Nên mua vé máy bay Jetstar hay Vietjet?

Jetstar Pacific và VietJet Air là hai hãng hàng không giá rẻ nội địa, khai thác hầu hết các chặng trong nước và các chặng bay quốc tế cùng với hãng vé máy bay Vietnam Airline. Điểm mạnh của hai hãng hàng không này đều là giá vé rẻ. Vậy hai hãng hàng không này có gì khác nhau? Và nên lựa chọn hãng hàng không nào cho hành trình của mình? Nên đi Jetstar hay Vietjet? Dưới đây Vietnam Booking sẽ cung cấp cho bạn những “cá tính” riêng của mỗi hãng để bạn lựa chọn hành trình hợp lý và hãng hàng không vừa ý nhất. 

Đặc điểm của hãng Jetstar Pacific và Vietjet Air

Jetstar Pacific Vietnam là hãng hàng không giá rẻ thuộc hệ thống Jetstar toàn cầu. Đây là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, hiện nay hãng khai thác khoảng 240 chuyến bay/ tuần phục vụ nhu cầu đi nội địa và quốc tế của hành khách. Jetstar Pacific khai thác các đường bay quan trọng đến các thành phố nội địa như: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Buôn Ma Thuột, Vinh, Nha Trang, Đà Nẵng. Ngoài ra, hãng còn phát triển hệ thống mạng lưới đường bay rộng đi khắp thế giới với 16 quốc gia và 60 điểm đến như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Úc, Hồng Kong, Indonesia, New Zealand, Philipines, Đài Loan… 16 quốc gia và 60 thị trường tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

so sanh ve may bay vietjet hay jetstar

VietJetAir là hãng hàng không tư nhân giá rẻ của Việt Nam. Hiện nay hãng không ngừng mở rộng và khai thác đường bay nội địa rộng khắp Việt Nam như: TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Vinh, Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột. Ngoài ra hiện nay hãng đã mở rộng các đường bay đi quốc tế đến các quốc gia như: Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Malaysia, Hàn Quốc…Vậy so sánh Vietjet và Jetstar phụ thuộc vào từng hành trình cụ thể mà bạn lựa chọn. Dưới đây là một số mẹo để bạn lựa chọn hãng hàng không ưng ý nhất.

Những điểm mạnh của hai hãng Jetstar và Vietjet

Về hành trình bay: VietJet Air có nhiều điểm đến nội địa hơn Jetstar nhưng Jetstar lại có nhiều đường bay quốc tế hơn. Vì vậy các đường quốc tế của Jetstar luôn nhận được sự ủng hộ nhiều hành khách bởi kinh nghiệm bay phong phú, nhiều điểm đến thú vị. Trong khi đó các hành trình bay nội địa Vietjet Air được yêu thích hơn bởi chất lượng chỗ ngồi trên máy bay rộng và chỗ để chân thoải mái hơn Jetstar.

Về đồ ăn và thức uống trên máy bay: Vietjet hay Jetstar đều không phục vụ thức ăn đồ uống miễn phí. Vì vậy nếu hành khách muốn sử dụng thì có thể mua các suất ăn trên máy bay. Mỗi hãng đều có các suất ăn với giá tương đương nhau với thực đơn phong phú như: cơm, mỳ, miến, bánh cuốn, bánh chưng, sandwich và các thức ăn nhẹ như bánh kẹo…

so sanh ve may bay vietjet hay jetstar

Về chương trình khuyến mãi: Cả hai hãng Vietjet và Jetstar đều chăm chỉ tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giá vé cực kỳ ưu đãi. Jetstar nổi trội với chương trình khuyến mãi hàng tuần là “Thứ 6 siêu khuyến mại”, còn VietJet thì có các chương trình khuyến mãi giá sock như: 0đ, 99,000đ, 10,000đ... Vì vậy để so sánh giá vé của hai hãng này thì rất khó để so sánh. Tùy từng thời điểm mà giá vé chênh lệch nhau nhiều hay ít. Để theo dõi chương trình khuyến mãi của hai hãng này nhanh nhất hãy truy cập vietnambooking.com để biết cập nhật.

Về dịch vụ hỗ trợ hành khách: VietJet và Jetstar đều có dịch vụ xe bus vận chuyển hành khách chặng Hà Nội – Nội Bài – Hà Nội. Ngoài ra Jetstar chiếm ưu thế hơn bởi không chỉ tại Hà Nội mà tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tam Kỳ, Phú Quốc đều có xe bus đưa đón hành khách. Thêm vào đó nếu bạn bay các chuyến nội địa khởi hành từ Hà Nội của Jetstar thì có thể làm thủ tục lên máy bay miễn phí tại văn phòng vé máy bay của Jetstar số 206 Trần Quang Khải (Hà Nội).

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không nào thì hãy truy cập ngay vietnambooking.com để xem chi tiết và so sánh giá vé Jetstar và Vietjet. Rất đơn giản bạn chỉ cần nhập hành trình và ngày bay, hệ thống của chúng tôi sẽ tự lọc cho bạn danh sách giờ bay, giá vé từng hãng để bạn so sánh và lựa chọn.

1658 lượt xem | 25-05-2017, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp