7 lưu ý quan trọng khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ

Khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ, cho dù các vị phụ huynh đã tìm hiểu khá kỹ càng về những thứ cần chuẩn bị để chắc chắn rằng không có vấn đề gì xảy ra trong suốt chuyến bay thì lo lắng vẫn là điều không tránh khỏi. Sau đây là một vài kinh nghiệm nhỏ mà đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking muốn chia sẻ để những hành khách đang có dự định đi máy bay cùng trẻ nhỏ có thể tham khảo.

Chia sẻ kinh nghiệm đi máy bay cùng trẻ nhỏ

1. Hãy thật bình tĩnh 

Tất cả những gì bạn cần đó là phải thật bình tĩnh trước mọi tình huống. Chẳng hạn như trong trường hợp bạn chỉ còn 15 phút để làm thủ tục lên máy bay mà bỗng nhiên con bạn lại quấy khóc hay đòi đi vệ sinh thì chỉ có sự bình tĩnh mới giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách ổn thỏa. Nếu bạn cuống quýt dỗ dành hay đi tìm nhà vệ sinh cho bé ngay lập tức thì khả năng nhỡ chuyến bay sẽ rất cao, thay vào đó bạn hãy khéo léo và dùng những lời lẽ ngọt ngào để thuyết phục bé đợi mình.

7-luu-y-quan-trong-khi-di-may-bay-cung-tre-nho-24-05-2017-1

2. Để bé ngồi trên xe đẩy

Đây là cách giữ bé dễ dàng và thuận tiện nhất khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ của Vietnam Airlines, Jetstar hay Vietjet Air. Chiếc xe đẩy sẽ giúp bạn có thể rảnh tay để làm thủ tục và cũng không phải vất vả bế con liên tục trên tay hay mải lo giữ bé vì sợ con chạy lung tung.

3. Chuẩn bị đủ tã cho bé

Chắc chắn việc vệ sinh cá nhân cho bé là điều các vị phụ huynh cảm thấy lo lắng nhất khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ. Và tất nhiên là bạn cũng không muốn bé sẽ phải mặc chiếc tã đã dính đầy chất bẩn trong suốt thời gian ngồi trên máy bay.

7-luu-y-quan-trong-khi-di-may-bay-cung-tre-nho-24-05-2017-2

Vậy cách tốt nhất là chuẩn bị đầy đủ tã quần để thay kịp cho bé (tùy vào thời gian của mỗi chuyến bay mà bạn có thể mang theo số lượng tã phù hợp). Đối với  bé lớn hơn một chút, bạn cũng nên cẩn thận chuẩn bị tã giấy và mặc sẵn luôn cho bé để phòng trường hợp bé muốn đi vệ sinh vào đúng thời điểm máy bay đang chuẩn bị cất cánh hoặc hạ cánh.

4. Mang siro chống say máy bay

Một số trẻ có thể sẽ bị say máy bay và từ đó khiến bé trở nên cáu bẳn, quấy khóc hay có dấu hiệu mệt mỏi. Tốt nhất bạn hãy mang theo thuốc viên hoặc siro vị trái cây chống say cho bé uống. Bé Lưu ý là những loại thuốc này cần phải được thông qua ý kiến của bác sĩ để tìm ra loại thuốc phù hợp nhất cho từng trẻ.

Xem thêm: Dịch vụ trẻ em đi một mình Vietnam Airlines – Đặt vé máy bay trẻ em giá rẻ

5. Chọn chuyến bay khởi hành vào sáng sớm hay buổi đêm

Việc này sẽ có những ưu điểm sau:

+ Thứ nhất, đây là khoảng thời gian mà bạn có thể cho trẻ ngủ dễ dàng vì đây thường là cữ ngủ bình thường của bé, đỡ phải lo con quấy khóc khi chúng thức trên máy bay.

+ Thứ hai, nếu chẳng may lỡ chuyến bay này thì bạn vẫn có thể đặt lại chuyến bay ngay sau đó. Không tốn quá nhiều thời gian và bạn vẫn có thể đến nơi mình muốn trong cùng ngày.

7-luu-y-quan-trong-khi-di-may-bay-cung-tre-nho-24-05-2017-3

6. Mặc trang phục phù hợp

Để di chuyển cũng như trông chừng trẻ một cách thuận tiện nhất thì bạn chỉ cần mặc những bộ trang phục đơn giản, kín đáo và thoải mái. Bạn có thể mang theo một chiếc túi đeo cỡ vừa để làm hành lý xách tay và chứa những đồ nhỏ lặt vặt vào trong đó một cách gọn gàng để dễ dàng lấy ra sử dụng trên máy bay.

7. Một số đồ thiết yếu cần mang theo

Thông thường khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ, bạn nên mang theo: một vài loại thức ăn vặt, khăn ướt để vệ sinh cho bé, tã giấy, siro chống say (loại cho trẻ em) và dung dịch rửa tay khô. Những thứ này có thể sẽ giúp bạn xử lý được hầu hết các tình huống hay sự cố có thể gặp phải  khi ngồi trên máy bay cùng trẻ đấy nhé!

7-luu-y-quan-trong-khi-di-may-bay-cung-tre-nho-24-05-2017-4

929 lượt xem | 24-05-2017, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp