Cách check in online vé máy bay Vietjet

Mục lục [Hiện]
  1. Làm thủ tục check in mobile online (check-in trực tuyến) Vietjet Air như thế nào?
    1. 1.2 Các bước online check in Vietjet Air
  2. Vietjet Air online check in KHÔNG áp dụng cho các trường hợp nào?

Hãng hàng không Vietjet Air có tiện ích làm thủ tục chuyến bay trực tuyến (Check-in online hoặc Web Check-in) mà khá nhiều hành khách chưa biết. Đây là tiện ích mang tới hành khách nhiều thuận tiện như: giúp chủ động lựa chọn chỗ ngồi ưng ý mà không mất thêm phí, tiết kiệm thời gian so với cách làm thủ tục truyền thống tại sân bay. Trong bài viết này, Vietnam Booking - đại lý vé máy bay Vietjet Air sẽ hướng dẫn bạn cách check-in online vé máy bay Vietjet Air nhanh chóng, tiện lợi, chi tiết nhất nhé.

Làm thủ tục check in mobile online (check-in trực tuyến) Vietjet Air như thế nào?

Khi đi máy bay, hành khách phải mang giấy tờ tuỳ thân ra sân bay làm thủ tục. Nhân viên sẽ kiểm tra tên trên vé và tên trên CMND có trùng nhau hay không, cân hành lý. Đây chính là công đoạn làm thủ tục check-in truyền thống. Cách làm này khá mất thời gian, bạn sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt.

Để tránh mất thời gian và mệt mỏi vì chờ đợi, check-in mobile online Vietjet Air là giải pháp cực kì hợp lý. Đây là cách hành khách tự xác nhận thông tin bay thông qua website của hãng.

check-in online hang vietjet air

Hành khách tự làm thủ tục trực tuyến từ 48 tiếng đến 4 giờ trước giờ khởi hành và phải có mặt chậm nhất 30 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 45 phút với hành trình quốc tế. Nếu có hành lý ký gửi bạn vẫn có thể check-in trực tuyến hãng hàng không Vietjet Air như bình thường và mang hành lý đến làm thủ tục tại quầy ở sân bay.

Các bước online check in Vietjet Air

Bước 1: Bạn truy cập website hãng chọn phần Check-in Trực tuyến để tới trang thủ tục.

cach check-in online hang vietjet air

Bước 2: Bạn nhập Mã số đặt chỗ, Họ, Tên đệm và Tên vào các ô tương ứng (theo mail xác nhận đặt chỗ).

Nhấn Tìm kiếm đặt chỗ. Sau khi hệ thống đã hiển thị thông tin hành khách, chọn Tiếp tục. Nếu 1 mã đặt chỗ chung cho nhiều người thì bạn check-in trực tuyến ( check in online mobile Vietjet Air) cho lần lượt từng người.

cach check-in online vietjet air

Bước 3: Kiểm tra thông tin và tick chọn Chặng bay.

cach check-in online vietjet

Bước 4: Sơ đồ máy bay hiện ra. Ký hiệu ghế còn trống màu xanh và màu nâu là ghế đã bị chọn, thích ngỗi chỗ nào thì bạn click chuột vào để chọn. Sau đó, nhấn nút Xác nhận ghế.

cach check-in truc tuyen vietjet

Bước 5: Xác nhận hoàn thành check in online của Vietjet.

Bạn kiểm tra lại nội dung trên màn hình: tên khách, chuyến bay và số ghế. Tiếp theo, bạn có 3 thẻ tuỳ chọn màu vàng bên dưới.

lam thu tuc check-in online vietjet air

Nhấn In nếu muốn in thẻ lên tàu bay (khi in thẻ này, đến ngày bay, bạn chỉ cần mang ra sân bay và nhờ nhân viên Vietjet Air đóng dấu xác nhận)

Hoặc nhấn Gửi Email để gửi lại thông tin vé vào mail của bạn

Hoặc nhấn Kết thúc để chuyển về lại trang đặt chỗ ban đầu, làm tiếp cho khách thứ hai, thứ ba trong vé (nếu có nhiều khách chung một đặt chỗ).

huong dan check-in online hang vietjet air

Khi bạn nhấn Kết thúc, màn hình sẽ hiện ra dòng thông báo Xin chúc mừng.

Vietjet Air online check in KHÔNG áp dụng cho các trường hợp nào?

➡ Khách đi cùng em bé (trẻ trên 2 tuổi thực hiện check-in như người lớn nhưng cần giấy khai sinh).

➡ Hành khách hạn chế khả năng vận động hoặc cần trợ giúp đặc biệt.

➡ Hơn 10 khách trong cùng một mã đặt chỗ Vietjet.

➡ Mã đặt chỗ đang nợ tiền hãng (do thay đổi đặt chỗ, hành lý,… chưa thanh toán)

Mặc dù hãng hàng không cho phép làm thủ tục trước 48 tiếng trước khi bay nhưng bạn không nhất thiết phải làm sớm. Ví dụ sáng mai bay thì tối nay mới nên làm thủ tục check in mobile online Vietjet Air.

Lý do là một khi bạn đã làm thủ tục trực tuyến Vietjet thì vé của bạn không thể hoàn, huỷ, đến sát ngày bay muốn đổi chuyến cũng không được. Do đã làm check-in trực tuyến, bạn buộc phải bay đúng chuyến, Vietjet Air không cho phép dời sang chuyến khác, không bay coi như mất vé.

Trên đây là hướng dẫn cách check-in mobile online Vietjet Air (check-in trực tuyến)Vietnam Booking mang đến cho quý hành khách. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn check-in online nhanh chóng, dễ dàng và suôn sẻ. Ngoài ra, mọi thông tin thắc mắc khác liên quan đến giá vé máy bay Vietjet, cách đổi vé máy bay Vietjet Air, mua thêm hành lý ký gửi của hãng, quý hành khách vui lòng gọi đến hotline 1900 636 167 để được đội ngũ booker tại Vietnam Booking - đại lý vé máy bay Vietjet Air chính thức tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Chúc quý hành khách có một hành trình bay cùng Vietjet Air thật hài lòng!

7610 lượt xem | 16-05-2020, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp