Những lưu ý khi sử dụng nhà ga T2 Nội Bài

Nhà ga T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài mới được khánh thành đầu năm 2015 được đưa vào sử dụng đón và trả khách đi các chuyến bay quốc tế tới Hà Nội và từ Hà Nội đi. Nhà ga có diện tích gần 140.000 m2 với 96 quầy làm thủ tục được bố trí tại 8 đảo, 10 kios check-in tự động và 17 cửa ra máy bay (14 cửa có cầu hành khách). Cũng tại nhà ga này, các dịch vụ thu đổi ngoại tệ, bưu điện, quầy thông tin du lịch, bách hóa, hàng lưu niệm, quầy ăn uống, giải khát... đều được bố trí đầy đủ.

Để tiến hành làm các thủ tục tại sân bay T2 được thuận tiện, khi đến nhà ga mới này, hành khách cần lưu ý những điểm sau:

Khu vực sảnh đi (Departures) ở tầng 3:

- Quầy thủ tục check-in sẽ mở trước 2 tiếng (các chuyến đêm thường sẽ mở trước 3 tiếng).

- Vị trí cổng ra máy bay: cổng từ 20 đến 29 ở sảnh B, cổng từ 29 đến 36 ở sảnh A.

- Bảng thông báo ở nhà ga T2 không phải lúc nào cũng đúng, bạn hãy hỏi thêm nhân viên để xác định thông tin chắc chắn.

- Chỉ có một số hãng hàng không: Vietnam Airlines, VietJet Air, Asiana Airlines,... có phòng vé và nhận hỗ trợ đổi vé cho hành khách tại sân bay. Vì thế, bạn hãy kiểm tra cẩn thận thông tin từ lúc ở nhà bởi nếu có nhầm lẫn rất khó giải quyết.

nha-ga-t2-noi-bai-2

Khu vực sảnh đến (Arrival) ở tầng 1:

- Hành khách có người nhà đón nên hẹn trước với họ tại các điểm đón chờ ngoài sảnh đến (ví dụ: điểm chờ số 1 đến số 15).

- Hai cửa ra A1 và A2 thông nhau (có màn hình chỉ dẫn). Khu vực bên trong giữa cửa A1 và A2 có dãy các cửa hàng miễn thuế gần khu vực lấy hành lý, bạn có thể mua sắm thêm khi xuống máy bay.

- Bạn có thể đến quầy thông tin (Info) ở giữa sảnh để đề nghị đảo hành lý gần với cửa ra có người nhà đang chờ. Khách tới các quầy này khá đông, do đó, bạn hãy xếp hàng và chờ được hỏi theo thứ tự lần lượt.

- Nhà ga T2 có nhiều quy trình mới mẻ với cả hành khách lẫn nhân viên nên đôi khi việc lấy hành lý khá mất thời gian.

Phương tiện di chuyển:

- Để di chuyển từ từ nhà ga T1 sang T2, bạn đi xe shuttle bus miễn phí. Tại điểm chờ số 15, tầng 1 cứ 15 phút sẽ có một chuyến, bạn di chuyển hết 10-15 phút.

- Các xe điện di chuyển trong khu vực Nội Bài (từ các đơn vị lân cận đến nhà ga, khoảng cách tầm 3 km từ điểm đầu tới điểm cuối) tập kết ở đối diện hồ nước bên trái nhà ga, giá 7.000 đồng/lượt.

- Minibus: giá khoảng 40.000 đồng/người, di chuyển từ số 1 Quang Trung (Hà Nội) lên Nội Bài và đỗ tại làn đường thứ 2, điểm chờ số 5, bạn nên chú ý nếu có nhu cầu di chuyển về khu trung tâm thành phố bằng xe bus.

nha-ga-t2-noi-bai

Một số lưu ý khác:

- Quầy đổi tiền và ATM nằm ở hai bên hông sảnh đến (Arrival). Hiện tại, quầy đổi tiền không bán ngoại tệ, chỉ thu mua một số loại ngoại tệ phổ biến và bán ra tiền Việt Nam đồng.

- Sân bay có wifi miễn phí nhưng rất yếu, khó truy cập.

- Khu cách ly có phòng dành cho khách hút thuốc.

- Quầy bán sim, card điện thoại có ở cả hai sảnh A1 và A2 (tầng 1).

- Khu vực massage ngay trong khu vực cách ly ở tầng 3 và phòng VIP.

- Khu vực Refund & Immigrations nằm đối diện cột G tầng 3.

- Phòng y tế ở sảnh A2, tầng 1, đối diện nhà hàng Big Bowl.

- Thang máy bằng kính trong suốt ở ngay cạnh thang cuốn. Tuy nhiên, nhiều khách chưa quen nhà ga mới nên chưa quan sát thấy.

- Nhà ga T2 chỉ có các cửa hàng đồ ăn nhanh, chưa có nhà hàng lớn như nhà ga T1.

- Nếu bị thất lạc hành lý, đồ đạc, bạn hãy liên hệ với quầy Lost and Found tầng 1, nhớ mang theo vé máy bay và hộ chiếu để được hỗ trợ tốt nhất.

- Khi có ý kiến đóng góp cho nhân viên nhà ga, bạn có thể bỏ phiếu vào thùng tại các cột gần cầu thang máy.

4455 lượt xem | 31-01-2015, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp