Cách mua thêm hành lý trả trước của Vietnam Airlines

Hiện nay hãng hàng không Vietnam Airlines áp dụng chính sách cho phép hành khách mua thêm các gói hành lý ký gửi theo nấc từ 5 kg/ gói và 10kg/gói. Hành lý trả trước hành khách có thể mua trực tuyến tại website của hãng hoặc tại các đại lý bán vé máy bay của hãng. Hành lý trả trước chỉ có giá trị đúng chuyến bay và vé mà hành khách đã mua. Dưới đây là những điều cần biết giúp hành khách mua thêm hành lý ký gửi Vietnam Airlines nhanh chóng và tiện lợi nhất.

hanh ly tra truoc vietnam airlines

Những quy định chung về mua thêm hành lý

Tất cả hành khách mua vé máy bay Vietnam Airlines đều được mua thêm hành lý Vietnam Airlines, trừ hành khách trẻ em dưới 2 tuổi.

Việc mua hành lý trả trước Vietnam Airlines chỉ được áp dụng trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.

Một số đường bay nội địa khai thác bằng máy bay nhỏ ATR72 hành khách không được mua hành lý trả trước.

Hành khách phải mua hành lý trả trước 6 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé máy bay tại website của hãng hoặc tại các đại lý bán vé máy bay của Vietnam Airlines.

Ngoài ra hành khách có thể mua hành lý trả trước trong quá trình đặt chỗ hoặc sau khi mua vé đều được. Khi mua hành lý trả trước hành khách phải cung cấp mã đặt chỗ của Vietnam Airlines và email đăng ký cho đại lý hoặc website của hãng.

Hành lý trả trước được bán theo gói 5kg/gói và 10kg/gói. Mỗi hành khách được mua tối đa 10 gói và tổng trọng lượng không quá 100kg.

hanh ly tra truoc vietnam airlines

Hành lý trả trước phải được đóng gói tuân theo quy định về tiêu chuẩn hành lí kí gửi của Vietnam Airlines và không được áp dụng cho hành lý đặc biệt.

Hành lý trả trước Vietnam Airlines chỉ có giá trị với đúng hành khách và chuyến bay đã đăng ký. Hành ký trả trước không thể chuyển nhượng, không đổi hành trình, không hoàn phí và không đổi sang các dịch vụ khác.

Nếu hành khách nào thay đổi đặt sang chuyến bay mới trên cùng chặng bay do Vietnam Airrlines khai thác thì hành lý trả trước được phép chuyển sang chuyến bay mới, việc thay đổi phải được thực hiện trước 6 tiếng trước giờ khởi hành.

Nếu trọng lượng hành lý thực tế ít hơn hành lý miễn cước và hành lý trả trước, hành khách không được hoàn trả phí hành lý trả trước Vietnam Airlines đã mua.

Nếu trọng lượng thực tế quá hành lý miễn cước và hành lý trả trước đã mua, hành khách phải mua thêm hành lý tính cước được tính theo kg.

Hành khách có hành trình đến Mỹ, Canada không được mua hành lý trả trước cho phần hành lý vượt quá tiêu chuẩn miễn cước trong bất kỳ trường hợp nào.

hanh ly tra truoc vietnam airlines

Mức phí hành lý trả trước áp dụng cho từng hành

Đối với các chặng bay nội địa (Áp dụng gói 5kg)

Chặng bay

Giá (VNĐ/Gói)
(Đã gồm thuế GTGT)

Giữa Hà Nội và TP HCM, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt,

Cần Thơ, Quy Nhơn, Phú Quốc

165.000

Giữa THCM và Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa

165.000

Giữa Hà Nội và Đà Nẵng, Huế, Vinh

88.000

Giữa TP HCM và Đà Nẵng, Huế, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc

88.000

Giữa Đà Nẵng và Nha Trang, Hải Phòng

88.000

 

Đối với các chặng bay quốc tế (Áp dụng cho gói 5kg)

Giá hành lý ký gửi Vietnam Airlines trả trước trên các chặng bay quốc tế áp dụng áp dụng theo từng đoạn hành trình từ điểm gửi hành lý đến điểm dừng tiếp theo. Tùy từng khu vực mà sẽ có những mức giá quy định khác nhau.

+ Khu vực A bao gồm các quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Hong Kong 

+ Khu vực B bao gồm các quốc gia: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

+ Khu vực C bao gồm các quốc gia: Australia, Pháp, Đức, Anh và Nga.

Từ / Đến

Khu vực A

Khu vực B

Khu vực C

Khu vực A

10 USD/gói

20 USD/gói

30 USD/gói

Khu vực B

20 USD/gói

20 USD/gói

40 USD/gói

Khu vực C

30 USD/gói

40 USD/gói

40 USD/gói

 
Với những thông tin chi tiết trên, mong rằng đã giúp quý khách hàng có những thông tin cần thiết để mua thêm hành ký một cách dễ dàng. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc thắc mắc thì hãy liên hệ với Vietnam Booking để được giải đáp nhanh nhất. 
16275 lượt xem | 26-11-2023, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp