay Hong Kong chưa có quy định về loại visa này hay bất cứ loại visa nào cho hành khách Việt quá cảnh tại sân bay. Chính vì thế, nếu thời gian quá cảnh của bạn ngắn và bạn chỉ ở trong khu vực sân bay, không có ý định ra khỏi khu vực này thì bạn sẽ không cần làm thủ tục xin visa Hong Kong. Ngoài ra, tại Hong Kong cũng chưa có hình thức xin visa tại sân bay cho các du khách quá cảnh tại sân bay Hong Kong nên nếu trường hợp bạn phải xin visa Hong Kong thì hãy chuẩn bị thủ tục xin visa từ Việt Nam.

Mua sắm ăn uống tại Sân bay Hồng Kong |Quá cảnh tại sân bay Hồng Kông

Hong Kong không yêu cầu visa transit dưới 12 tiếng đối với công dân Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ tại sân bay trong lúc chờ nối chuyến bay

Tuy nhiên, với một số trường hợp sau đây bạn sẽ cần phải có visa Hong Kong. Đó là khi bạn có dự định tranh thủ thời gian quá cảnh để ghé qua một số điểm tham quan hay mua sắm, bạn bắt buộc phải có visa Hong Kong để nhập cảnh vào đất nước này. Nếu thời gian transit của bạn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ thì việc khám phá Hong Kong sẽ là một cơ hội tuyệt vời. Hãy lên một kế hoạch cụ thể và chuẩn bị đầy đủ visa và đừng quên làm thủ tục xin visa Hong Kong.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bảng giá vé máy bay đi Hong Kong cập nhật mới nhất

Những “mẹo” nhỏ dành cho bạn khi quá cảnh tại sân bay Hong Kong

Để thời gian quá cảnh tại sân bay Hong Kong không trôi qua “vô nghĩa”, Vietnam Booking sẽ hướng dẫn bạn những tips nhỏ có thể tận dụng trong thời gian quá cảnh để hành trình bay đường dài của bạn thêm hoàn hảo và trọn vẹn nhé!

+ Nếu thời gian quá cảnh tại sân bay Hong Kong ngắn hoặc không đủ để ra ngoài, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hoặc tập những bài thể dục nhỏ để sẵn sàng cho chuyến bay kế tiếp. Thời gian quá cảnh là khoảng thời gian để bạn tranh thủ “giãn gân cốt” sau khi phải ngồi trên một hành trình bay dài.

+ Hãy tuân thủ những sự hướng dẫn từ các nhân viên hàng không tại sân bay Hong Kong. Họ là những người đảm bảo về luật hàng không cũng như sự an toàn cho bạn để tránh những sai phạm không đáng có.

Khu vực ngủ tại Sân bay Hồng Kong | Quá cảnh tại sân bay Hồng Kông

Sân bay Hong Kong rất rộng, đầy đủ tiện nghi để bạn không cảm thấy nhàm chán và còn là nơi để ngủ lý tưởng.

+ Một số chuyến bay sẽ có thời gian quá cảnh tại sân bay Hong Kong kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, nếu bạn không có dự định ra khỏi khu vực sân bay thì bạn có thể đi loanh quanh tới các tiệm ăn hoặc các cửa hàng miễn thuế, sạc điện thoại hay đi vệ sinh,… Tuy nhiên không nên đi quá xa khu vực cửa tàu bay để tránh bị lạc và mất thời gian nếu gặp trường hợp cấp bách.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi bay quá cảnh

+ Bạn nên lưu ý đến những thông báo được phát tại sân bay về các chuyến bay bị hoãn, đến trễ hay có bất cứ thay đổi nào về chuyến bay của mình để có thể chuẩn bị “ứng phó” một cách nhanh nhất.

+ Nếu bạn có mua sắm hay có bất cứ hoạt động nào liên quan đến thanh toán thì hãy sử dụng thẻ ngân hàng hoặc đổi một ít tiền địa phương thôi nhé! Bởi một số cửa hàng tiện lợi hay quán ăn, có thể sẽ chỉ nhận tiền địa phương, nếu trả bằng dollars hay đơn vị tiền tệ khác bạn có thể sẽ nhận lại tiền thừa là đơn vị tiền địa phương mà chưa chắc sau này bạn có dịp dùng đến.

+ Bạn có thể nằm ngủ hay đọc sách thoải mái nhưng hãy cảnh giác với người lạ nơi vắng người. Nếu có bất cứ vấn đề gì hãy tìm đến những nhân viên sân bay mặc đồng phục rất dễ nhận biết bạn nhé!

Hy vọng với những chia sẻ trên từ Vietnam Booking, bạn đã có thể tự tin quá cảnh tại sân bay Hong Kong mà không gặp bỡ ngỡ nào. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về thông tin chuyến bay quá cảnh tại Hong Kong và vé máy bay giá rẻ,… bạn có thể liên hệ tới Hotline: 1900 4798 của Vietnam Booking hoặc điền thông tin email số điện thoại bên form dưới, đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp sẽ nhiệt tình giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Chúc các bạn có một chuyến bay như ý và những giây phút trải nghiệm tuyệt vời tại Hong Kong.

Book vé máy bay giá rẻ nhất năm

8814 lượt xem | 04-12-2019, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp