Đắm mình trong không gian thiên nhiên xanh ở Bỉ

Những viên kim cương sáng rỡ, lấp lánh, những chiếc bánh quế thơm lừng, những thỏi chocolate quyến rũ… đó là những dấu nhấn làm nên “thương hiệu” nước Bỉ khác biệt. Không chỉ có những đặc sản đặc trưng như vậy, du khách sở hữu vé máy bay đi Bỉ sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng, những công trình kiến trúc đậm chất Gothic lãng mạn, những tòa lâu đài vừa cổ kính, vừa e lệ… Bấy nhiêu đó đã đủ khiến du khách chuẩn bị sẵn sàng hành trang khám phá miền đất yên bình và hồn hậu này.

Đến Bỉ và khám phá những không gian xanh “kỳ diệu”

Botanic Gardens

Botanic Gardens nằm ở trung tâm thành phố Brussels, chính thức đi vào hoạt động vào năm 1829. Tòa nhà trọng điểm ở công viên là khu phức hợp về âm nhạc và văn hóa, được biết đến với tên gọi Le Botanique. Mục đích thành lập Botanic Gardens nhằm bảo tồn các loài thực vật có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới, đồng thời tập trung các bộ sưu tập mang phong cách Pháp, Anh và Ý theo hình dạng bậc thang.

Khu vườn được phân bố rất hợp lý và khoa học. Kiến trúc tổng thể của vườn được chấm dứt bằng bậc thang cuối, hơi dốc về phía ao nhỏ nằm dọc theo con đường ngoằn ngoèo dùng làm lối đi .Ở bậc cao nhất là khu vực thiết kế kiểu hình học của Pháp, trong khi đó kiểu Ý sẽ được thể hiện ở bậc giữa và cuối cùng là khu vườn Iris đặc trưng của Brussels, gồm 40 giống khác nhau. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách ngoạn cảnh ở đây là từ tháng tư đến tháng sáu. Hiện công viên đang lưu giữ khoảng 30 tác phẩm điêu khắc bằng đồng từ thế kỷ 19. Xuất phát điểm công viên là một khu vườn bình thường, giản dị, sau đó được lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, đài phun nước tráng lệ, bổ sung thêm những loài thực vật mới lạ nên mới có dáng dấp hoành tráng như ngày hôm nay.

ve may bay di bi gia re

Parc du Cinquantenaire

Công viên đẹp nhất nước Bỉ Parc du Cinquantenare như mở ra trước mắt du khách một không gian xanh rợp bóng cây và khoáng đạt giữa lòng thành phố sầm uất và náo nhiệt. Du khách đến đây sẽ trải qua thời khắc yên tĩnh hiếm có khi được đắm mình giữa bốn bề chỉ toàn là cây cỏ, hoa lá.

Parc du Cinquantenare là cái tên đứng đầu trong danh sách những điểm đến hút khách nhất ở Bỉ dù vẻ ngoài không mấy xa hoa. Công viên chiếm diện tích 30 ha, phủ trùm trên một khuôn viên rộng lớn, được xây dựng để kỷ niệm 50 năm hòa bình tự do của vương quốc Bỉ. Do đó, Parc du Cinquantenare mang trong mình một sứ mệnh vô cùng cao cả.

Nổi bật trên nền trời xanh là chiếc cổng vòm tinh xảo và uy nghi, vươn cao sừng sững, lỗ rõ những đường nét chạm khắc thanh tú, uyển chuyển đã thôi thúc du khách phải ghé tới và chiêm ngưỡng. Phía Nam công viên là bảo tàng xe hơi nổi tiếng Châu Âu Autoworld và bảo tàng Nghệ thuật Cinquantenaire. Ở phía Bắc là bảo tàng Quân đội Hoàng gia, nơi tái hiện lại quá trình đấu tranh mạnh mẽ của lực lượng quân đội Bỉ.

Việc tham quan công viên đẹp nhất nước Bỉ sẽ mang đến cho du khách mua vé máy bay giá rẻ nhiều trải nghiệm thú vị như tản bộ trên những bãi cỏ non tơ, tìm hiểu về văn hóa truyền thống người bản địa, lắng nghe tiếng chim hót trong trẻo, hít thở không khí tinh sạch, không vương bụi bẩn…

ve may bay di bi gia ca phai chang

Planckendael

Bỉ từ lâu là một trong những quốc gia mạnh dạn đầu tư phát triển và bảo tồn chặt chẽ các vườn thú động vật hoang dã. Cũng có thể nói đó là thế mạnh của vùng đất xinh đẹp này. Nổi bật trong số đó là vườn thú Planckendael. Vườn thú là một điểm đến ưu tiên với những du khách dành sự quan tâm đặc biệt cho thiên nhiên và thế giới động vật.

Vườn thú Planckendael chính thức đi vào hoạt động vào năm 1956 với nhiều vai trò khác nhau. Nhưng phải trải qua một thời gian thử thách khá dài mới có thể đứng riêng lẻ, hoạt động như là một vườn thú thực thụ. Hiện nay, vườn thú đã trở thành “địa bàn” cư ngụ của đông đảo các loại động thực vật hội tụ từ khắp năm châu, có nhiều giống quý hiếm như linh dương, gấu trúc, sư tử, bò rừng, tê giác… và các loài thú đặc trưng của địa phương.

Ngoài ra, vườn thú cũng có cả một khu vui chơi hấp dẫn cho trẻ em. Nơi này được xây dựng trên khuôn viên khoảng 42ha, cách trung tâm Mechelen khoảng 4km về phía Đông Nam. Vườn thú không chỉ tạo không gian mở, thoáng đãng mà còn mang đến nhiều nguồn cảm hứng bất tận cho du khách tham quan.

ve may bay di bi gia mem

Chỉ cần đặt mua vé máy bay đi Bỉ giá rẻ là du khách đã có thể tiếp cận thật gần với vương quốc của những tòa lâu đài nguy nga và cổ kính. Quý khách nên liên hệ book vé sớm tại đại lý vé máy bay giá rẻ để có được những chiếc vé máy bay giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

29 lượt xem | 30-11-2015, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp